Các nhà hiền triết Đạo giáo, những người đã phát triển phương pháp chữa bệnh bằng thuốc bổ của Trung Quốc đã phát hiện ra rằng một con người được cấu tạo từ ba “Kho báu”. “Ba Kho báu” được gọi là Jing, Qi và Shen. Những năng lượng này được các nhà hiền triết như Lão Tử (người sáng lập Đạo giáo) và Khổng Tử gọi là “kho báu” vì chúng là nền tảng của cuộc sống chúng ta.

Jing được dịch là “Tinh hoa.” Jing là năng lượng nguyên thủy của sự sống. Nó liên kết chặt chẽ với tiềm năng di truyền của chúng ta và có liên quan đến quá trình lão hóa. Điều này được tượng trưng trong sự tương tự nến bởi sáp và bấc của một ngọn nến. Tuổi thọ của nến phụ thuộc vào chất lượng của sáp và kích thước của nến. Một ngọn nến trong nhà thờ cao bằng foot sẽ cháy lâu hơn và sáng hơn nhiều so với nến sinh nhật.

Qi (phát âm là chee) được tượng trưng bằng ngọn lửa. Ngọn lửa là sự cháy của ngọn nến, mục đích và hoạt động của nó. Ngọn lửa là năng lượng được biểu hiện. Nó cung cấp nguồn ánh sáng. Ngọn lửa cần thức ăn (bấc) và không khí để tiếp tục. Cuối cùng nó tiêu thụ nến. Nếu một cơn gió thổi qua, ngọn lửa bùng lên và mạnh lên, làm giảm tuổi thọ của ngọn nến. Trong cuộc sống của chúng ta, gió là sự bất ổn, căng thẳng, thử thách khắc nghiệt, ngược đãi bản thân, v.v. Ở người, Qi (Khí) biểu hiện như sức sống, khả năng thích ứng và phản ứng miễn dịch của chúng ta.

Thần được tượng trưng bởi ánh sáng do ngọn nến tỏa ra, đó là mục đích cuối cùng của ngọn nến. Thần là tâm trí, sức mạnh tinh thần của chúng ta, nhận thức của chúng ta, ý thức của chúng ta, trí tuệ thực sự của chúng ta và tình yêu phổ quát của chúng ta. Đây cuối cùng là kho báu quan trọng nhất trong Ba kho báu, bởi vì nó là cơ sở của bản chất cao hơn của chúng ta với tư cách là con người và được thể hiện như sự khôn ngoan và hạnh phúc của chúng ta trong cuộc sống.

Cuộc sống của chúng ta giống như một ngọn nến. Về mặt di truyền, chúng ta được cung cấp một số sức mạnh phục hồi nhất định, nhưng khi Jing của chúng ta được sử dụng hết, chúng ta sẽ chết. Mục đích của việc uống các loại thuốc bổ của Trung Quốc là để bổ sung Tinh và Khí và ổn định cơ thể cảm xúc của chúng ta để Thần có thể phát triển đầy đủ.

Các loại thảo mộc bổ chính rất dồi dào cho Ba kho báu. Theo định nghĩa, chúng là nguồn gốc tự nhiên của Ba kho báu. Điều đó phân biệt chúng với các loại thảo mộc chỉ có tác dụng chữa bệnh. Các loại thảo mộc chữa bệnh không phải là nguồn đáng chú ý của Ba Kho báu.

Chỉ số kho báu

Để dễ hiểu, sơ đồ nến này sẽ cung cấp chỉ số xếp hạng cho từng khía cạnh của Ba báu vật (Tinh, khí, thần) trên thang điểm 0-5. 0 là ít nhất, 5 là nhiều nhất. Xếp hạng kho báu có thể được sử dụng cho một con người, một loại thảo mộc hoặc một công thức. Một người thiếu một số kho báu nhất định sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tiêu thụ các loại thảo mộc có chứa rất nhiều kho báu đó.

Hệ thống đánh giá có nghĩa là để gói gọn các chức năng chính của các loại thảo mộc. Có những chức năng và sắc thái khác không được đề cập trong hệ thống xếp hạng này. Điều quan trọng là phải đọc tất cả các mô tả sản phẩm có liên quan và tham khảo ý kiến các nhà thảo dược của bạn về sự phù hợp.

Nội dung bài viết

Tinh

Tinh thường được dịch là Tinh chất tái tạo, hoặc đơn giản là Tinh chất. Năng lượng Tinh là nền tảng cho cuộc sống. Nó là nguồn năng lượng sâu nhất trong cơ thể và có liên quan đến di truyền của chúng ta. Tinh cũng là năng lượng lâu dài của chúng ta và có thể được coi là nguồn dự trữ sinh lực của chúng ta. Ở châu Á, Tinh được liên kết với sự tái sinh, tuổi thọ, sự trẻ trung, sức sống lâu dài sâu sắc, năng lượng tinh thần và nguồn sức mạnh cho hệ thống sinh sản và hệ thống miễn dịch hoạt động tối ưu. Năng lượng Tinh cũng hỗ trợ hệ thống xương, chức năng thận và khả năng nghe của chúng ta. Tinh được cho là chi phối lòng can đảm của chúng ta và là sức mạnh đằng sau ý chí của chúng ta. Tinh được lưu trữ khắp cơ thể, đặc biệt là ở các Cơ quan chính: Gan, Tim, Lách, Phổi và đặc biệt nhất là Thận, là nơi dự trữ Tinh cho toàn bộ cơ thể. Tinh được lưu trữ trong Thận là cơ sở của việc bảo toàn sức khỏe và trường thọ. Tinh có thể được bổ sung dễ dàng với các loại thảo mộc bổ chính xác, chất lượng cao.

Năng lượng của Tinh bị cạn kiệt do chính cuộc sống của mình, nhưng đặc biệt nhất là do căng thẳng, hành vi quá mức và làm việc quá sức. Năng lượng Tinh có thể được tái tạo và bổ sung thông qua việc tiêu thụ một số loại thảo mộc quý hiếm có chứa kho báu này.

Yin Jing là tinh chất Âm đậm đặc, đáng kể, thường có tác dụng nuôi dưỡng, tạo máu, nuôi dưỡng tủy, nuôi dưỡng chất lỏng trong cơ thể, làm mát và làm dịu chất lượng. Bản thân cuộc sống làm cạn kiệt Âm, liên tục khi chúng ta lớn lên, cho đến tuổi trung niên, nhiều người gặp phải tình trạng suy giảm Âm. Bên cạnh sự lão hóa, Yin (âm) cũng đặc biệt bị suy giảm do căng thẳng, làm việc quá sức, kiệt sức, sinh đẻ, sử dụng thuốc quá nhiều hoặc bệnh mãn tính, chủ nghĩa tình cảm quá mức và tình dục quá độ. Những người thiếu Yin Jing (tinh chất âm) có xu hướng kiệt sức kinh niên, và họ có quầng thâm dưới mắt, đau lưng, thận và chức năng sinh sản yếu, sức đề kháng kém, tiêu hóa yếu và có dấu hiệu lão hóa nhanh, bao gồm cả khô và nhăn làn da.

Các loại thảo mộc bổ sung tinh chất âm đã sử dụng và xây dựng nguồn dự trữ được lưu trữ trong cơ thể để sử dụng trong tương lai. Chúng nổi tiếng với những phẩm chất phục hồi lâu dài. Chúng thường làm ẩm và được cho là bảo tồn tuổi trẻ. Các loại thảo mộc Yin Jing nên được tiêu thụ bởi những người đã cạn kiệt nguồn dự trữ Yin Jing của họ. Vì vậy, ở châu Á, các loại thảo mộc Yin Jing được coi là nền tảng của sự trẻ hóa và nền tảng của tuổi thọ.

Jang Jing hay tinh chất Dương là nguồn nội lực sâu nhất của cơ thể. Tinh chất dương kích hoạt tinh chất âm – và đốt cháy nó như nhiên liệu – để cung cấp sức mạnh, ý chí, sự sáng tạo, động lực tình dục, sức mạnh tình dục và chuyển động ra bên ngoài. Nó là một năng lượng ấm hoặc nóng. Tinh chất dương là động lực, là cơ sở của một cuộc sống thành công. Nó cũng liên kết với 5 tạng chính, nhưng đặc biệt nhất là với Thận, có thể điều khiển Dương Kinh và bảo tồn để sử dụng theo yêu cầu.

Các loại thảo mộc dương có tác dụng mạnh mẽ. Chúng khơi lại sức sống giả tưởng nơi nó đã trải qua và tiếp thêm sinh lực ở những tầng sâu nhất. Các loại thảo mộc dương được sử dụng để xây dựng năng lượng tình dục, sức mạnh sáng tạo, sức mạnh ý chí và sức mạnh thể thao. Kết quả của việc tiêu thụ các loại thảo mộc tinh chất dương là tái tạo sự trẻ trung. Tuy nhiên, năng lượng Dương có xu hướng ấm áp và tiếp thêm sinh lực và do đó yêu cầu Âm phải duy trì sự mát mẻ và cân bằng. Các loại thảo mộc Dương chỉ nên được sử dụng một cách tiết kiệm cho một người bị thiếu hụt Âm vì các loại thảo mộc Dương có thể làm trầm trọng thêm tình hình bằng cách tiêu thụ Âm Kinh vốn đã bị thiếu hụt. Nếu bạn muốn sử dụng các loại thảo mộc Dương, hãy xây dựng Âm Tinh trước cho đến khi loại bỏ tất cả các dấu hiệu của sự thiếu hụt Âm. Điều này có thể mất một thời gian, nhưng việc tiêu thụ thường xuyên các loại thảo mộc tinh chất Âm mạnh mẽ chắc chắn sẽ nuôi dưỡng phần Âm sâu. Cuối cùng thì các loại thảo mộc Dương cũng có thể được tiêu thụ – và đó là lúc niềm vui thực sự bắt đầu.

Khí

Khí là năng lượng của cuộc sống mà chúng ta có được qua hơi thở, ăn uống và biểu hiện như sức sống hàng ngày của chúng ta. Thuốc bổ khí cũng được chia thành hai loại: Thuốc bổ khí và Thuốc bổ máu. Người ta nói rằng “đàn ông được cai quản bởi Khí và phụ nữ được cai trị bởi máu”. Điều này có nghĩa là nam giới thường được hưởng lợi bằng cách tiêu thụ nhiều thuốc bổ Khí, trong khi phụ nữ nói chung được hưởng lợi bằng cách tiêu thụ nhiều thuốc bổ máu hơn. Điều này không có nghĩa là đàn ông không cần máu và phụ nữ không cần Khí. Nó chỉ đơn giản là một vấn đề của sự cân bằng tự nhiên. Mọi người nên tiêu thụ một lượng Khí và thuốc bổ máu thường xuyên theo nhu cầu.

Qi (Yang)

Sinh lực là một đánh giá cho Khí (năng lượng) được cung cấp bởi sản phẩm đi vào mạng kinh mạch và các cơ quan liên quan của chúng. “Mạng lưới kinh mạch” này lưu thông khắp cơ thể và có thể được điều khiển thông qua các loại thảo mộc, châm cứu / bấm huyệt, chế độ ăn uống, tập thể dục, thiền định, v.v. Loại Khí được tạo ra hàng ngày bởi Phổi và Lách thông qua thở và ăn uống, vì vậy chúng ta phải ăn no và hít thở sâu để sản sinh ra loại Khí này. Khí lưu thông trong hệ thống kinh mạch và nuôi dưỡng các cơ quan của chúng ta được tạo ra trong cơ thể chúng ta bằng cách kết hợp không khí chúng ta hít thở và năng lượng chiết xuất từ ​​thực phẩm chúng ta ăn. Nó thường được gọi là “Khí dinh dưỡng”, mặc dù hầu hết mọi người chỉ đơn giản gọi nó là “Khí”. Hầu hết các loại thảo mộc bổ khí đều cung cấp loại khí này.

Bảo vệ – Có một loại Khí cụ thể được gọi là “Khí bảo vệ” (Wei Qi) chảy trong lớp dưới da của da và cung cấp năng lượng cho da để phản ứng thích hợp với các yếu tố môi trường thay đổi. Hiện tại, Khí phòng thủ này cũng được biết đến là có tác động tích cực đến các phản ứng miễn dịch bên trong của chúng ta, giúp chúng ta phản ứng nhanh hơn và thích nghi hơn với những kẻ xâm lược. Vì vậy, hầu hết các loại thảo mộc bổ khí, xây dựng cả Khí dinh dưỡng và Khí phòng thủ, xây dựng sức đề kháng và khả năng phản ứng lại cuộc tấn công.

Khả năng thích ứng – Đây là khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất nhưng quan trọng nhất của sức khỏe phát sáng. Khả năng thích ứng là thước đo cuộc sống của bạn – và của tất cả sự sống trên Trái đất. Khả năng điều chỉnh để thay đổi các điều kiện khí quyển, cảm xúc và xã hội quyết định sức khỏe và khả năng sống sót của chúng ta. Những người có khả năng thích ứng cao luôn thành công hơn những người có khả năng thích ứng kém. Các loại thảo mộc bổ, đặc biệt là các loại thảo mộc bổ khí, thường được gọi là các chất thích nghi. Chúng thúc đẩy khả năng thích ứng, khuyến khích đồng thời sức mạnh, sự bình tĩnh và linh hoạt trong các điều kiện căng thẳng nhỏ và lớn. Đối với con người chúng ta, các chất thích nghi giúp chúng ta xử lý căng thẳng một cách hiệu quả và thành công mà không bị kiệt sức. Chất thích nghi là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Tuần hoàn – Có một số loại thảo mộc đặc biệt được biết đến với khả năng điều hòa lưu thông khí qua các cơ quan của chúng ta. Khi được sử dụng với các loại thảo mộc khác trong một công thức, chúng giúp loại bỏ bất kỳ sự tắc nghẽn nào, làm giảm “gai” năng lượng và thúc đẩy sự lưu thông trơn tru của Khí thông qua các kinh mạch (mạng lưới các kênh thông qua đó Khí và Máu di chuyển). Đây có thể là những yếu tố thay đổi cuộc sống khi chúng làm trôi chảy những trải nghiệm trong cuộc sống của chúng ta. Nổi tiếng nhất trong số các loại thảo mộc thúc đẩy lưu thông khí là rễ Bupleurum. Tuy nhiên, Bupleurum phải được sử dụng với các loại thảo mộc khác.

Máu (Âm)
Tạo máu – Chất lượng, số lượng, độ tinh khiết, sức sống và sức khỏe chung của máu là rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, hầu hết người phương Tây không nghĩ về chất lượng máu của họ. Nhiều người thực sự sản xuất quá ít máu, và họ bị coi là “thiếu máu” theo tiêu chuẩn châu Á. Các loại thảo dược bổ máu xây dựng lượng máu dồi dào khỏe mạnh. Các loại thảo dược bổ máu cải thiện sản xuất các tế bào hồng cầu. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể được lợi từ thuốc bổ máu, nhưng phụ nữ thường xuyên cần thuốc bổ máu vì chức năng nội tiết tố và kinh nguyệt của họ. Nếu một loại thảo mộc xây dựng các tế bào hồng cầu, nó được biết đến như một loại thuốc bổ máu. Nếu một loại thảo mộc tạo ra các tế bào bạch cầu, nó là một loại thuốc bổ Qi trong danh mục bảo vệ.

Tăng sinh lực cho máu – Tuần hoàn máu là một khía cạnh quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hàng ngàn phân tử thiết yếu được phân phối khắp cơ thể thông qua hệ tuần hoàn máu của chúng ta. Máu của chúng ta cung cấp oxy cho tất cả các tế bào của cơ thể. Cần lưu thông máu khỏe mạnh để loại bỏ các chất độc tạo ra trong quá trình sống. Cơ thể con người điển hình có khoảng 50.000 dặm mao mạch. Chúng ta có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn của mình thông qua tập thể dục, chế độ ăn uống, thảo mộc và quản lý căng thẳng. Đôi khi, do chế độ ăn uống, căng thẳng hoặc các yếu tố khác, máu của chúng ta trở nên đặc và dính, do đó lưu lượng máu trở nên giảm đi. Thiên nhiên cung cấp nhiều loại thảo mộc và thực phẩm giúp duy trì máu lưu thông tự do, khỏe mạnh. Các loại thảo mộc có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn của chúng ta một cách rõ ràng được gọi là tăng sinh lực cho máu.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

three + 20 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare