men vi sinh là gì

Để điều trị những bệnh rối loạn tiêu hóa thì trong đơn điều trị chắc chắn không thể thiếu men vi sinh. Vậy men vi sinh là gì? Có những sản phẩm men vi sinh nào tốt? Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ giải đáp cho bạn những thông tin này.

Tìm hiểu về men vi sinh

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là gì được rất nhiều người quan tâm. Men vi sinh là những chế phẩm chứa những vi sinh vật, lợi khuẩn tốt cho cơ thể. Khi men vi sinh vào đường tiêu hóa nó sẽ cân bằng những tạp khuẩn đường ruột và mang đến cho người dùng sức khỏe. Men vi sinh còn được biết đến với tên gọi đó là Probiotic.

Ruột già trong cơ thể luôn tồn tại rất nhiều những vi khuẩn thường trú, bên cạnh những vi khuẩn xấu gây hại thì cũng có rất nhiều lợi khuẩn. Các lợi khuẩn sẽ giúp cơ thể chúng ta tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả,. tạo ra sự cân bằng hệ sinh thái đường ruột, bảo vệ ruột già hiệu quả. Lợi khuẩn tốt giúp nhanh chóng lên men thức ăn, sản xuất ra những acid lactic, acid hóa đường ruột cơ thể, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại phát triển, hạn chế tình trạng đường tiêu hóa nhiễm khuẩn. Qua đó giúp khắc phục nhanh các loạn khuẩn đường ruột, hiệu quả tăng cường miễn dịch đường ruột. 

Men vi sinh là những chế phẩm chứa vi sinh vật, lợi khuẩn tốt cho cơ thể

Men vi sinh là những chế phẩm chứa vi sinh vật, lợi khuẩn tốt cho cơ thể

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Men vi sinh là gì? Men vi sinh khác men tiêu hóa như thế nào? Rất nhiều người nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa. Để phân biệt 2 loại này thì căn cứ theo khái niệm, công dụng, cách dùng cũng như đối tượng sử dụng. 

Khái niệm

Men vi sinh là các sinh vật sống mà khi ta bổ sung lượng phù hợp vào cơ thể sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Men tiêu hóa trên thực tế là những enzyme tiết ra từ dạ dày, nước bọt và tuyến tụy với vai trò chuyển hóa các thức ăn, giúp phân cắt thức ăn trở thành những phân tử nhỏ hơn.

Công dụng

Men vi sinh giúp nhanh chóng cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột, giảm tình trạng tiêu hóa rối loạn, viêm đại tràng cũng như những triệu chứng tiêu chảy, táo bón, biếng ăn, hấp thu chậm.

Men tiêu hóa dùng cho các trường hợp cơ thể thiếu đi men tiêu hóa. Ngoài ra còn giúp tăng cường hấp thụ cho những người biếng ăn, phù hợp sử dụng cho những người cơ thể không đủ men tiêu hóa để có thể phục hồi được sức khỏe. 

Cách dùng

Men vi sinh hoàn toàn có thể dùng lâu dài và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến cơ chế tự sinh của cơ thể.

Men tiêu hóa cần dùng với liều lượng phù hợp. Nếu quá lạm dụng sẽ khiến cơ thể mất đi khả năng tự sinh enzyme và phải phụ thuộc vào việc dùng men tiêu hóa.

Đối tượng dùng

Men vi sinh có thể dùng cho hầu hết mọi đối tượng. Sản phẩm an toàn cho cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Men tiêu hóa được chỉ định cho những đối tượng nhất định, không được tự ý sử dụng.

Men vi sinh và men tiêu hóa là 2 sản phẩm khác nhau hoàn toàn

Men vi sinh và men tiêu hóa là 2 sản phẩm khác nhau hoàn toàn

Các dạng bào chế

Sản phẩm men vi sinh được bào chế dưới 3 dạng phổ biến đó là:

  • Dạng nước để trong các ống
  • Dạng siro
  • Dạng bột uống
  • Dạng viên nang

Các loại men vi sinh

Bên cạnh men vi sinh là gì thì các loại men vi sinh cũng rất được quan tâm. Trên thực tế trong đường ruột của chúng ta luôn có rất nhiều các loại vi khuẩn. Riêng trong đại tràng đã có chứa tới hơn 500 vi khuẩn khác nhau. Tuy nhiên thực tế chỉ có 3 chủng vi khuẩn chính tốt cho hệ tiêu hóa

  • Lactobacillus: Đây được xem là chế phẩm sinh học rất phổ biến, chúng có nhiều trong sữa chua hay các đồ lên men. Tác dụng hữu ích giúp giảm tiêu chảy, hỗ trợ trường hợp khó tiêu hóa đường sữa.
  • Bifidobacterium: Được tìm thấy rất nhiều trong những sản phẩm sữa giúp giảm nhanh hội chứng ruột kích thích và các tình trạng khác.
  • Saccharomyces được biết đến là loại men vi sinh có rất nhiều trong các chế phẩm sinh học với tác dụng chống tiêu chảy cũng như những vấn đề khác về tiêu hóa.
Men vi sinh có 3 chủng vi khuẩn chính, 3 loại phổ biến trên thị trường

Men vi sinh có 3 chủng vi khuẩn chính, 3 loại phổ biến trên thị trường

Công dụng của men vi sinh với sức khỏe

Men vi sinh không chỉ có tác dụng giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng nhanh chóng hệ vi sinh đường ruột mà men vi sinh còn có những tác dụng dưới đây:

  • Giúp hấp thụ dinh dưỡng và ức chế những vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa
  • Ngừa tình trạng viêm và giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả.
  • Phòng ngừa tình trạng dị ứng thức ăn.
  • Giúp hỗ trợ tốt trong việc điều trị các bệnh lý nguy hiểm ở trẻ nhỏ như viêm ruột hoại tử, tình trạng nhiễm trùng sơ sinh. 
  • Giúp giảm huyết áp với những người huyết áp cao. 
  • Hỗ trợ trong việc điều trị tiểu đường, điều trị gan nhiễm mỡ.
  • Giúp cải thiện làn da, cải thiện tình trạng bệnh eczema.
  • Cải thiện nhanh chóng sức khỏe cho đường tiết niệu cũng như âm đạo phụ nữ.
  • Ngừa nhanh các triệu chứng dị ứng và cảm lạnh.
  • Tăng cường sức khỏe cho răng miệng rất tốt.
Men vi sinh có rất nhiều những tác dụng tốt với cơ thể

Men vi sinh có rất nhiều những tác dụng tốt với cơ thể

Những ai có thể sử dụng men vi sinh

  • Người có tình trạng rối loạn tiêu hóa
  • Người không dung nạp lactose
  • Người nhiễm vi khuẩn HP
  • Người bị huyết áp cao
  • Những người nhiễm trùng nấm men
  • Người có lượng cholesterol cao trong cơ thể.
  • Người bị táo bón.
  • Đối tượng bị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng.
  • Người bị tiểu đường tuýp 2
  • Những người bị ung thư đại tràng
  • Nhiễm trùng nguyên nhân do miễn dịch cơ thể bị suy yếu.
Người bị rối loạn tiêu hóa, bệnh đại tràng, hội chứng ruột kích thích đều có thể dùng men vi sinh

Người bị rối loạn tiêu hóa, bệnh đại tràng, hội chứng ruột kích thích đều có thể dùng men vi sinh

Men vi sinh có điều trị được viêm đại tràng không?

Về lý thuyết thì men vi sinh có những tác dụng rất tốt đối với bệnh viêm đại tràng, lý do là bởi sản phẩm giúp cân bằng nhanh các lợi khuẩn cũng như hại khuẩn của đường ruột. Nhiều người mắc viêm đại tràng tin rằng việc dùng men vi sinh sẽ giúp đường tiêu hóa chúng ta tốt hơn, tránh tình trạng tái phát bệnh. 

Mặc dù vậy men vi sinh chỉ giúp hỗ trợ tình trạng viêm đại tràng mà nguyên nhân là do vi khuẩn đường ruột bị rối loạn. Men vi sinh sẽ không có tác dụng nếu như nguyên nhân đại tràng do nấm, ký sinh trùng, virus hay các chất độc hóa học. 

Men vi sinh hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng khá tốt

Men vi sinh hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng khá tốt

Các loại men vi sinh trên thị trường

Men vi sinh Global Healing

Sản phẩm men vi sinh Global Healing có mức giá 620.000 VNĐ/lọ tại Thực Phẩm Organic. Đây là sản phẩm lợi khuẩn tiêu hóa của Mỹ, sản phẩm có chứa một loại vi khuẩn tự nhiên Latero-Flora giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp đại tràng khỏe mạnh hơn. Công thức sản phẩm có chứa keo gôm hữu cơ, chất xơ prebiotic tự nhiên. Sản phẩm hiệu quả giúp làm sạch những vi khuẩn như Candida gây mất cân bằng đường ruột.

Sản phẩm có những công dụng nổi bật đó là tăng cường sức khỏe cho đường ruột, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch cơ thể. Sản phẩm dùng đúng cách mỗi sáng trước ăn 20 phút, uống 2 viên cùng nước. Sau một khoảng thời gian sử dụng có thể giảm liều xuống uống từ 2 lần đến 3 lần mỗi tuần. 

Xem thêm sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/loi-khuan-tieu-hoa-global-healing-latero-flora-lo-60-vien/

Men vi sinh Global Healing được ưa chuộng

Men vi sinh Global Healing được ưa chuộng

Men vi sinh Dr.Ohhira

Lợi khuẩn tiêu hóa Dr.Ohhira hộp 100 viên Dr. Ohhira có giá bán 1.725.000 VNĐ, sản phẩm từ Nhật Bản và được biết đến là loại lợi khuẩn tiêu hóa lên men 3 năm trên rau củ. Dr.Ohhira là thực phẩm bổ sung kết hợp rau củ, trái cây cùng với tải biển, nấm lên men tự nhiên cùng 12 chủng lợi khuẩn. Sản phẩm giúp hỗ trợ dinh dưỡng hấp thụ từ thức ăn, giảm đầy hơi và ợ chua, hỗ trợ miễn dịch cơ thể. Sản phẩm cách dùng đơn giản, chỉ cần uống mỗi ngày 1 viên.

Xem thêm sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/loi-khuan-tieu-hoa-len-men-3-nam-tren-rau-cu-dr-ohhira-hop-100-vien/

Men vi sinh Dr. Ohhira là sản phẩm của Nhật chất lượng

Men vi sinh Dr. Ohhira là sản phẩm của Nhật chất lượng

Bột lợi khuẩn hữu cơ Sunbiotic

Bột lợi khuẩn Sunbiotic hương vị vani 57g là sản phẩm của Mỹ có chứng nhận hữu cơ USDA. Công thức sản phẩm là sự kết hợp của 5 tỷ lợi khuẩn  cùng hỗn hợp siêu thực phẩm quả mọng mang đến những lợi ích tốt cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm cũng có hương vị thơm ngon và dễ dùng. 

Sự kết hợp mạnh mẽ giữa các thành phần có lợi cho hệ tiêu hóa của sản phẩm này giúp khôi phục nhanh chóng sự cân bằng hệ vi sinh ruột suy giảm do căng thẳng, kháng sinh hay tình trạng rối loạn tiêu hóa. Cách dùng đơn giản, chỉ cần thực hiện pha ⅓ muỗng cà phê bột cùng nước hoặc đồ uống ưa thích. 

Xem thêm sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/bot-loi-khuan-huu-co-sunbiotic-vi-vani-56g/

Bột lợi khuẩn hữu cơ Sunbiotics chất lượng cao, dễ dùng cho cả trẻ nhỏ

Bột lợi khuẩn hữu cơ Sunbiotics chất lượng cao, dễ dùng cho cả trẻ nhỏ

Mua men vi sinh ở đâu uy tín?

Men vi sinh là gì? Mua ở địa chỉ nào uy tín là nhu cầu của rất nhiều người. Thực Phẩm Organic là một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, sản phẩm chính hãng và chất lượng với mức giá bán hợp lý. Các sản phẩm men vi sinh tại Thực Phẩm Organic cũng vô cùng đa dạng để khách hàng có chọn lựa tùy theo nhu cầu sở thích cá nhân. 

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì Thực Phẩm Organic cũng là đơn vị cung cấp những sản phẩm men vi sinh với dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm và giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7.

Lưu ý khi sử dụng men vi sinh

Bên cạnh men vi sinh là gì thì những lưu ý sử dụng men vi sinh cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khách hàng cần chú ý khi dùng men vi sinh để đảm bảo sản phẩm mang đến hiệu quả tốt nhất:

  • Tránh dùng men vi sinh cho những trường hợp như viêm tụy cấp, phẫu thuật ruột.
  • Uống các loại men vi sinh sau khi dùng kháng sinh 2 tiếng, tránh những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa bị kháng sinh diệt nếu uống các loại men vi sinh và kháng sinh quá gần nhau.  
  • Không pha men vi sinh cùng với nước sôi.
  • Pha xong men vi sinh nên dùng ngay, để lâu khiến các vi sinh vật tốt cho tiêu hóa chết đi và sản phẩm mất nhanh các tác dụng. 
Men vi sinh nên dùng đúng cách, tránh dùng cho những người viêm tụy cấp, phẫu thuật đường ruột

Men vi sinh nên dùng đúng cách, tránh dùng cho những người viêm tụy cấp, phẫu thuật đường ruột

Thực Phẩm Organic hy vọng bài viết này đã giúp giải đáp nhanh cho bạn thắc mắc men vi sinh là gì. Men vi sinh hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, là các chế phẩm có chứa những vi sinh vật, lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa. Sử dụng men vi sinh hợp lý sẽ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm nhanh tình trạng đầy bụng, ợ hơi và rối loạn tiêu hóa.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

two × two =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare