nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Các bệnh về đường ruột rất dễ gặp và nhiễm khuẩn đường ruột là tình trạng rất đáng lo ngại. Vậy nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? Thực Phẩm Organic sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây. 

Nhiễm khuẩn đường ruột là gì?

Nhiễm khuẩn đường ruột là tình trạng mà hệ tiêu hóa có những vấn đề tổn thương do vi sinh vật gây hại xâm nhập. Nhiễm khuẩn đường ruột có thể gặp với mọi đối tượng, vào bất cứ thời điểm nào gây ra rất nhiều sự bất tiện và khó chịu cho người nhiễm bệnh. Tình trạng này nếu không được nhanh chóng điều trị sẽ dễ gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Nhiễm khuẩn đường ruột là tình trạng hệ tiêu hóa có tổn thương do vi sinh vật có hại xâm nhập

Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường ruột

Trước khi tìm hiểu nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nhiễm trùng đường ruột chủ yếu là do các mầm bệnh xâm nhập vào bên trong cơ thể qua miệng. Bệnh cũng một phần do cơ địa yếu, vi khuẩn dễ tấn công cơ thể. Những nguyên nhân cụ thể khiến nhiễm trùng đường ruột:

  • Sử dụng đồ ăn chưa chín kỹ, vệ sinh không đảm bảo, những thực phẩm này sẽ có chứa rất nhiều khuẩn salmonella gây ra nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.
  • Các loại cá và thịt trong bữa ăn hàng ngày có chứa độc tố tụ cầu gây ra tình trạng tiêu chảy, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ có thể gây tình trạng viêm đường ruột. 
  • Ăn quá nhiều đồ hộp chế biến sẵn có chứa khuẩn clostridium khiến viêm đường ruột, dẫn đến tình trạng biến chứng liệt cơ.
  • Ăn rau sống nhiều gây nhiễm khuẩn E.coli, giun sán.
  • Chân tay không được vệ sinh sạch sẽ, khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng viêm đường ruột. 
  • Nước bẩn và ô nhiễm cũng là nguyên nhân gây viêm, nhiễm trùng đường ruột. 
nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Nhiễm khuẩn đường ruột do vi sinh vật có hại xâm nhập vào qua đường miệng do ăn uống hay vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ

Đối tượng thường mắc nhiễm khuẩn đường ruột

Nhiễm khuẩn đường ruột  nhiều người lầm tưởng chỉ người lớn mới dễ mắc. Tuy nhiên đây là bệnh không loại trừ đối tượng nào, không phân chia đối tượng ít gặp hay dễ gặp. Trường hợp môi trường sống bị ô nhiễm với chế độ ăn không được vệ sinh thì bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc nhiễm trùng đường ruột. vậy nếu mắc thì  nhiễm trùng đường ruột uống thuốc gì nhanh khỏi?

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Mọi đối tượng đều có thể mắc nhiễm khuẩn đường ruột

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì?

Thuốc kháng acid

 Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? Các nhóm thuốc kháng acid có khả năng trung hòa acid dịch vị cơ thể. Bởi vậy các loại thuốc này được dùng để thúc đẩy acid dạ dày tăng cao hơn so với thông thường, hạn chế viêm loét và trào ngược dạ dày, thực quản khó chịu. 

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Nhiễm khuẩn đường ruột nên dùng thuốc kháng acid

Thuốc kháng sinh chống tiêu chảy

Thuốc kháng sinh chống tiêu chảy được dùng để trị tình trạng tiêu chảy cấp, tuy nhiên nếu như nhiễm khuẩn đường ruột và gây tiêu chảy cấp thì nên chú ý việc đầu tiên nên bù nước và những chất điện giải trong cơ thể. 

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Thuốc chống tiêu chảy là rất cần thiết khi bị nhiễm khuẩn đường ruột

Thuốc chống viêm đường tiêu hóa

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? Điều trị nhiễm khuẩn đường ruột không thể thiếu nhóm thuốc kháng sinh chống viêm loét đường tiêu hóa. Đây là loại thuốc được dùng để điều trị những bệnh về viêm loét dạ dày, đường tiêu hóa. Các loại thuốc trong nhóm này sẽ có hiệu quả tốt vơi cả những bệnh khác có liên quan đến acid dạ dày bị tăng lên. 

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Mắc nhiễm khuẩn đường ruột không thể thiếu thuốc chống viêm loét đường tiêu hóa

Thuốc chống nôn

Thuốc chống nôn cũng là nhóm thuốc thiết yếu khi điều trị nhiễm khuẩn đường ruột. Nhóm thuốc này giúp ngăn ngừa cũng như điều trị buồn nôn, chống buồn nôn khi mắc những bệnh về đường ruột, rối loạn tiêu hóa. Nôn liên tục có thể khiến cơ thể mất nước nhanh chóng, suy nhược, mệt mỏi, yếu cơ. Nôn còn khiến mất cân bằng điện giải, nhịp tim bị loạn, hạ huyết áp vô cùng nguy hiểm. 

nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Thuốc chống nôn là sản phẩm thiết yếu khi mắc nhiễm khuẩn đường ruột và các bệnh lý về đường tiêu hóa khác

Thuốc nhuận tràng

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? Các loại thuốc nhuận tràng sẽ rất hiệu quả trong việc đẩy nhanh tiến độ đào thải phân cơ thể, được chỉ định trong điều trị táo bón, những bệnh về đường ruột. 

  • Thuốc nhuận tràng có tác dụng kích thích: Nhóm thuốc trị nhiễm khuẩn đường ruột, gây kích thích lên các đầu dây thần kinh niêm mạc ruột, tăng cường di động phân ở khu vực ruột.
  • Thuốc làm mềm phân: Tạo điều kiện để nước thấm vào phân.
  • Các loại thuốc nhuận tràng thẩm thấu: Làm ăng áp suất thẩm thấu ở ruột và kéo nước vào ruột.
  • Thuốc giúp tăng nhu động ruột: Có tác dụng tăng nhu động ruột tác dụng tới một số điểm thần kinh, tăng các nhu động đó.

Chú ý khi dùng các loại thuốc trên để điều trị nhiễm khuẩn đường ruột nên tìm hiểu, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ. Tránh việc tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định từ các bác sĩ.  

Nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn trái cây gì?

Bên cạnh nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì thì những loại trái cây nên ăn khi gặp tình trạng này cũng rất được quan tâm. Dưới đây là những loại trái cây nên ăn:

  • Chuối: Cung cấp kali, chất xơ, mangan, vitamin b6 có lợi với hệ tiêu hóa. Chuối còn có thành phần tinh bột kháng, inulin hiệu quả cao trong việc tăng hệ vi sinh trong đường ruột. Ngoài ra còn có tác dụng chống viêm và giúp niêm mạc ruột được đảm bảo sức khỏe tốt.
  • Táo: Loại trái cây này có chứa rất nhiều những vitamin tốt, chất xơ cùng các chất oxy hóa, khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa và cải thiện được tình trạng nhiễm khuẩn đường ruột.
  • Đào: Trái cây giàu vitamin C, chất xơ, chất oxy hóa hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chống viêm và cải thiện miễn dịch cơ thể.
  • Nam việt quất: Có chứa rất nhiều những chất chống oxy hóa, chống viêm và ngừa các gốc tự do hiệu quả, cải thiện nhiễm trùng đường ruột.
  • Lựu: Chứa nhiều chất oxy hóa cùng dưỡng chất có tên polyphenol prebiotic giúp các vi khuẩn Bifidobacterium hay Lactobacillus phát triển, tốt cho đường ruột.
  • Nên sử dụng nhiều các loại trái cây có nhiều nước như bưởi, cam, quýt, có thể thêm chút muối khi uống để bổ sung thêm các chất điện giải, nước cũng như vitamin cho cơ thể. 
nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì

Chuối, táo, đào, trái cây nhiều nước tốt cho người mắc nhiễm khuẩn đường ruột

Câu hỏi thường gặp về bệnh nhiễm khuẩn đường ruột

Bị nhiễm trùng đường ruột có nguy hiểm không?

Nhiễm trùng đường ruột rất ít khi gây nguy hiểm với những người khỏe mạnh và trưởng thành. Tuy nhiên với đối tượng là trẻ nhỏ và những người cao tuổi thì bệnh sẽ có thể kéo dài và để lại rất nhiều những biến chứng nguy hiểm nếu điều trị không được kịp thời. 

Nhiễm trùng đường ruột có lây không?

Nhiễm trùng đường ruột là bệnh do virus, vi khuẩn và các loại ký sinh trùng lây từ người này sang người kia khi tiếp xúc. Bởi vậy nếu như tiếp xúc với người mắc bệnh nên thật sự cẩn thận. 

Việc dùng thuốc tây sẽ giúp nhanh chóng làm giảm đi những triệu chứng và điều trị bệnh nhiễm khuẩn đường ruột tuy nhiên cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt với sức khỏe. Cách tốt nhất là dùng các sản phẩm lợi khuẩn tiêu hóa hay men vi sinh để hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột, đường tiêu hóa, đảm bảo sức khỏe của người nhiễm bệnh. 

Sản phẩm lợi khuẩn tiêu hóa Global Healing Ultimate Probiotics của Mỹ chứa tới 25 chủng lợi khuẩn tốt giúp tăng cường chức năng đường ruột, cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Sản phẩm được kiểm chứng về chất lượng và rất tốt để dùng hàng ngày.

Tham khảo thêm sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/loi-khuan-tieu-hoa-global-healing-ultimate-probiotics-lo-60-vien/

Hy vọng bài viết này của Thực Phẩm Organic đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất giải đáp câu hỏi nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì. Từ đó giúp bạn đọc chọn lựa được loại thuốc phù hợp nhất điều trị bệnh. Nhiễm khuẩn đường ruột nếu biết cách điều trị, khắc phục kịp thời bệnh sẽ cải thiện và khỏi hoàn toàn nhanh chóng. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

17 + three =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare