Một nghiên cứu mới cho thấy ăn thực phẩm hữu cơ có thể làm giảm đáng kể mức glyphosate ở người tiêu dùng.

Thực phẩm hữu cơ

Biểu đồ cho thấy ăn thực phẩm hữu cơ làm giảm mức glyphosate trong cơ thể

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống những lại thực phẩm hữu cơ có liên quan đến việc giảm mức độ thuốc trừ sâu trong nước tiểu. Tuy nhiên, ngoại trừ một nghiên cứu thí điểm trên hai cá thể, các nghiên cứu can thiệp chế độ ăn uống tới bây giờ vẫn chưa phân tích rõ glyphosate, loại thuốc diệt cỏ được dùng thông dụng nhất tại Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

Việc dùng glyphosate (hay roundup) đã tăng cao trong các thập kỷ qua và sẽ tiếp tục là loại thuốc trừ sâu được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Việc tiếp cận với hóa chất này ảnh hưởng trực tiếp lên người hoặc lao động tại nơi mà nó bị phun và tác động gián tiếp khi tiêu thụ những thực phẩm bị ô nhiễm.

Thực phẩm hữu cơ

Dùng nhiều thuốc trừ sâu Roundup ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe

1 nghiên cứu mới đồng tác giả được thực hiện bằng Friends of the Earth. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Môi trường đã theo dõi mức độ glyphosate trong các gia đình từ khắp nơi trên Hoa Kỳ trước và sau lúc ăn 1 chế độ ăn hoàn toàn là thực phẩm hữu cơ. Họ đã phân tích mẫu nước tiểu từ các gia đình đa dạng về chủng tộc và địa lý tại Mỹ trong năm ngày theo chế độ ăn hoàn toàn không có chất hữu cơ và trong năm ngày đối với chế độ ăn hoàn toàn là thực phẩm hữu cơ (organic) (n = 16 người tham gia và tổng số 158 mẫu nước tiểu khác nhau).

Kết quả cho thấy rằng sự can thiệp của chế độ ăn uống bởi thực phẩm hữu cơ đã làm giảm trung bình khoảng 70% glyphosate trong cơ thể những người tham gia khảo sát. Glyphosate được phát hiện tại tất cả những người tham dự vào nghiên cứu và 93,7% mẫu nước tiểu cho thấy sự tiếp cận là rất phổ biến. Sự giảm đáng kể của glyphosate cho thấy rằng con đường tiếp xúc chính của các người tham gia nghiên cứu là tiêu thụ những loại thực phẩm bị ô nhiễm và thực phẩm bẩn.

Vì glyphosate bị cấm sử dụng trong chế tạo thực phẩm hữu cơ, nên việc chuyển sang chế độ ăn hữu cơ làm giảm mức độ phơi nhiễm của các người tham gia. Tuy vậy, mức glyphosate luôn cao hơn ở trẻ con so với bố mẹ chúng. Trong nghiên cứu này trong cả thời kỳ ăn kiêng thường xuyên và thực phẩm hữu cơ, (phạm vi của trẻ em trong công đoạn ăn kiêng thông thường: 1,03 tới 6,22 ng / ml so với phạm vi của những người lớn: 0,26 đến 0,82 ng / ml). Điều này cho thấy rằng trẻ nhỏ tiếp cận khá nhiều hơn với glyphosate, cho dù môi trường của chúng là sân chơi hay công viên, nơi hóa chất được sử dụng để quản lý cỏ, hoặc vì chúng có thể ăn khá nhiều các loại thực phẩm có hàm lượng glyphosate cao như bánh, quy giòn, bánh mì và ngũ cốc yến mạch. Cũng có chứng cứ cho thấy rằng trẻ em chuyển hóa một vài hóa chất kém hiệu quả hơn người lớn dẫn tới tích tụ nhiều hơn trong cơ thể chúng.

Đây là nghiên cứu trước nhất của loại hình này cho thấy chế độ ăn thực phẩm hữu cơ có thể giảm tiếp cận gián tiếp với glyphosate, và cũng cho thấy rằng cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để đo mức độ phơi nhiễm từ chế độ ăn và từ môi trường bên ngoài.

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

fifteen − 6 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare