Nước ép quả anh đào giảm đau khớp cho người cao tuổi

Người già đau khớp nên ăn gì và nên uống gì để giảm thiểu các cơn đau, tăng cường sức khỏe xương khớp? Đây là thắc mắc chung của những người cao tuổi đang phải “vật lộn” với các căn bệnh về xương khớp dai dẳng như viêm khớp, thoái hóa khớp, loãng xương… Trong bài viết này, hãy cùng Organic Center tìm hiểu những loại thức uống và thực phẩm hỗ tốt cải thiện tình trạng đau khớp nhé.

Người già đau khớp nên ăn gì?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chứng đau nhức xương khớp sẽ được cải thiện đáng kể nếu người bệnh ăn đúng nhóm thực phẩm được khuyến nghị. Cụ thể, những thực phẩm tốt cho xương khớp người già cần phải cung cấp hàm lượng dồi dào vitamin, khoáng chất và đặc biệt là canxi. Đó là các loại thực phẩm sau đây:

Các thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là một loại axit béo phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch. Từ đó giúp giảm thiểu những cơn đau nhức xương khớp. Omega-3 có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhất là các loại cá ngừ, cá thu, cá hồi…

Bên cạnh những món ăn chữa đau nhức xương khớp, bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung Omega-3. Tuy nhiên phải nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ bởi nếu dùng quá liều lượng dầu cá sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình đông máu của cơ thể.  

Một số thực phẩm giàu Omega-3 tốt cho người đau khớp

Một số thực phẩm giàu Omega-3 tốt cho người đau khớp

Đậu phụ

Trong số các thực phẩm giàu canxi không thể không kể đến đậu phụ. Mỗi 100g đậu phụ cung cấp hàm lượng canxi nhiều bằng 1 ly sữa bò 235ml. Do đó, những người đang mắc các chứng đau xương khớp nên ăn tăng cường đậu phụ. Như vậy sẽ góp phần giúp xương khớp dẻo dai hơn, ngăn ngừa căn bệnh loãng xương.

Tỏi

Không phải tìm kiếm đâu xa, có một loại thực phẩm tốt cho xương khớp luôn có sẵn trong căn bếp của bạn: đó chính là tỏi. Loại gia vị này có chứa thành phần hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên. Góp phần hỗ trợ ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển và lây lan.

Ngoài ra, tỏi còn có công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và tình trạng suy giảm trí nhớ. Đặc biệt, đây cũng là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm sưng tấy, đau nhức hệ xương khớp do chứng viêm.

Có không ít các số liệu nghiên cứu đã chứng minh khả năng tăng cường hệ miễn dịch của tỏi. Do đó loại thực phẩm này sẽ hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể của cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh lý ở giai đoạn đầu, kể cả bệnh về xương khớp.

Người già đau khớp nên ăn gì? Câu trả lời chính là tỏi

Người già đau khớp nên ăn gì? Câu trả lời chính là tỏi

Gừng

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thực nghiệm và mời 261 người bệnh bị thoái hóa khớp gối tham gia. Sau 6 tuần tích cực bổ sung gừng vào đồ uống hoặc các món ăn hàng ngày. Có đến 63% bệnh nhân cho rằng, các cơn đau nhức đầu gối của họ đã được cải thiện đáng kể.

Gừng có chứa các thành phần có khả năng ngăn ngừa quá trình sinh ra các chất gây viêm khớp. Các chuyên gia đã sử dụng chiết xuất từ gừng để thí nghiệm trên chuột. Kết quả là chiết xuất gừng đã giúp giảm thiểu tình trạng viêm, nhất là viêm khớp.

Bông cải xanh

Trong số những món ăn tốt cho bệnh xương khớp không thể bỏ qua bông cải xanh. Một nghiên cứu về chế độ ăn uống của phụ nữ đã cho thấy, những người ăn nhiều bông cải xanh sẽ ít mắc phải các chứng viêm hơn.

Các thí nghiệm trong ống nghiệm đã chứng minh rằng, bông cải xanh có chứa hợp chất hỗ trợ chống viêm có tên sulforaphane. Thành phần này giúp phòng ngừa sự sinh sôi của những tế bào gây viêm khớp dạng thấp. Các chuyên gia cũng thực hiện nghiên cứu trên động vật và nhận được kết quả tương tự.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin và oxy hóa vô cùng phong phú. Đặc biệt, phần lớn những loại quả mọng đều được chứng minh là có chứa quercetin và rutin. Những thành phần này không chỉ tốt cho xương khớp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Vì vậy bạn hãy bổ sung quả mọng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình để hỗ trợ giảm đau xương khớp nhé.

Quả mọng là lời giải đáp cho “Người già đau khớp nên ăn gì”

Quả mọng là lời giải đáp cho “Người già đau khớp nên ăn gì”

Người già đau xương khớp nên uống gì?

Uống nước gì tốt cho xương khớp cũng là thắc mắc của nhiều người lớn tuổi. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích việc kết hợp chế độ ăn và uống khoa học để giảm đau nhức xương khớp. Sau đây là một số loại thức uống mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ xương khớp:

Sữa

Sữa luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người mắc chứng đau khớp kinh niên. Tuy nhiên kể cả những người bình thường cũng nên bổ sung sữa trong chế độ ăn của mình.

Sữa rất giàu vitamin D và canxi, ngoài ra còn giúp bổ sung collagen thủy phân cho cơ thể. Nhờ vậy và hệ cơ xương khớp của cơ thể sẽ trở nên dẻo dai hơn, tăng độ bền cho sụn. Từ đó hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các chứng viêm khớp, thoái hóa khớp.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng những loại chế phẩm từ sữa. Ví dụ như kem tươi, phô mai, sữa chua… Tuy nhiên nên ưu tiên các sản phẩm ít béo để tránh dung nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Trà xanh

Trong trà xanh, người ta tìm thấy một loại chất có tính sinh lý và khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đó là polyphenol. Do đó thức uống này phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Đồng thời ngăn ngừa và làm chậm quá trình cơ thể bị lão hóa.

Khi uống nước trà xanh, cơ thể bạn không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn ngăn ngừa hiệu quả chứng loãng xương. Nếu đang băn khoăn người già đau xương khớp nên uống gì thì bạn đừng bỏ qua nước trà xanh nhé.

Nước ép quả anh đào

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là nước ép quả anh đào. Việc sử dụng nước ép quả anh đào sẽ giúp thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Loại nước ép này cũng có tác dụng điều trị viêm rất tốt.

Nếu cảm thấy mùi vị của nước ép quả anh đào quá chua thì có thể bổ sung thêm đường ăn kiêng hoặc mật ong. Tránh sử dụng đường kính thông thường bởi nó có thể khiến chứng viêm khớp của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Nước ép quả anh đào giảm đau khớp cho người cao tuổi

Nước ép quả anh đào giảm đau khớp cho người cao tuổi

Viên uống tăng cường sức khỏe xương khớp Pure Synergy

Chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho xương khớp sẽ mang lại hiệu quả cao nhất khi được kết hợp với Viên uống tăng cường sức khỏe xương khớp Pure Synergy. Viên uống Bone Renewal của hãng dược phẩm Mỹ Pure Synergy đã đạt các chứng nhận non-GMO, USDA… Và được tin dùng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới.

Đây là sản phẩm thuần chay, 100% không chứa sữa, Gluten hoặc những thành phần biến đổi gen. Bone Renewal được nhiều chuyên gia đánh giá là “thực phẩm vàng” cho xương khớp. Sử dụng viên uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường mật độ và sức mạnh xương, hỗ trợ khả năng vận động.

Viên uống tăng cường sức khỏe xương khớp Pure Synergy

Viên uống tăng cường sức khỏe xương khớp Pure Synergy

Sau đây là một số thành phần nổi bật có trong viên uống Bone Renewal:

  • Boron: Là một loại khoáng chất vi lượng giúp duy trì vitamin D trong cơ thể, kích thích xương khớp phát triển. Trong viên uống Pure Synergy có tới 2 dạng boron: đó là borgon từ protein gạo lứt và boron có nguồn gốc từ thực vật hữu cơ.
  • Canxi gốc thực vật: Bone Renewal cung cấp nguồn canxi từ thực vật dồi dào. Được bào chế từ hạt mè trắng Nhật Bản kết hợp với tảo đỏ Iceland.
  • Magie từ khoáng biển chết: Trong công thức của viên uống Pure Synergy còn chứa magie có nguồn gốc từ khoáng biển chết cô đặc. Một phần magie còn được “chelat hóa” với những protein gạo lứt để thúc đẩy sự hấp thụ magie tự nhiên của cơ thể.
  • Vitamin K1 và K2: Đây là những loại vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình sản sinh osteocalcin – một loại hormone không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển của xương.
  • Vitamin D3: Loại vitamin này giúp điều chỉnh nồng độ magie/canxi của cơ thể, hướng canxi đến xương một cách trực tiếp. Bên cạnh đó, vitamin D3 cũng vô cùng cần thiết đối với mắt, não hay hệ miễn dịch của cơ thể.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Người già đau khớp nên ăn gì. Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Các bác sĩ cũng khuyên người bệnh nên kết hợp với một số loại viên uống bổ sung để tối ưu hiệu quả điều trị bệnh. Trong đó viên uống Bone Renewal của Pure Synergy chính là lựa chọn hàng đầu dành cho người bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

seventeen − four =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare