Sinh tố không chỉ là món thức uống giúp bé giải nhiệt mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé. Trong các loại rau, củ, quả có hàm lượng cao một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như: Vitamin A,C,… chất sắt.

Hôm nay, hãy cùng Thực phẩm organic tìm hiểu cách làm 5 món sinh tố đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian cho mẹ và bắt tay vào làm những ly sinh tố thơm ngon cho bé yêu thôi nào.

 1.Sinh tố bơ:

sinh tố bơ

– Chuẩn bị: bơ sáp 1 quả, 1 hộp sữa chua có đường, 2 thìa cafe sữa đặc, đá nhỏ.

– Cách làm: Bổ đôi quả bơ, lấy phần thịt, sau đó cho hỗn hợp bơ + sữa chua + sữa đặc + đá nhỏ vào máy xay sinh tố. Mẹ xay trong khoảng 30 giây, thấy sinh tố đặc, sánh thì tắt máy và đổ ra ly cho bé dùng. Mỗi tuần, mẹ có thể cho mẹ dùng 1 lần để giải nhiệt.

 2. Sinh tố cà rốt + bí đỏ

– Chuẩn bị: Bí đỏ 300gr, cà rốt 1 củ, 1 hộp sữa chua, 4 thìa cafe sữa đặc.

– Cách làm: Cà rốt, bí đỏ làm sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó, cho 2 loại củ quả này vào máy xay sinh tố cùng với 300ml nước, sữa đặc, sữa chua, đá nhỏ. Sau khi hỗn hợp nhuyễn và mịn thì tắt máy và đổ ra ly cho bé thưởng thức. Nếu bé thích ăn ngọt, mẹ có thể thêm chút đường vào ly sinh tố.

3.Sinh tố đu đu đủ, mật ong, chanh

 

– Chuẩn bị: Đu đủ một miếng vừa, 1 thìa café mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

– Cách làm: Mẹ lấy phần thịt đu đủ, xắt khúc nhỏ, sau đó cho tất cả hỗn hợp đu đủ, mật ong, nước cốt chanh, đá nhỏ vào máy xay sinh tố. Mẹ xay khoảng 2 phút, thấy hỗn hợp mịn, sánh thì đổ ra ly cho bé thưởng thức.

– Nếu mẹ muốn thay đổi khẩu vị cho bé thì có thể chế biến món sinh tố đu đủ với nước cốt dừa hoặc sữa tươi, kem vani tùy theo khẩu vị của bé. Cách làm cũng tương tự như trên.

4. Sinh tố cà chua:

– Chuẩn bị: Cà chua chín 2 quả, 300ml sữa tươi có đường, 2 thìa café mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

– Cách làm: Mẹ chần cà chua trong nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra ngoài, bóc vỏ và bỏ hạt. Tiếp tục thái cà chua thành những miếng nhỏ. Mẹ cho cà chua, sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh vào trong máy sinh tố và xay nhuyễn. Nếu bé thích lạnh, mẹ cho xay cùng ít đá bào. Hương vị ngọt ngọt, chua chua của cà chua chắc chắn sẽ khiến bé thích mê thôi.

5. Sinh tố bơ, việt quất

– Chuẩn bị: 1 cốc việt quất đông lạnh, 1 trái bơ sáp chín, 2 trái cam.

– Cách làm: Mẹ rửa sạch việt quất, ngâm với chút muối rồi vớt cho ráo nước. Tiếp tục lấy phần thịt bơ và cắt thành những miếng nhỏ. Cam vắt thành nước. Mẹ cho hỗn hợp việt quất, bơ, đá nhỏ vào xay cho tới khi nhuyễn. Sau đó, mẹ mới đổ từ từ nước cam vào hỗn hợp và xay tiếp trong 30 giây, tắt máy.

Với hương vị ngọt thơm, đậm đà của 2 loại trái cây này, bé sẽ thích mê cho xem.

Hy vọng rằng, với cách làm 5 món sinh tố đơn giản trên. Các mẹ sẽ chế biến những ly sinh tố cho bé thơm ngon và đầy hấp dẫn nhé!

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

18 + five =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare