Tinh dầu sả chanh Plant Therapy với 100% nguyên chất, không pha loãng

Sau một ngày dài mệt mỏi với hàng tá công việc bên ngoài, không gì bằng việc nghỉ ngơi ở một căn phòng tràn đầy hương thơm nhẹ nhàng từ tinh dầu thiên nhiên. Mùi hương dễ chịu của tinh dầu làm tan biến mọi mệt mỏi, làm dịu cảm xúc, thư giãn cơ thể và tâm trí để sẵn sàng cho giấc ngủ ngon.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong phòng ngủ đem lại giấc ngủ sâu cho bạn

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong phòng ngủ đem lại giấc ngủ sâu cho bạn

Tinh dầu nguyên chất và tinh dầu không nguyên chất khác nhau gì?

Tinh dầu nguyên chất

Tinh dầu nguyên chất là loại tinh dầu hoàn toàn không chứa bất cứ thành phần hóa học nào. Tinh dầu nguyên chất được chiết xuất 100% thành phần tự nhiên bằng công nghệ chưng cất hơi nước, ép lạnh hoặc dung môi chiết xuất. Chính vì thế mà tinh dầu nguyên chất có thành phần dược tính mạnh gấp 50-100 lần so với các loại thảo mộc sấy khô.

Tinh dầu nguyên chất hoàn toàn không chứa bất cứ thành phần hóa học nào

Tinh dầu nguyên chất hoàn toàn không chứa bất cứ thành phần hóa học nào

Bên cạnh đó, tinh dầu nguyên chất không chứa các chất độc hại và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Tinh dầu nguyên chất gồm 2 loại: tinh dầu hữu cơ (organic oil) và tinh dầu thường (non-organic oil).

Tinh dầu hữu cơ (organic oil)

Tinh dầu hữu cơ là loại tinh dầu nguyên chất 100% thành phần tự nhiên. Các bộ phận như lá, thân, rễ sử dụng để chiết xuất nên loại tinh dầu này được trồng tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn canh tác hữu cơ. Quy trình canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ không sử dụng các loại phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật và các loại giống đột biến.

Thành phần tạo nên tinh dầu hữu cơ được trồng tuân thủ quy trình canh tác hữu cơ

Thành phần tạo nên tinh dầu hữu cơ được trồng tuân thủ quy trình canh tác hữu cơ

Vì thế, sản phẩm tạo ra là tinh dầu 100% tự nhiên nguyên chất, tinh khiết, không hương liệu tạo màu, chất tạo mùi và gây tác dụng phụ.

Tinh dầu thường (non-organic oil)

Là loại tinh dầu cũng được chiết xuất từ các bộ phận như lá, hoa, vỏ, rễ,… Tuy nhiên, điểm khác biệt của tinh dầu thường so với tinh dầu hữu cơ là trong quá trình sinh trưởng, các bộ phận dùng để chiết xuất tinh dầu thường có thể bị tác động bởi các chất hóa học, thuốc trừ sâu,…

Bộ phận như lá, rễ, hoa được chiết xuất thành tinh dầu thường có thể tồn dư thuốc trừ sâu

Bộ phận như lá, rễ, hoa được chiết xuất thành tinh dầu thường có thể tồn dư thuốc trừ sâu

Tinh dầu không nguyên chất

Tinh dầu không nguyên chất là loại tinh dầu đã pha các thành phần hóa học khác trong quá trình sản xuất. Vì thế mà loại tinh dầu này tồn tại các tạp chất có hại cho sức khỏe. Mùi hương của tinh dầu không nguyên chất có thể gần giống tinh dầu nguyên chất, độ tinh khiết không bằng và bạn khó có thể nhận thấy được bằng mắt thường.

Tinh dầu không nguyên chất tồn tại các tạp chất có hại cho sức khỏe

Tinh dầu không nguyên chất tồn tại các tạp chất có hại cho sức khỏe

Tuy nhiên, mỗi loại tinh dầu đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu cho từng không gian trong ngôi nhà thì nên chọn những mùi hương phù hợp. Chẳng hạn như phòng khách, bạn nên chọn loại tinh dầu tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng, mùi hương nhè nhẹ, dễ chịu. Đối với khu vực phòng ăn, bạn nên chọn loại tinh dầu tự nhiên có công dụng diệt khuẩn, đánh bay mùi khó chịu, thanh lọc cơ thể. Còn phòng ngủ, bạn cần lựa chọn các loại tinh dầu mang lại cảm giác dễ chịu, dễ đi vào giấc ngủ,…

Loại tinh dầu nào phù hợp cho phòng ngủ? Hãy cùng Organic Center khám phá top 7 loại tinh dầu thiên nhiên cho phòng ngủ với hương thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác vô cùng thư giãn và thoải mái nhé!

Top các loại tinh dầu thiên nhiên cho phòng ngủ giúp thư giãn

Những loại tinh dầu thiên nhiên dưới đây thích hợp để bạn lựa chọn sử dụng cho khu vực phòng ngủ. Hãy tham khảo ngay nhé!

Tinh dầu sả chanh

Mùi hương: Tinh dầu sả chanh có mùi hăng cay, tươi mát và hương thơm của chanh.

Kết hợp mùi hương: Để tạo ra mùi hương tuyệt vời nhất, bạn nên kết hợp tinh dầu sả chanh với các nhóm tinh dầu cam chanh và hương hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với tinh dầu kinh giới, tiêu đen, hương thảo và gừng.

Tinh dầu sả chanh có mùi hăng cay, tươi mát và hương thơm của chanh

Tinh dầu sả chanh có mùi hăng cay, tươi mát và hương thơm của chanh

Công dụng: Tinh dầu sả chanh giúp giảm căng thẳng, chống trầm cảm. Đồng thời, còn được dùng để khử mùi, thanh lọc không khí, diệt khuẩn, côn trùng, đuổi muỗi và phòng bệnh mùa lạnh.

Tinh dầu sả chanh hữu cơ Plant Therapy 10ml là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được chứng nhận hữu cơ USDA. Sản phẩm với 100% tinh dầu sả chanh nguyên chất, tinh khiết, không pha loãng.

Tinh dầu sả chanh Plant Therapy với 100% nguyên chất, không pha loãng

Tinh dầu sả chanh Plant Therapy với 100% nguyên chất, không pha loãng

Tinh dầu sả chanh Organic Center cung cấp với thương hiệu Plant Therapy. Plant Therapy là một trong những thương hiệu tinh dầu hữu cơ chất lượng nhất tại Mỹ. Mỗi lô sản phẩm đều được kiểm tra chuyên sâu bằng thử nghiệm GC-MS để đánh giá chất lượng.

Tinh dầu lavender

Mùi hương: Tinh dầu hoa oải hương có mùi hương hoa cỏ hơi ngọt, sắc sảo và giống mùi thảo mộc. Mùi hương của tinh dầu lavender có đặc tính khá mạnh, dày và nồng.

Kết hợp mùi hương: Tinh dầu lavender có thể kết hợp với hầu hết với các loại tinh dầu khác, đặc biệt với tinh dầu nhóm hoa, cam chanh và thảo mộc sẽ mang đến mùi hương tuyệt vời nhất.

Tinh dầu hoa oải hương với hương thơm hoa cỏ hơi ngọt

Tinh dầu hoa oải hương với hương thơm hoa cỏ hơi ngọt

Công dụng: Tinh dầu lavender giúp làm giảm căng thẳng, làm dịu kích ứng và phục hồi làn da nhanh chóng.

Tinh dầu cam ngọt

Mùi hương: Tinh dầu cam ngọt cùng họ với tinh dầu cam máu. Loại tinh dầu này được ép từ vỏ của những quả cam gần chín nên nó có hương thơm tươi mát.

Kết hợp mùi hương: Bạn có thể kết hợp tinh dầu cam ngọt với các tinh dầu họ cam chanh, gia vị, gỗ đàn hương, xô thơm, nhũ hương và hoắc hương.

Tinh dầu cam ngọt mang lại hương thơm tươi mát

Tinh dầu cam ngọt mang lại hương thơm tươi mát

Công dụng: Đây là loại tinh dầu được yêu thích ở các nước châu Âu và Nhật Bản vì nó rất tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần luôn sảng khoái, trị khó tiêu, giảm đầy hơi, trị ho và trừ đờm trong Đông y. Đồng thời, tinh dầu cam ngọt còn giúp khử mùi, trị đau đầu, đuổi muỗi.

Tinh dầu gỗ hồng

Mùi hương: Tinh dầu gỗ hồng có mùi hương tinh tế và mạnh mẽ. Với lần ngửi đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm mềm mại, nhẹ nhàng, thoang thoảng của hương hoa và sau đó là mùi hương ngọt ngào của gỗ.

Kết hợp mùi hương: Bạn có thể kết hợp tinh dầu gỗ hồng với hầu hết các loại tinh dầu. Tuy nhiên, dù kết hợp với tinh dầu nào cũng mang mùi thơm vô cùng nhẹ nhàng.

Tinh dầu gỗ hồng mang lại hương hoa thoang thoảng và mùi hương của gỗ

Tinh dầu gỗ hồng mang lại hương hoa thoang thoảng và mùi hương của gỗ

Công dụng: Tinh dầu gỗ hồng có công dụng kích thích tinh thần, chống trầm cảm, khử mùi, sát trùng và diệt khuẩn.

Tinh dầu hoa phong lữ

Mùi hương: Tinh dầu phong lữ sở hữu hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát. Tinh dầu sẽ mang lại hương thảo mộc nhẹ ở những nốt đầu, thoang thoảng hương hoa hồng và hoa ngọt ở những nốt sau.

Kết hợp mùi hương: Tinh dầu phong lữ có thể kết hợp với nhiều loại tinh dầu khác. Tuy nhiên, để đem lại mùi hương tuyệt vời nhất, bạn nên kết hợp với hương cam chanh, hoa oải hương, húng quế, hương thảo, hoa hồng, đàn hương, hoắc hương và hoa lài.

Tinh dầu hoa phong lữ sở hữu hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát

Tinh dầu hoa phong lữ sở hữu hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát

Công dụng: Tinh dầu phong lữ giúp chống trầm cảm, khử mùi. Ngoài ra, tinh dầu còn có các công dụng khác như: khử trùng, se khít lỗ chân lông, làm lành vết thương, lợi tiểu,…

Tinh dầu cúc La Mã

Mùi hương: Tinh dầu cúc La Mã với mùi hương ngọt ngào xen lẫn hương táo.

Kết hợp mùi hương: Sự kết hợp mùi hương tuyệt vời nhất của tinh dầu cúc La Mã chính là tinh dầu họ hoa và họ thảo mộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với hoắc hương, họ cây nhựa có mùi hương, cây mã tiên thảo, cây đậu khấu.

Tinh dầu cúc La Mã với mùi hương ngọt ngào xen lẫn hương táo

Tinh dầu cúc La Mã với mùi hương ngọt ngào xen lẫn hương táo

Công dụng: Tinh dầu cúc La Mã thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn cho bầu không khí sạch sẽ, trong lành, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, cúc La Mã còn giúp giảm đau đầu, sát khuẩn, chống co thắt, kích thích tiêu hóa và lợi tiểu.

Tinh dầu ngọc lan tây

Mùi hương: Tinh dầu ngọc lan tây có mùi hoa nhiệt đới ban đầu, hương gỗ và hơi chua lúc sau.

Kết hợp mùi hương: Tinh dầu ngọc lan tây có thể kết hợp với các loại tinh dầu hoa, cam, chanh, gỗ hồng, hoắc hương, đinh hương, cỏ roi ngựa và gỗ đàn hương.

Tinh dầu ngọc lan tây có mùi hoa nhiệt đới ban đầu, hương gỗ và hơi chua lúc sau

Tinh dầu ngọc lan tây có mùi hoa nhiệt đới ban đầu, hương gỗ và hơi chua lúc sau

Công dụng: Tinh dầu ngọc lan tây chống tình trạng mất ngủ và kiệt sức, hương thơm giúp phấn chấn, kích thích và gợi cảm. Đồng thời, tinh dầu còn giúp cân bằng hooc-môn, khắc phục tình trạng tim đập nhanh và thở gấp.

Các cách sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ

Trên thực tế, mùi hương có ảnh hưởng đến cảm giác và tinh thần của con người thông qua dây thần kinh khứu giác. Đó là lý do vì sao khi sử dụng tinh dầu thơm cho phòng ngủ sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái, thư giãn, dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hiện tại, có rất nhiều cách sử dụng tinh dầu giúp thư giãn. Dưới đây là 3 cách sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ thường xuyên được mọi người áp dụng mà Organic Center sưu tầm được.

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu sẽ giúp cho mùi hương của tinh dầu được khuếch tán ra toàn căn phòng. Đồng thời, máy còn phát huy được hết những công dụng của các loại tinh dầu nguyên chất. Nhờ tác dụng của sóng siêu âm, nhiệt, hơi hoặc công nghệ phun sương lạnh mà hỗn hợp nước và tinh dầu bị phá vỡ thành những phân tử siêu nhỏ, thoát ra toàn không gian ở dạng màn sương khói lơ lửng.

Máy khuếch tán tinh dầu giúp hương thơm lan tỏa hết căn phòng

Máy khuếch tán tinh dầu giúp hương thơm lan tỏa hết căn phòng

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu giúp căn phòng bạn luôn thơm mát, sạch vi khuẩn, đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Đồng thời, nó còn giúp thư giãn, ngủ ngon giấc với hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa khắp căn phòng.

Nước xịt phòng handmade từ tinh dầu thiên nhiên

Sau đây, Organic Center sẽ hướng dẫn bạn tự tay làm nước xịt phòng từ tinh dầu thiên nhiên. Mùi hương tinh dầu tùy theo ý thích mà bạn chọn.

Nước xịt phòng handmade từ tinh dầu thiên nhiên

Nước xịt phòng handmade từ tinh dầu thiên nhiên

Nguyên liệu:

  • 100ml nước.
  • 5ml (tương đương 75 giọt) tinh dầu.
  • 20ml cồn 90%.

Cách làm:

  • Pha tinh dầu vào cồn, khuấy đều để hòa tan.
  • Lắc kỹ và để 2 – 3 tiếng.

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo ra loại xịt phòng từ tinh dầu thiên nhiên với mùi hương yêu thích.

Lưu ý: Bạn có thể kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau để tạo ra loại bình xịt với mùi hương độc đáo của riêng mình.

Khuếch tán tinh dầu bằng bông cotton, hoa vải, hoa gỗ, que sậy hoặc giấy

Phương pháp khuếch tán mùi hương bằng bông cotton, hoa vải, hoa gỗ, que sậy hoặc giấy này chỉ phù hợp với loại không gian nhỏ.

Bạn có thể đựng dung dịch hương thơm làm từ tinh dầu thiên nhiên này trong lọ thủy tinh như một bình trang trí và cắm những bông hoa làm bằng cotton, hoa vải, hoa gỗ, que sậy vào để dẫn mùi hương từ dung dịch lan tỏa vào không khí một cách nhẹ nhàng.

Khuếch tán hương thơm tinh dầu bằng hoa vải, hoa gỗ, que sậy

Khuếch tán hương thơm tinh dầu bằng hoa vải, hoa gỗ, que sậy

Giờ thì bắt tay vào làm ngay một bình vừa mang lại hương thơm cho căn phòng của mình vừa làm vật trang trí nhé!

Nguyên liệu:

  • 100ml alcohol, ethanol hoặc cồn thực phẩm.
  • 10ml DPG (Diethyl Propylene Glycol).
  • Tinh dầu.

Dụng cụ:

  • Ly đong.
  • Đũa khuấy.
  • Phễu rót.
  • Bình đựng.
  • Que sậy.

Cách làm:

  • Pha trộn mùi hương theo ý thích của bạn, khoảng 10-20ml.
  • Cồn thực phẩm từ 70-80% + DPG 10% pha lẫn và hòa tan.
  • Rót tinh dầu vào hỗn hợp trên, dùng đũa khuấy đều trong 30 giây.
  • Cho hỗn hợp vào bình và cắm que sậy vào. Chờ khoảng 2 – 3 tiếng, que sậy sẽ hút dung dịch nước hoa này lên thân và đưa hương thơm lan tỏa khắp không khí.

Lưu ý:

  • Khoảng 1 – 2 tuần, bạn nên rút các que sậy ra, vẩy bớt dầu đi để cây tiếp tục hút nước mới lên để mùi hương sẽ giữ được lâu hơn.
  • Để tăng thêm hương thơm cho căn phòng của mình, bạn nên xịt một ít lên cánh hoa ngay khi cắm vào nhé!

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu

  • Bảo quản tinh dầu ở chỗ mát và trong bóng tối: Với các loại tinh dầu, bạn nên đựng trong chai thủy tinh có màu tối như nâu, xanh dương, đen và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng Mặt Trời để không xảy ra tình trạng oxy hóa.
  • Dùng muỗng bằng gốm hoặc đũa thủy tinh để khuấy tinh dầu.
  • Tránh xa tầm tay trẻ nhỏ vì có thể gây nguy hiểm.

Tác hại khi sử dụng tinh dầu kém chất lượng

Những mùi hương nhân tạo như nến thơm, nước hoa xịt phòng hoặc tinh dầu kém chất lượng nếu dùng quá thường xuyên sẽ gây ra một số bệnh về hô hấp hay tệ hơn nữa là ung thư. Ngoài ra còn xuất hiện một số dấu hiệu xấu cho sức khỏe như:

Hoa mắt, chóng mặt, ngộ độc

Nếu sử dụng thường xuyên các loại tinh dầu thơm cho phòng ngủ kém chất lượng, cơ thể bạn có thể gặp các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn hoặc nghiêm trọng hơn bạn có thể bị ngộ độc.

Sử dụng tinh dầu kém chất lượng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như đau đầu, chóng mặt,...

Sử dụng tinh dầu kém chất lượng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như đau đầu, chóng mặt,…

Tăng nguy cơ ung thư

Các loại tinh dầu kém chất lượng thường chứa các hóa chất và hương liệu hóa học. Khi các hóa chất này trộn lẫn với nhau có thể gây ngộ độc cho người sử dụng hoặc dưới tác động của nhiệt độ, chúng chuyển hóa thành những chất gây hại, từ đó làm tăng khả năng gây ung thư.

Sử dụng tinh dầu thơm cho phòng ngủ kém chất lượng làm tăng nguy cơ ung thư

Sử dụng tinh dầu thơm cho phòng ngủ kém chất lượng làm tăng nguy cơ ung thư

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Nhiều cơ sở sản xuất sử dụng các vòng thơm của benzen trong hóa chất để tạo nên tinh dầu kém chất lượng. Theo nghiên cứu, nếu hít thở không khí chứa nhiều benzen lâu dần sẽ gây nhiều tác hại nguy hiểm như làm teo buồng trứng và dẫn đến tình trạng vô sinh, rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt ở phụ nữ. Đối với nam giới sẽ gây tình trạng thiếu máu, giảm chất lượng tinh trùng…

Sử dụng tinh dầu kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ

Sử dụng tinh dầu kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ giúp tinh thần thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn tinh dầu để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã chọn được loại tinh dầu thơm cho phòng ngủ phù hợp với sở thích của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm hữu cơ như: sữa thực vật hữu cơ và bột protein thực vật hữu cơ, bạn hãy liên hệ với Organic Center qua hotline 0973708463 – 0838494333.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

10 − six =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare