Bạn biết là axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là nhóm axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, mà phải thu nhận từ thức ăn. Đối với những người không ăn chay, để có đủ lượng omega 3 cần thiết, cách tốt nhất là ăn cá béo ít nhất hai lần mỗi tuần. Nếu không, bạn nên cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung.

Tuy nhiên, dù là thực phẩm hay thực phẩm bổ sung, điều quan trọng là phải đảm bảo những thứ đó chứa đủ axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Đây là những chất béo omega-3 hữu ích nhất, và chúng được tìm thấy trong cá béo và tảo.

Bạn cũng có thể nhận được omega-3 từ hạt và quả hạch, như hạt lanh và quả óc chó. Những thực phẩm này chứa axit alpha-linolenic (ALA), một phần nhỏ trong số đó có thể được chuyển đổi thành EPA và DHA trong cơ thể bạn.

Omega 3 từ dầu cá

Mỗi ngày bạn cần bao nhiêu gram Omega 3?

Cho đến nay, không có khuyến nghị chính thức cho EPA và DHA hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức y tế đồng ý rằng 250–500 mg EPA và DHA kết hợp là đủ để người lớn duy trì sức khỏe tổng thể (nguồn 1, 2, 3)

Đối với những tình trạng bệnh cụ thể, việc bổ sung omega 3 có thể ở mức liều cao hơn.

Omega-3 cho trẻ em và phụ nữ mang thai

Nghiên cứu cho thấy rằng axit béo omega-3, đặc biệt là DHA, rất quan trọng trước, trong và sau khi mang thai. Gần như tất cả các hướng dẫn chính thức đều khuyến nghị bổ sung 200mg DHA trong thời kỳ mang thai và cho con bú ngoài chế độ ăn của bạn

Một số tổ chức toàn cầu và quốc gia đã xuất bản hướng dẫn cho trẻ sơ sinh và trẻ em, từ 50-100mg mỗi ngày kết hợp của hai loại omega 3 là EPA và DHA.

Lượng Omega-6 có thể ảnh hưởng đến nhu cầu omega-3 của bạn

Chế độ ăn uống điển hình của phương Tây chứa nhiều omega 6 hơn omega 3 khoảng 10 lần. Các axit béo omega 6 này chủ yếu đến từ dầu thực vật tinh chế được thêm vào thực phẩm chế biến. Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hai axit béo này tốt nhất không vượt quá 3: 1 (omega 3: omega 6).

Omega 6 và omega 3 cạnh tranh cho các enzym giống nhau, giúp chuyển đổi các axit béo thành dạng hoạt động sinh học của chúng. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện tình trạng omega 3 của mình, bạn không chỉ nên đảm bảo cung cấp đủ omega 3 từ chế độ ăn uống và thực phẩm bổ sung mà còn nên cân nhắc giảm lượng dầu thực vật chứa nhiều omega 6.

Quá nhiều Omega-3 có thể gây hại?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) tuyên bố rằng các chất bổ sung omega 3 có chứa EPA và DHA là an toàn nếu liều lượng không vượt quá 3000mg mỗi ngày.

Mặt khác, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) lưu ý rằng tối đa 5000mg mỗi ngày từ chất bổ sung là an toàn.

Những cảnh báo này được đưa ra vì một số lý do. Đầu tiên, omega 3 có thể gây loãng máu hoặc chảy máu quá nhiều ở một số người. Vì lý do này, nhiều tổ chức khuyến khích những người đang có kế hoạch phẫu thuật ngừng bổ sung omega 3 trước 1-2 tuần.

Nguyên nhân thứ hai là do vitamin A. Loại vitamin này có thể gây độc với lượng lớn và một số chất bổ sung omega 3, chẳng hạn như dầu gan cá, có hàm lượng cao vitamin A.

Cuối cùng, việc bổ sung hơn 5000mg omega 3 chưa bao giờ được chứng minh là mang lại bất kỳ lợi ích bổ sung nào, vì vậy đây là rủi ro không đáng có.

Các sản phẩm bổ sung Omega 3 từ thiên nhiên

Dưới đây là các sản phẩm giúp bổ sung Omega 3 từ tự nhiên được bán tại Thucphamorganic.vn

Omega 3 hữu cơ từ dầu cá GSE Hộp 90v

Sản phẩm giàu DHA và EPA được chiết suất từ dầu cá hồi cầu vòng hữu cơ có xuất xứ từ Đức và đạt chứng nhận hữu cơ EU. Cùng với Carbohydrate và Protein, Omega-3 là chất béo không bão hòa là vi chất thiết yếu cho cơ thể. Mỗi viên dầu cá GSE chưa 750mg dầu cá hồi cầu vòng hoặc cá hồi vân cung cấp đủ lượng cần thiết cho cơ thể.

Hỗn hợp ba loại hạt dinh dưỡng hữu cơ Sotto 250g

Hôn hợp hạt dinh dưỡng gồm hạt lanh và hạt chia là 2 loại hạt rất giàu dinh dưỡng và giúp ích không nhỏ đối với sức khỏe của con người. Hôn hợp này giàu Omega-3 giúp hệ tim mạch, tóc và da khỏe mạnh, cải thiện lượng đường trong máu, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư.

Hạt lanh nâu hữu cơ Probios 500g

Hạt lanh là laoị hạt không chứa Gluten, giàu Protein, chất xơ và Omega-3. Hạt lanh là lựa chọn hoàn hảo giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Công dụng của hạt lanh có thể kể đến như: giảm Cholesterol, cải thiện lượng đường trong máu, chữa táo bón, giúp tóc và da luôn khỏe mạnh và đặc biệt tốt cho phụ nữ mãn kinh.

Tags
#gse #omega 3
Được đăng trong
#Tin tức #Tư vấn

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

12 − nine =

  1. Người lớn khỏe mạnh có cần bổ sung Omega-3 ko shop

    1. Chào bạn, người lớn vẫn cần bổ sung một lượng nhất nhật Omega 3 bạn nhé! Thực Phẩm Organic xin thông tin đến bạn!

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare