Các cách làm sạch đại tràng là quá trình vô cùng hữu ích

Cách thải độc ruột tại nhà rất được quan tâm và đây là cách hiệu quả để có thể tăng cường sức khỏe của ruột và cơ thể. Thực phẩm Organic VN sẽ giới thiệu cho bạn những cách thải độc ruột cực hiệu quả cho bạn tại nhà.

Vì sao cần làm sạch đại tràng?

Đại tràng hay được biết đến là ruột già chứa đựng rất nhiều cặn bã của quá trình thực hiện tiêu hóa các loại thức ăn. Nơi đây cũng chính là bộ phận tham gia vào quá trình phân hủy thức ăn có sự hỗ trợ của những vi khuẩn tạo cặn bã. Bởi vậy ruột già hay đại tràng sẽ là nơi thường có rất nhiều hại khuẩn phát triển vậy thải độc đường ruột là vô cùng cần thiết.

Đại tràng viêm nhiễm cũng cần phải được xử lý nhanh chóng và kịp thời để có thể đảm bảo không gặp những biến chứng nguy hại đến khu vực này. Những biến chứng dễ gặp phải như niêm mạc bị tổn thương, ruột già bị giãn và thủng, nặng hơn có thể là ung thư đại tràng.

Cách thải độc ruột tại nhà đó là làm sạch khu vực đại tràng, đào thải và loại bỏ những độc tố hay những vi khuẩn, ký sinh trùng, các cặn bã bẩn ở ruột ra khỏi cơ thể. Quá trình này sẽ hiệu quả trong việc bảo vệ đường ruột cũng như cả hệ tiêu hóa của cơ thể. Đường ruột và hệ tiêu hóa được bảo vệ, chức năng của hệ tiêu hóa được đảm bảo và dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn vào cơ thể.

Các cách làm sạch đại tràng là quá trình vô cùng hữu ích

Các cách làm sạch đại tràng là quá trình vô cùng hữu ích

Các cách giải độc ruột đơn giản tại nhà

Bằng nước lọc

Cách thải độc ruột đơn giản sử là dụng nước lọc rửa ruột, làm sạch, đây là phương pháp không mất quá nhiều công sức để thực hiện. Chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống đủ nước là giải pháp vô cùng tuyệt vời để có thể làm sạch ruột cũng như điều tiết cho bộ phận tiêu hóa.

Làm sạch ruột với nước lọc có thể uống mỗi ngày từ 6 cốc đến 8 cốc nước. Bên cạnh đó có thể bổ sung thêm cho cơ thể các loại trái cây có lượng nước nhiều như cà chua, cần tây, rau diếp hay dưa hấu.

Thải độc ruột tại nhà sử dụng nước lọc rất đơn giản

Thải độc ruột tại nhà sử dụng nước lọc rất đơn giản

Bằng nước muối

Cách thải độc đường ruột có thể thực hiện súc ruột với nước muối để có thể thải độc và làm sạch ruột. Phương pháp này rất phù hợp cho những người hay bị táo bón hay những người có dấu hiệu cao huyết áp.

Vào mỗi buổi sáng có thể pha 2 thìa cà phê muối cùng với nước ấm và khuấy thật đều , uống khi bụng đói sau đó sẽ có cảm giác đau bụng, đi vệ sinh để thải độc ruột. Phương pháp này chỉ nên thực hiện vào buổi sáng và tối, tuy nhiên bạn sẽ cần phải dùng rất nhiều nhà vệ sinh nên cũng khá bất tiện.

Muối giúp thanh lọc và giải độc ruột hiệu quả

Muối giúp thanh lọc và giải độc ruột hiệu quả

Cùng xem hướng dẫn chi tiết: Cách thải độc ruột bằng nước muối

Bằng thực phẩm giàu chất xơ

Cách thải độc ruột tại nhà có thể sử dụng thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, đây được biết là dinh dưỡng rất cần thiết mỗi bữa ăn. Những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau củ, trái cây, các loại hạt và ngũ cốc.

Chất xơ cũng như Cellulose của thực vật sẽ hữu ích với việc cải thiện và loại bỏ hiện tượng táo bón cũng như sự hoạt động quá mức của đường ruột. Những lợi khuẩn trong ruột cũng hoạt động được tốt hơn. Để thải độc ruột hiệu quả thì trong thực đơn hàng ngày nên có đủ chất xơ. Tuy nhiên tránh việc lạm dụng vì có thể sẽ gặp triệu chứng đầy bụng hay tiêu chảy, những khoáng chất sẽ khó có thể hấp thụ hết.

Chất xơ giúp đảm bảo nhu động ruột, giảm tình trạng táo bón hiệu quả

Chất xơ giúp đảm bảo nhu động ruột, giảm tình trạng táo bón hiệu quả

Bằng nước ép hoặc sinh tố

Thải độc ruột tại nhà đơn giản hoàn toàn có thể sử dụng nước ép hay sinh tố trái cây. Trái cây có chứa rất nhiều những dưỡng chất và chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó cũng giúp giữ nước và giúp đảm bảo quá trình đi tiểu giải độc. Nước ép từ rau củ, nước chanh hay nước táo đều rất thích hợp để thải độc cho cơ thể. Tuy nhiên nhiều chuyên gia lại cho rằng dùng sinh tố sẽ là cách thải độc ruột tại nhà tốt hơn nước ép.

Chất xơ cũng như vỏ của trái cây và rau củ sẽ bị loại bỏ trong quá trình ép nước, tuy nhiên sinh tố thì không nên sẽ cung cấp và giúp cơ thể có thể hấp thụ được nhiều chất xơ hơn. Có thể thực hiện giải độc luân phiên nhau giữa nước ép và sinh tố để hiệu quả thải độc ruột được tốt nhất.

Sinh tố và nước ép trái cây, rau củ tốt cho quá trình thải độc ruột

Sinh tố và nước ép trái cây, rau củ tốt cho quá trình thải độc ruột

Bằng tinh bột đề kháng

Đây được biết đến là tinh bột không được tiêu hóa trong quá trình đi qua ruột non, đặc tính của tinh bột đề kháng sẽ giống như những chất xơ hòa tan, rất tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể. Những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột đề kháng đó là cơm, ngũ cốc, trộn khoai tây hay chuối xanh.

Tinh bột đề kháng hữu ích trong việc hỗ trợ tăng cường hoạt động của vi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó tinh bột đề kháng còn được các chuyên gia cho rằng có thể giảm đi nguy cơ mắc ung thư ruột vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên tránh việc lạm dụng và sử dụng quá nhiều sẽ rất dễ gây hiện tượng đầy bụng khó chịu.

Ăn thực phẩm chứa lợi khuẩn

Cách thải độc ruột có thể sử dụng các loại lợi khuẩn, men vi sinh hay probiotic sẽ rất hữu ích. Trong sữa chua, kim chi hay những loại dưa muối cùng các thực phẩm lên men sẽ có rất nhiều những lợi khuẩn. Các lợi khuẩn này giúp phân ở trong ruột già di chuyển dễ dàng và đào thải nhanh ra bên ngoài, hiệu quả giảm triệu chứng táo bón và đầy hơi cũng như khả năng nhiễm trùng đường ruột.

Ngoài ra giấm táo cũng có thể sử dụng để thải độc đường ruột, thành phần có chứa các acid và enzyme có thể tiêu diệt nhanh chóng những vi khuẩn gây hại ở bên trong đường ruột.

Thải độc ruột tại nhà có thể sử dụng thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn

Thải độc ruột tại nhà có thể sử dụng thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn

Bằng thảo dược

Một số những loại thảo dược như hạt mã đề, cây du hay lô hội,…được biết đến với tính nhuận tràng có thể dễ dàng để điều trị hiện tượng táo bón. Tuy nhiên cách thải độc ruột tại nhà sử dụng thảo dược cần theo tư vấn của các chuyên gia, tránh lạm dụng gây ra những tác dụng phụ.

Trên thực tế có rất nhiều những thảo dược có khả năng nhuận tràng, có khả năng giảm thiểu tình trạng ung thư ruột. Tuy nhiên nó chỉ có khả năng thải độc vừa phải.

Tìm hiểu thêm: Trà thải độc ruột

9 thực phẩm giúp thải độc ruột, thải độc cơ thể ai cũng có

Bên cạnh những cách thải độc ruột thì rất nhiều người cũng quan tâm đến các loại thực phẩm có thể sử dụng để thải độc ruột. Dưới đây là những thực phẩm hữu ích trong quá trình thải độc ruột:

Nước cốt chanh

Nước chanh thêm muối biển và chút mật ong vào cốc nước ấm và dùng vào buổi sáng trước khi ăn sáng khoảng 15 phút sẽ giúp thải độc ruột. Chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, thành phần có nhiều vitamin C tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra còn hữu ích được dùng để làm sạch ruột.

Nước chanh hữu ích thải độc ruột

Nước chanh hữu ích thải độc ruột

Các loại nước ép rau củ quả tươi

Rau xanh chứa nhiều chất diệp lục rất tốt cho quá trình thực hiện thải độc tố, có thể dùng các loại nước ép rau củ quả để thải độc hay làm sạch đường ruột. Rau xanh có chứa rất nhiều những vitamin, axit amin cùng khoáng chất cùng những enzyme giúp mang đến cơ thể khỏe mạnh, thải độc ruột và giúp cơ thể ngập tràn năng lượng.

Gừng thải độc ruột

Sử dụng gừng dưới những hình thức như nạo nhỏ, thực hiện ép nước hay cắt miếng để cho vào trà thảo dược để tăng cường hiệu quả làm sạch ruột. Uống cũng như ăn gừng đúng cách sẽ giúp kích thích tiết dịch của hệ tiêu hóa, hạn chế đầy bụng cũng như là cách thải độc ruột hiệu quả.

Gừng giúp kích thích hệ tiêu hóa giúp thải độc ruột

Gừng giúp kích thích hệ tiêu hóa giúp thải độc ruột

Mật ong thải độc ruột

Hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để thải độc ruột, mật ong có chứa rất nhiều các axit amin cũng như vitamin, canxi, magie hay photpho để làm ổn định đường ruột. Pha mật ong cùng với nước ấm sử dụng sẽ củng cố cho những hoạt động của hệ tiêu hóa.

Những axit amin cũng như vitamin trong mật ong giúp thải độc ruột

Những axit amin cũng như vitamin trong mật ong giúp thải độc ruột

Rong biển thải độc ruột

Rong biển có thể sử dụng để phòng cũng như chữa rất nhiều bệnh như cao huyết áp hay bướu cổ, động mạch xơ vữa. Ngoài ra rong biển cũng rất tốt cho việc thải độc ruột, giúp những nhu động ruột được tích cực và tốt hơn, các độc tố ở đường ruột được đào thải ra ngoài dễ dàng.

Rong biển vừa làm đẹp da, đẹp dáng vừa thải độc ruột

Rong biển vừa làm đẹp da, đẹp dáng vừa thải độc ruột

Nha đam thải độc ruột

Cách thải độc ruột tại nhà sử dụng nha đam rất hợp lý, trong nha đam có chứa rất nhiều hoạt chất cùng những axit amin, đường, vitamin cùng khoáng chất hữu ích trong việc kích thích nhu động ruột non. Ngoài ra cũng giúp thải độc tố và thanh lọc cơ thể dễ dàng. Nha đam tươi có thể chế biến thành rất nhiều món, nấu nước để dùng thải độc ruột.

Nha đam có thể chế biến thành nhiều món hỗ trợ tốt cho thải độc ruột và hệ tiêu hóa

Nha đam có thể chế biến thành nhiều món hỗ trợ tốt cho thải độc ruột và hệ tiêu hóa

Hành tây

Trong hành tây có chứa chất có tên gọi oligosaccharides giúp bổ sung nhanh chóng, kích thích các men vi sinh phát triển để các lợi khuẩn có thể cân bằng dễ dàng.

Không thể bỏ qua hành tây khi có nhu cầu thải độc ruột tại nhà

Không thể bỏ qua hành tây khi có nhu cầu thải độc ruột tại nhà

Mộc nhĩ

Làm sạch đường ruột với mộc nhĩ vô cùng đơn giản, vào cơ thể mộc nhĩ sẽ có hấp thu và nhanh chóng giúp loại bỏ đi những chất tồn đọng ở trong ruột.

Có thể sử dụng mộc nhĩ để thải độc ruột rất dễ tìm

Có thể sử dụng mộc nhĩ để thải độc ruột rất dễ tìm

Gạo lứt

Gạo lứt có chứa rất nhiều những vitamin B và vitamin E cần thiết cho cơ thể để có thể nhanh chóng thúc đẩy máu có thể tuần hoàn, cải thiện miễn dịch cơ thể và nhanh chóng để loại bỏ những gốc tự do ở trong ruột. Chất xơ trong gạo lứt giúp nhu động ruột được thúc đẩy và phân có thể nhanh chóng được đào thải ra bên ngoài.

Ít ai biết rằng gạo lứt cũng có thể thải độc ruột hiệu quả

Ít ai biết rằng gạo lứt cũng có thể thải độc ruột hiệu quả

Với những cách thải độc ruột tại nhà trong bài viết này hy vọng sẽ hữu ích với những ai đang quan tâm. Organic Center cung cấp rất nhiều những thực phẩm an toàn và chất lượng có khả năng thải độc ruột hữu ích, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0838.494.333 / 0973.708.463 để nhận được tư vấn. Ngoài ra bạn có thể nhanh chóng truy cập vào thucphamorganic.vn để có thêm những thông tin chi tiết về thực phẩm chất lượng cao thải độc ruột tại nhà.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ thải độc ruột tại nhà

Dụng cụ thụt tháo đại tràng Topquafocus – túi silicon van lăn 2l
Dụng cụ thụt tháo đại tràng Topquafocus – xô inox van lăn 2l

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

17 − 8 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare