HÀM LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG KOMBUCHA

Đường gây hại cho cơ thể như thế nào?

Hẳn là nhiều bạn đã biết về việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây hại thế nào cho cơ thể. Bạn có thể tìm kiếm các bài viết về đường từ internet, chẳng hạn: đường cái chết trắng của nhân loại. Đúng là như thế, nhưng đó là khi lượng đường bạn tiêu thụ quá nhiều, vượt ngưỡng cho phép. Trong bài viết đó, người ta đã thống kê lượng đường tiêu thụ qua các mốc thời gian của nhân loại, nó tăng vọt đột biến gây ra hậu quả bao gồm: tiểu đường, béo phì, ung thư….Lại nói về kombucha, nếu bạn nghĩ là lượng đường trong đó bằng chính lượng đường khi bạn dùng để nuôi nó, và bạn sợ là khi uống một lượng lớn kombucha mỗi ngày như vậy thì quá nhiều đường đi vào cơ thể bạn, vậy thì không đúng.

Đường có ở nhiều dạng khác nhau. Đó là fructose có trong các loại rau và trái cây; glucose hay dextrose – nguồn năng lượng phổ biến nhất trong thế giới sinh vật. Hầu hết đường trong quá trình lên men Kombucha đã bị phá vỡ từ đường sucrose (có trong đường mía – nguyên liệu thường dùng nhất để nuôi kombucha) thành fructose hoặc glucose (monosacarit). Sau đó, các vi khuẩn trong kombucha sẽ chuyển glucose thành các acid có lợi cho cơ thể bao gồm: acid gluconic và acid glucuronic. Các enzym phá vỡ đường trong suốt quá trình lên men, lượng đường còn lại thậm chí rất ít.

Hàm lượng đường trong kombucha có quá cao?

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng quá trình lên men làm giảm lượng đường trong kombucha với hàm lượng thay đổi theo thời gian, nhiệt độ, lượng chất lỏng khởi động và nhiều yếu tố khác. Mặc dù các nghiên cứu đã sử dụng các công thức và kỹ thuật khác nhau, nhưng họ đều thấy rằng lượng đường giảm lúc đầu rất ít, sau đó giảm rõ rệt từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 8. Lượng đường giảm từ 50-70% trong khoảng từ 7 đến 14 ngày và giảm tới 80% sau 30 ngày.

Nếu bạn lên men 1 cup đường (tương đương 200g) trong 1 gallon nước (3,79 lít), tức là nếu 240ml nước trà đường sẽ có khoảng 12,5g đường (đây là công thức trà đường mình đang áp dụng). Lượng đường này sẽ giảm sau quá trình lên men còn 4-6g/240ml và dưới 2,5g nếu thời gian lên men lâu hơn. Theo khuyến cáo của hội tim mạch Mỹ, lượng đường mà một người có thể tiêu thụ tối đa một ngày là 37,5g (với nam giới) và 25g (đối với phụ nữ). Theo WHO, thì lượng đường có thể tiêu thụ một ngày được tính theo % calo, cũng gần giống với các con số của hội tim mạch hoa kỳ (1) (2) (3)

Vậy nên hãy nuôi kombucha và sử dụng, chí ít khi đã hiểu về hàm lượng đường trong sản phẩm lên men cuối cùng rồi, bạn sẽ biết nên dùng lượng thế nào cho hợp lý. Về kombucha còn rất nhiều thứ bạn nên quan tâm nữa như nồng độ cồn, cafein, nồng độ acid…Cuối cùng là, khởi động uống kombucha với một lượng nhỏ và luôn lắng nghe cơ thể. Kombucha thực sự là một thức uống với vô vàn lợi ích cho sức khỏe, bạn hãy tìm đọc ở các bài viết khác của Organic Center nhé.

Nếu không có thời gian, bạn hãy dùng kombucha hữu cơ từ hãng The Gutsy nổi tiếng

Kombucha vị chanh gừng thơm ngon

 

Tags
#kombucha
Được đăng trong
#Kiến thức về kombucha

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

sixteen − three =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare