Bạn có biết có một vương quốc nhỏ ở dãy Hymalaya, phía bắc Pakistan – vương quốc Hunza, người dân ở đó được cho là “miễn dịch với ung thư”. Lý do là họ đã ăn một lượng lớn nhân hạt mơ – một trong những nguồn giàu vitamin B17 nhất.

Người Hunza tiêu thụ chất này trong chế độ ăn uống của họ nhiều hơn từ 100-200 lần so với trung bình ở Mỹ, chủ yếu là do ăn hạt quả mơ và rất nhiều hạt kê. Điều thú vị là ở Hunza không có những thứ như tiền. Sự giàu có của một người được đo bằng số lượng cây mơ anh ta sở hữu; và thực phẩm giá trị nhất là nhân hạt mơ, một trong những nguồn cung cấp vitamin B17 cao nhất trên trái đất. Các bác sỹ thăm khảm bệnh phát hiện người Hunzakut chưa từng mắc bệnh ung thư. Người dân thu hoạch mơ, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và sử dụng nó rộng rãi trong thực phẩm của mình.

Nguồn gốc của Vitamin B17

Vitamin B17 hay còn gọi là Laetrile được bác sỹ Ernst T.Krebs phát hiện ra từ những năm 1950. Liệu pháp laetrile dựa trên lý thuyết cho rằng ung thư là hệ quả của thiếu hụt dinh dưỡng kết hợp với lý thuyết dưỡng mạc. Họ đưa ra giả thuyết ung thư là do thiếu một hợp chất thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn uống của con người hiện đại, được xác định là một phần của họ nitriloside tìm thấy trong hơn 1200 loại cây ăn được.

Nitrilosides thường thấy trong hạt quả mơ, đào, táo, hạt kê, giá đỗ, kiều mạch và các loại trái cây, hạt khác như quả hạnh đắng. Bác sỹ Krebs chiết xuất một số glycoside từ cây có chứa nitrilosides, sau đó nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho quá trình sản xuất một dạng chất chuyển hóa của các glycosides để sử dụng lâm sàng. Ông đặt tên cho nó là Laetrile

Vitamin B17 tiêu diệt tế bào ung thư như thế nào?

Ngành công nghiệp ung thư đã ngăn chặn thông tin về B17 bởi nó ảnh hưởng tới nhóm lợi ích lớn này. Họ làm cho B17 trở nên bất hợp pháp. Họ lên những chiến dịch lớn để đe dọa rằng Vitamin B17 chứa một lượng lớn cyanide nguy hiểm. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy vitamin B17 vộ hại đối với các mô khỏe mạnh.

Mỗi phân tử B17 có chứa một đơn vị của hydrogen cyanide, một đơn vị benzaldehyde và hai đơn vị glucose khóa chặt lại với nhau. Để hydrogen cyanide trở thành nguy hiểm thì điều cần thiết đầu tiên là mở khóa phân tử để giải thoát nó, thủ thuật này chỉ có thể được thực hiện bởi một enzyme gọi là beta-glucosidase, hiện diện khắp nơi trên cơ thể người với số lượng rất nhỏ, nhưng lại có số lượng khổng lồ tại một nơi duy nhất: tế bào ung thư.

Như thế, hydrogen cyanide được giải thoát chỉ tại vị trí ung thư cực mạnh và tàn phá dữ dội các tế bào ung thư vì benzaldehyde thoát ra cùng lúc. Các tế bào ung thư gặp phải hai thiên địch đó là cyanide và benzaldehyde. Benzaldehyde là chất cực kỳ độc, nhưng khi kết hợp với cyanide thì độc tính tăng thêm 100 lần, các tế bào ung thư thực sự bị xóa sạch.

Phần còn lại là các tế bào trong cơ thể có bị ảnh hưởng gì không?

có một enzyme khác là rhodanese luôn hiện diện với số lượng lớn hơn nhiều so với enzyme beta-glucosidase giải thoát trong các mô khỏe mạnh, có khả năng tách nhỏ hoàn toàn cả cyanide và benzaldehyde trở thành thyocyanate (một chất vô hại) và salycylate (thuốc giảm đau tương tự aspirin). Điều thú vị là các tế bào ung thư ác tính không hề chứa rhodanese. Toàn bộ quá trình này gọi là độc tính chọn lọc, vì chỉ nhắm tới và tiêu diệt tế bào ung thư.

Các thực phẩm giàu vitamin B17

Vậy không có lý do gì là chúng ta không nên đưa các thực phẩm giàu chất này vào chế độ ăn của mình. Bác sỹ Krebs khuyên rằng, mức tối thiểu 50mg vitamin B17 mỗi ngày là một biện pháp phòng ngừa ung thư.

Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin B17

Nhân hạt mơ đắng hữu cơ Sottolestelle, một trong những thực phẩm giàu Vitamin B17 nhất trái đất

  • Hạt quả đào, táo: chính vì vậy khi xay hay ép táo, bạn chớ nên bỏ hạt đi nhé
  • Giá đỗ
  • Hạt kê
  • Hạt kiều mạch
Được đăng trong
#Tin tức #Tư vấn

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

10 − two =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare