Yến mạch ăn sống được không

Yến mạch có rất nhiều những công dụng tốt cho sức khoẻ tuy nhiên yến mạch ăn sống được không là thắc mắc của rất nhiều người. Cách ăn cũng như lưu ý khi sử dụng yến mạch sẽ giúp cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng trong yến mạch tốt nhất. Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ giải đáp chi tiết cho bạn vấn đề yến mạch ăn sống được không, cách ăn yến mạch hiệu quả.

Yến mạch ăn sống được không?

Rất nhiều người quan tâm liệu yến mạch ăn sống được không. Trên thực tế yến mạch ăn sống được không sẽ còn tùy thuộc vào loại yến mạch mà bạn chọn sử dụng. Trên thực tế có rất nhiều những loại yến mạch khác nhau. 4 sản phẩm yến mạch phổ biến nhất đó là:

  • Yến mạch loại nguyên hạt (Oat Groats): Loại yến mạch này được loại bỏ đi lớp vỏ ở phía bên ngoài sau quá trình thực hiện thu hoạch.
  • Yến mạch loại cắt nhỏ (Steel Cut Oats): Loại yến mạch nguyên hạt này được cắt nhỏ thành rất nhiều miếng khác nhau.
  • Yến mạch loại cán dẹt (Rolled Oats): loại yến mạch này dạng nguyên hạt được hấp và tiến hành cán dẹt.
  • Yến mạch loại cán vỡ (Instant/Quick Oats): Yến mạch cán dẹt sau khi được tiến hành nấu chín với cách hấp 1 phần, sẽ được thực hiện tiến hành cán mỏng thêm.

Hai loại yến mạch thô chưa được tiến hành xử lý nhiệt đó là yến mạch nguyên hạt cùng với yến mạch cắt nhỏ sẽ không thể ăn sống vì chưa được xử lý nhiệt. Trong 2 loại này vẫn tồn tại các mầm bệnh có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu như bạn ăn sống. 

Khi ăn sống các loại yến mạch trên, dạ dày và ruột sẽ rất khó có thể tiêu hóa, do đó rất dễ tích tụ ở các cơ quan này. Người sử dụng sẽ rất dễ mắc rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đau bụng và táo bón.

Trong yến mạch sống cũng có những khoáng chất như sắt, kẽm và axit phytic chống độc khiến cơ thể rất khó có thể hấp thụ. Trường hợp ăn yến mạch sống thời gian dài sẽ khiến cơ thể gặp tình trạng thiếu đi khoáng chất, đặc biệt với những ai có chế độ ăn không được cân bằng.

Với yến mạch cán dẹt và yến mạch cán vỡ trên thực tế đã qua thực hiện xử lý nhiệt, giúp loại bỏ những tác nhân mầm bệnh gây hại. Tuy nhiên loại này nếu ăn không vị sẽ thường khó ăn, có thể dùng ăn kết hợp cùng với sữa tươi, sữa chua hay những nguyên liệu khác. 

Trên thực tế hiện nay rất nhiều những loại yến mạch trong siêu thị được bán đều là yến mạch cán dẹt hay bột yến mạch (loại cán dẹt và cán vỡ được xay thành bột). Bởi vậy không cần phải lo lắng liệu yến mạch ăn sống được không.

Yến mạch ăn sống được không

Yến mạch cán dẹt và cán vỡ có thể ăn sống kèm thực phẩm khác vì đã qua xử lý nhiệt

Ăn yến mạch như thế nào cho đúng cách? 

Yến mạch ăn liền cùng sữa tươi

Bên cạnh yến mạch ăn sống được không thì cách ăn yến mạch hiệu quả cũng rất được quan tâm. Ăn yến mạch cùng sữa tươi có tác dụng hạn chế những cholesterol xấu của cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân, tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Sữa tươi và yến mạch còn là công thức tuyệt vời cải thiện chiều cao cho trẻ, giúp xương khớp chắc khỏe, nhanh chóng hạn chế béo phì, ngừa đau tim và đột quỵ nguy hiểm. 

Yến mạch ăn sống được không

Yến mạch trộn cùng sữa tươi giảm cholesterol xấu, hỗ trợ giảm cân

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch vừa giàu dinh dưỡng lại vừa không bị quá béo, được rất nhiều mẹ bỉm ưa chuộng. Cháo yến mạch giúp giảm cân, và đồng thời cũng có thể làm cháo ăn dặm cho bé.

Cháo yến mạch có thể nấu cùng tôm, cá, hầm xương, nấu cùng trứng hay bí đỏ thay đổi thực đơn cho bé, bổ sung đủ dưỡng chất mà cơ thể bé cần trong bữa ăn. 

Yến mạch ăn sống được không

Cháo yến mạch là món ăn ngon bổ dưỡng

Bánh yến mạch

Với những ai đang có nhu cầu giảm cân thì có thể ăn bánh yến mạch. Đây là loại bánh có chứa rất ít calo, tuy nhiên lại cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bánh yến mạch sẽ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, bạn có thể dùng ăn bữa phụ hay trong những bữa tiệc trà. 

Yến mạch ăn sống được không

Bánh yến mạch tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân

Yến mạch ăn cùng sữa chua, trái cây

Yến mạch có thể dùng ăn cùng sữa chua, trái cây đa dạng như xoài, dưa hấu, chuối, thanh long,…Tùy sở thích từng người mà có thể chọn ăn yến mạch với loại trái cây yêu thích vào bữa sáng hay bữa phụ rất giàu dinh dưỡng. 

Yến mạch ăn sống được không

Yến mạch ăn cùng sữa chua và trái cây là bữa phụ giàu dinh dưỡng

Lưu ý quan trọng khi sử dụng yến mạch

Yến mạch ăn sống được không? Ăn yến mạch cần lưu ý những vấn đề gì? Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi ăn yến mạch bạn “không nên bỏ qua”

  • Hạn chế tối đa việc ăn yến mạch sống: Hệ tiêu hoá của cơ thể rất khó hấp thụ được những chất xơ từ yến mạch sống, bởi vậy có thể gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu và gây đau bụng.
  • Tránh ăn yến mạch thay thế cơm trong quá trình giảm cân: Yến mạch được khuyên dùng trong quá trình giảm cân tuy nhiên không nên ăn lạm dụng, không được dùng để thay thế cho cơm. Để giảm cân hiệu quả nên ăn yến mạch cùng với thực đơn hợp lý, tập luyện đúng cách để có vóc dáng thon gọn như ý muốn.
  • Lựa chọn loại yến mạch đảm bảo nguồn gốc uy tín: Nên mua yến mạch ở những địa chỉ uy tín như Thực Phẩm Organic để có thể an tâm về chất lượng và nguồn gốc của yến mạch. Chọn yến mạch đảm bảo nguồn gốc chính là cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cơ thể. 
  • Bảo quản yến mạch hiệu quả, đúng cách: Cách hiệu quả bảo quản yến mạch là đựng trong hộp nhựa, hộp thuỷ tinh có nắp kín hoặc đựng trong những túi zip. Yến mạch đã mở nắp chỉ có thể dùng trong vòng 1 năm để đảm bảo chất lượng. 
Yến mạch ăn sống được không

Lưu ý ăn yến mạch hạn chế ăn sống, chọn yến mạch đảm bảo nguồn gốc và bảo quản đúng cách

Thực Phẩm Organic hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết này đã giải đáp chi tiết vấn đề yến mạch ăn sống được không cho những ai đang quan tâm đến cách ăn yến mạch. Yến mạch nên hạn chế ăn sống, có thể ăn kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

one × 5 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare