bg_image
bà bầu tháng cuối nên ăn gì

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì để mẹ khỏe, tốt cho con? Chế độ dinh dưỡng những tháng cuối thai kỳ là vô cùng quan trọng. Để tìm hiểu thêm về vấn đề bà bầu tháng cuối nên ăn gì tham khảo bài viết dưới đây của Thực Phẩm Organic.

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Dinh dưỡng cho bà bầu tháng cuối là rất quan trọng. Những tháng cuối sẽ là giai đoạn mà thai nhi hoàn thiện cơ thể để có thể chuẩn bị chào đời một cách khỏe mạnh nhất. 

Nhu cầu năng lượng cũng như dinh dưỡng cho bà bầu những tháng cuối sẽ cao hơn so với người bình thường. Lý do là bởi cơ thể người mẹ cần có sự thay đổi để có thể bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo chức năng cần thiết thích ứng và phù hợp với quá trình mang thai. Chế độ ăn uống khoa học và cân bằng trong thời điểm cuối thai kỳ hay trong suốt quá trình mang bầu sẽ giúp bé không bị tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng hay bị chậm phát triển cả về thể chất cũng như tinh thần, trí tuệ. 

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng từ người mẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi từ quá trình hình thành đến khi chào đời. Bà bầu nạp đủ chất dinh dưỡng cũng sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt, phát triển khỏe mạnh.

Dinh dưỡng cho bà bầu sẽ giúp tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Dinh dưỡng cho bà bầu sẽ giúp tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Trên thực tế dinh dưỡng trong quá trình mang thai là rất quan trọng với các bé. Tuy nhiên cung không nên ăn quá nhiều theo khuyến nghị trong quá trình mang thai. Bởi điều này sẽ có thể gây ra tình trạng dư thừa năng lượng, mẹ tăng cân và rất dễ mắc tiểu đường thai kỳ. bệnh về tim mạch hay bị đột quỵ,..Việc đảm bảo nguyên tắc dinh dưỡng trong 3 tháng cuối thai kỳ là rất cần thiết giúp bé khỏe mạnh:

  • 3 tháng cuối mẹ bầu nên bổ sung thêm calo cho cơ thể từ những thực phẩm tươi như cá, trứng, sữa. Mức calo nạp vào cơ thể nên tuân thủ theo đúng chỉ định của các nghiên cứu, chuyên gia.

  • Mẹ bầu không nên bỏ đói bản thân bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc thai nhi bị đói. Giai đoạn mang thai nguồn dinh dưỡng cho thai nhi đều được cung cấp từ mẹ. Bởi vậy cần bổ sung đủ cho cơ thể vitamin , dinh dưỡng để bé phát triển tốt nhất. 

Tháng cuối mẹ nên bổ sung thêm cho cơ thể calo, tránh nhịn đói

Tháng cuối mẹ nên bổ sung thêm cho cơ thể calo, tránh nhịn đói

Nguyên tắc dinh dưỡng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ 

  • Chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống: Quá trình mang thai cần bổ sung thêm đạm, khoáng chất và vitamin. 

  • Tránh ăn những thực phẩm có hại: Tránh sử dụng hải sản sống, phô mai từ sữa cưa được tiệt trùng vì có thể chứa những vi khuẩn không tốt cho thai nhi.

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong quá trình mang thai: Nên từ bỏ việc uống rượu bia, đồ uống có chứa caffein.

  • Uống bổ sung thêm khoáng chất và vitamin tốt trong quá trình mang thai

  • Không được ăn kiêng trong suốt thai kỳ

  • Nên để cơ thể tăng cần dần dần.

  • Chú ý ăn các bữa nhỏ trong ngày, ăn liên tục: Mỗi ngày nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa đến 6 bữa để hạn chế những dấu hiệu khó chịu trong quá trình mang thai như khó tiêu, buồn nôn hay ợ nóng, chán ăn,..

  • Không nên từ bỏ dường hoàn toàn, thỉnh thoảng có thể sử dụng đồ ngọt theo chế độ dinh dưỡng. 

Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để con tăng cân nhanh, mẹ dễ sinh?

Thực phẩm nhiều chất sắt

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Để ngừa việc thiếu máu, xuất huyết hay bị sinh non cần bổ sung thêm thực phẩm chứa sắt trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng cuối. Những thực phẩm chứa nhiều sắt mẹ bầu có thể tham khảo đó là đậu nàng, ray xanh, trái cây sấy khô, thịt gia cầm, thịt đỏ.

Me bầu nên bổ sung thêm cho cơ thể thực phẩm chứa sắt

Me bầu nên bổ sung thêm cho cơ thể thực phẩm chứa sắt

Thực phẩm giàu canxi

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Canxi được xem là dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể với mẹ bầu và cả thai nhi. Trong 3 tháng cuối nếu cung cấp đủ canxi xương của bé sẽ phát triển tốt và chắc khỏe. Mẹ bầu có thể bổ sung thêm canxi từ những thực phẩm như sữa, phô mai, sữa chia hay uống thêm viên canxi theo chỉ định bác sĩ. 

Bổ sung thêm cho cơ thể canxi trong quá trình mang thai sẽ giúp xương bé chắc khỏe

Bổ sung thêm cho cơ thể canxi trong quá trình mang thai sẽ giúp xương bé chắc khỏe

Thực phẩm giàu vitamin A

Những thực phẩm giàu vitamin A sẽ hiệu quả giúp phát triển những tế bào máu, mắt và làn da, tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin A nên bổ sung thêm cho cơ thể đó là bí đỏ, thịt bò, cà chua, cà rốt, dưa hấu, ớt chuông, cải bó xôi,…

Thực phẩm chứa vitamin A là không thể thiếu trong quá trình mang bầu

Thực phẩm chứa vitamin A là không thể thiếu trong quá trình mang bầu

Thực phẩm giàu DHA

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Nên chú ý bổ sung thêm DHA cho cơ thể, đây là axit béo cần thiết tốt cho sự phát triển của não bộ. Với phụ nữ mang thau mỗi ngày nên tiêu thụ 200mg DHA từ các thực phẩm đa dạng khác nhau. Ví dụ như trong cá biển, lòng đỏ trứng, các loại sữa, hạt, bơ đậu phộng, bí ngô, tôm,…

Bà bầu tháng cuối nên bổ sung thêm cho cơ thể thực phẩm chứa DHA

Bà bầu tháng cuối nên bổ sung thêm cho cơ thể thực phẩm chứa DHA

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C sẽ giúp cơ thể hấp thụ được sắt tốt hơn, vitamin C là vitamin quan trọng mà mẹ bầu cần bổ sung trong quá trình mang thai. Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin C có thể kể tới như cam chanh, bưởi, dâu tây hay bông cải xanh. 

Vitamin C có trong trái cây ho cam quýt mẹ bầu tháng cuối nên bổ sung cho cơ thể

Vitamin C có trong trái cây ho cam quýt mẹ bầu tháng cuối nên bổ sung cho cơ thể

Thực phẩm giàu protein

Trong 3 tháng cuối thai kỳ nên bổ sung thêm co cơ thể protein. Protein từ những thực phẩm khác nhau rất đa dạng có thể nạp vào cơ thể như đậu, sữa, trứng và thịt. 

Ba tháng cuối mẹ bầu nên bổ sung thêm protein cho cơ thể từ các loại thực phẩm như đậu, thịt, trứng

Ba tháng cuối mẹ bầu nên bổ sung thêm protein cho cơ thể từ các loại thực phẩm như đậu, thịt, trứng

Các loại trái cây ít ngọt

Trong trái cây có chứa rất nhiều những khoáng chất và vitamin tự nhiên tốt cho cơ thể. Những loại trái cây ít ngọt vừa tốt cho mẹ bầu và thai nhi, không gây ảnh hưởng sức khỏe, cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất có lợi. Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Những loại trái cây họ cam, kiwi, lựu, dứa, nho hay cherry,…đều tốt cho mẹ bầu.

Các thực phẩm đến từ sữa

Sữa chua cũng như sữa tươi là những thực phẩm tốt cho quá trình mang thai ở những tháng cuối. Sản phẩm giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe và bổ sung thêm những lợi khuẩn cho đường ruột. 

Bà bầu tháng cuối không nên bỏ qua những thực phẩm từ sữa

Bà bầu tháng cuối không nên bỏ qua những thực phẩm từ sữa

Mẹ bầu nên kiêng ăn gì vào tháng cuối thai kỳ?

Thực phẩm cay và thực phẩm béo

Bà bầu tháng cuối nên ăn gì? Nên kiêng ăn gì? Những thực phẩm cay được ưa chuộng bởi hiệu quả tăng khẩu vị. Tuy nhiên đây cũng là những chất kích thích không phù hợp với phụ nữ mang thai. Ăn cay không đúng cách hay bị lạm dụng sẽ khiến cơ thể mẹ bầu khó chịu gây ra nóng dạ dày, nội nhiệt và hiện tượng tiêu hóa kém.

Tránh đồ uống có gas hay những chất kích thích 

Tránh sử dụng nước ngọt có gas không tốt cho cơ thể, có những chất bảo quản và có cả hương liệu. Trong nước ngọt cũng có lượng lớn caffein ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của mẹ bầu. 

Nên hạn chế ăn đồ ăn vặt 

Chắc chắn những đồ ăn vặt như khoai tây chiên hay ánh ngọt, gà rán sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên các mẹ bầu nên tránh những món ăn này. Những đồ ăn vặt được nướng, chiên ở nhiệt độ cao khiến chuyển hóa thành những chất như acrylamide khiến chi vi đầu thai nhi nhỏ, cân nặng thấp.

Thực phẩm giàu natri

Việc nạp quá nhiều natri trong những tháng cuối thai kỳ có thể gây ra tăng huyết áp, bệnh về tim hay bị đột quỵ. 

Bà bầu tháng cuối không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

Bà bầu tháng cuối không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cần lưu ý gì?

Bà bầu tháng cuối nên ăn gi? Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên bổ sung cho cơ thể lượng dinh dưỡng đầy đủ dể giúp cho thai nhi phát triển tốt về trí ão, xương khớp, các cơ quan cũng như miễn dịch cơ thể. Trong thời gian mang thai việc ăn uống đủ chất là rất quan trọng. 

Ba bầu nếu dinh dưỡng bị thiếu hụt hay bị mất cân bằng sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 

Thực phẩm bổ sung vitamin cho bà bầu tháng cuối

Bà bầu tháng cuối thai kỳ ngoài chế độ ăn cũng cần bổ sung thêm cho cơ thể thêm khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Một trong những sản phẩm vitamin tốt nhất đó là Pure Synergy cho mẹ bầu. Trong thành phần sản phẩm có đến 13 loại vitamin thiết yếu cùng 7 khoáng chất tốt cho mẹ bầu. 

Pure Synergy hộp 120 viên là sản phẩm được kích hoạt bởi những enzyme và men vi sinh, hấp thụ giống như khi ta ăn thức ăn. 

  • Thành phần có chứa nhom vitamin B hỗ trợ tâm trạng cũng như nhận thức.

  • Chứa nhóm vitamin K2 , D3 giúp chắc khỏe xương, vitamin A, vitamin C, vitamin E giúp làn da cũng như đôi mắt khỏe mạnh.

  • Những khoáng chất tốt giúp cân bằng cho tế bào, đảm bảo hệ trao đổi chất cơ thể được tốt nhất. 

  • Sản phẩm được làm từ các thành phần hữu cơ không gây ra tình trạng bị biến đổi gen, thuần chay tốt cho cơ thể.

Tham khảo sản phẩm: 

https://thucphamorganic.vn/vitamin-cho-me-bau-va-cho-con-bu-pure-synergy-hop-120-vien/

 

Bà bầu tháng cuối có thể bổ sung thêm cho cơ thể Vitamin Pure Synergy

Bà bầu tháng cuối có thể bổ sung thêm cho cơ thể Vitamin Pure Synergy

Bài viết trên đây của Thực Phẩm Organic đã tư vấn chi tiết và cụ thể về vấn đề bà bầu tháng cuối nên ăn gì. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung đủ khoáng chất va vitamin sẽ giúp mẹ va bé có cơ thể khỏe mạnh, giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất và trí tuệ ngay từ khi còn trong bụng. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

1 × one =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare