Chế độ ăn thải độc cơ thể giúp tăng cường sức khỏe

Chế độ ăn thải độc cơ thể là xu hướng ăn uống được nhiều người sử dụng hiện nay. Phương pháp này không chỉ giúp sức khỏe tốt hơn, mà còn giúp vóc dáng gọn gàng. Bài viết hôm nay Organic Center sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này.

Chế độ ăn thải độc cơ thể là gì?

Chế độ ăn thải độc cơ thể thực chất là chế độ ăn uống ngắn hạn giúp loại bỏ độc tố ra bên ngoài theo tuyến mồ hôi hoặc qua bài tiết. Những nguyên tắc cơ bản người tham gia cần tuân thủ gồm:

  • Nhịn ăn khoảng 1 tới 3 ngày.
  • Sử dụng các loại rau củ quả, nước ép để ăn kiêng khắt khe.
  • Chỉ uống nước muối, nước lọc, trà hoặc nước chanh.
  • Sử dụng thêm các loại trà thảo mộc.
  • Dùng thuốc nhuận tràng hoặc thuốc xổ.

Ngoài ra, chế độ ăn thải độc cơ thể yêu cầu người tham gia cần loại bỏ các thực phẩm chứa kim loại nặng, chất gây dị ứng hoặc chất độc hại. Một số loại đồ uống không được sử dụng trong chế độ ăn này gồm cà phê, rượu, bia. Thêm vào đó, bạn cũng không được sử dụng đường tinh luyện hoặc hút thuốc lá trong suốt quá trình ăn theo chế độ này.

Tóm lại, chế độ ăn này nhìn chung khá khắt khe nên chỉ dành cho người sức khỏe tốt. Đối với người bị một số bệnh lý về dạ dày nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện chế độ ăn thải độc cơ thể.

Chế độ ăn thải độc cơ thể giúp tăng cường sức khỏe

Chế độ ăn thải độc cơ thể giúp tăng cường sức khỏe

Bài viết liên quan:

Top 10+ thuốc thải độc cơ thể được sử dụng nhiều nhất
Cơ thể thải độc qua đường nào – Cơ chế thải độc ra sao?
Top 11+ các loại nước ép thải độc cơ thể hiệu quả nhất

Lý do bạn nên sử dụng chế độ ăn thải độc cơ thể

Chế độ ăn thải độc cơ thể được rất nhiều người ưa chuộng. Nguyên nhân là vì nó đem tới những lợi ích sau:

Hạn chế các nguồn thực phẩm không tốt được nạp vào cơ thể

Như đã đề cập ở trên, chế độ ăn giải độc cơ thể yêu cầu bạn phải tuân thủ các quy tắc về thời gian ăn cũng như nguồn thực phẩm được sử dụng. Chính điều này giúp cơ thể được nạp nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Đồng thời, chế độ ăn này còn hạn chế thực phẩm được chế biến sẵn, đồ ăn giàu chất béo, tinh bột, đạm hoặc đường.

Hỗ trợ giảm cân

Chế độ ăn thải độc cơ thể chủ yếu sử dụng rau củ quả, các loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin. Những loại chất này khiến cơ thể no lâu và không còn thèm ăn nên giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào. Kết quả là sau một thời gian ăn uống sẽ giúp cân nặng giảm xuống. Song song với đó, nó còn cải thiện các chỉ số cơ thể như BMI, đường huyết và mỡ máu. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, người sử dụng chế độ ăn giải độc cơ thể ít bị tình trạng viêm sưng hơn bình thường.

Chế độ ăn thải độc cơ thể sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất xơ tốt cho quá trình giảm cân

Chế độ ăn thải độc cơ thể sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất xơ tốt cho quá trình giảm cân

3 Chế độ ăn thải độc làm sạch cơ thể đơn giản tại nhà

Có rất nhiều chế độ ăn thải độc cơ thể nhưng mục tiêu chung vẫn là giúp loại bỏ độc tố ra bên ngoài. Mỗi phương pháp sau đây sẽ có những ưu điểm riêng phù hợp với từng đối tượng khác nhau:

Sử dụng nhiều rau tươi trong chế độ ăn uống

Những người sử dụng chế độ ăn thải độc cơ thể bằng cách dùng rau củ quả tươi tin rằng việc nấu ăn sẽ làm mất đi enzyme trong thực phẩm. Chính vì vậy, họ đã chọn cách ăn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt,… thay vì các món ăn đã qua chế biến.

Chế độ ăn này có tới 5 cấp độ, trong đó cấp độ 5 là dành cho người mới bắt đầu. Ở mức độ này, bạn sẽ được ăn 1 bữa nấu chín mỗi ngày và dùng khoảng 75% thực phẩm sống. Cấp độ 1 là khắt khe nhất chỉ cho phép bạn ăn rau củ quả, trái cây tươi hoặc uống nước ép.

Chế độ ăn nhiều rau quả tươi giúp giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm

Chế độ ăn nhiều rau quả tươi giúp giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm

Chế độ ăn 7-day Goop Detox Diet

Chế độ ăn này yêu cầu người tham gia cần lên thực đơn cho 7 ngày. Những món ăn được dùng gồm salad, sinh tố, trái cây, thịt gà, cá, ngũ cốc, các loại hạt,…  7-day Goop Detox Diet giúp bạn loại bỏ nhiều loại thực phẩm không thân thiện với cơ thể. Nhờ đó mà cơ thể có thể thải độc một cách tự nhiên và an toàn nhất. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm muối, lô hội vào bữa ăn.

Chế độ ăn 7 ngày yêu cầu người tham gia lên thực đơn ăn uống cẩn thận

Chế độ ăn 7 ngày yêu cầu người tham gia lên thực đơn ăn uống cẩn thận

Chế độ ăn thải độc – David Kirsch’s 48-Hour Detox Diet

Cha đẻ của chế độ ăn này là David Kirsch, ông là một chuyên gia thể dục. Để thực hiện, bạn cần uống loại nước chanh gọi là LemonAid 4 lần/ ngày, thực hiện trong 2 ngày liên tục. Công thức để pha loại nước chanh này được David Kirsch tiết lộ gồm chanh tươi, ớt cayenne và siro lá phong.

Chế độ ăn  David Kirsch’s 48-Hour Detox Diet chỉ cho phép người dùng uống LemonAid

Chế độ ăn  David Kirsch’s 48-Hour Detox Diet chỉ cho phép người dùng uống LemonAid

Muốn đạt hiệu quả giải độc từ phương pháp này, bạn chỉ được nạp vào cơ thể 80 calo/ ngày. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng chế độ ít dinh dưỡng như vậy chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn. Việc sử dụng chế độ David Kirsch’s 48-Hour Detox Diet lâu dài sẽ khiến cơ thể suy dinh dưỡng, mệt mỏi và suy kiệt.

Bài viết liên quan:

10+ loại thực phẩm giải độc cơ thể bạn nên sử dụng hàng ngày
Các loại trà thải độc cơ thể, thanh lọc giải độc
Paraway plus có tác dụng gì?

Nhìn chung, chế độ ăn thải độc cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả. Mặc dù vậy, phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm nên người dùng không nên áp dụng dài hạn. Ngoài ăn uống để thải độc ra, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng đang được bán tại Organic Center. Nếu cần đặt mua sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ số 0838.494.333 hoặc 0973.708.463 để được hỗ trợ.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

three × one =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare