Sinh tố ổi sữa tươi có mùi vị thơm dịu

Như tất cả chúng ta đều biết, ổi là loại quả chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Vì vậy, các mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé ăn loại quả này. Trong đó, sinh tố ổi một trong những thức uống bổ dưỡng, dễ tiêu hóa nhất là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng xem cách làm sinh tố ổi cho bé qua bài viết dưới đây nhé.

Dinh dưỡng ổi đối với sức khỏe của bé

Trong quả ổi chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào, thậm chí hơn cả cam, giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng và tái tạo tế bào ở trẻ. Đồng thời, quả ổi còn rất giàu vitamin A tốt cho thị lực của trẻ.

Bên cạnh đó, ổi là loại quả chứa một lượng lớn axit folic nên ăn nhiều ổi sẽ giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh liên quan đến não và cột sống như chứng thiếu máu não, suy giảm trí nhớ và mất tập trung. Hơn nửa, quả ổi còn có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, ổi chín mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ nhỏ.

Trái ổi có hàm lượng lớn vitamin C và A

Trái ổi có hàm lượng lớn vitamin C và A

Dưới đây là một số cách làm sinh tố ổi thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

Cách làm sinh tố ổi mật ong cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả ổi chín to, hoa quả theo mùa như dâu, chuối, lê, 1 muỗng canh mật ong và sữa hạt hoặc sữa tươi ít đường.

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ổi gọt vỏ, bỏ hạt  sau đó cắt thành từng miếng nhỏ.

Các loại trái cây khác rửa sạch, bỏ vỏ và hạt (nếu có)

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt các nguyên liệu gồm ổi đã cắt nhỏ, các hoa qua khác đã sơ chế, 1 muỗng canh mật ong và sữa hạt hoặc sữa tươi ít đường rồi tiến hành xay nhuyễn cho đến khi tạo được một hỗn hợp đặc mịn thì tắt máy rồi rót ra ly. Thành quả là một ly sinh tố ổi mật ong thơm ngon bổ dưỡng.

Sinh tố ổi và mật ong có thể kết hợp thêm nhiều loại trái cây khác

Sinh tố ổi và mật ong có thể kết hợp thêm nhiều loại trái cây khác

Cách làm sinh tố ổi sữa tươi cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300g ổi, 150g sữa chua không đường hoặc có đường đều được, 100ml sữa tươi không đường và 50g đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch ổi bằng nước sạch. Sau đó, gọt bỏ vỏ và cắt ổi thành những miếng nhỏ rồi loại bỏ đi phần ruột của quả ổi.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt ổi, 150g sữa chua, 100ml sữa tươi và 50g đường vào máy xay sinh tố. Sau đó tiến hành xay nhuyễn các nguyên liệu ở chế độ vừa cho đến khi tạo được hỗn hợp đặc mịn thì tắt máy, rót ra ly. Thành phẩm có được là một ly sinh tố thanh mát có mùi vị thơm dịu của ổi kết hợp với vị ngọt béo của sữa chua và sữa tươi.

Sinh tố ổi sữa tươi có mùi vị thơm dịu

Sinh tố ổi sữa tươi có mùi vị thơm dịu

Cách làm sinh tố ổi chuối cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả ổi, 1 quả chuối, 100ml sữa chua không đường, ½ muỗng cà phê bột quế, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cần rửa sạch ổi bằng nước sạch. Sau đó, gọt bỏ vỏ và cắt ổi thành những miếng nhỏ rồi loại bỏ đi phần ruột của quả ổi.

Chuối bỏ vỏ, cắt thành những lát nhỏ.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt ổi, chuối, 100ml sữa chua không đường, ½ muỗng cà phê bột quế, 2 muỗng cà phê mật ong vào máy xay sinh tố. Sau đó tiến hành xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp trên. Vậy là đã hoàn thanh ly sinh tố ổi chuối thơm ngon, ngọt dịu rồi.

Cách làm sinh tố ổi táo cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả ổi, 1 quả táo, 2 muỗng canh sữa chua không đường và 100ml sữa hạnh nhân.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ổ và táo rửa sạch, gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ sau đó bỏ hạt.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt ổi, táo, 2 muỗng canh sữa chua không đường vào máy và xay trong vòng 1 phút. Sau đó, bạn thêm 100ml sữa hạnh nhân vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được. Vậy là đã hoàn thành được ly sinh tố ổi táo hấp dẫn và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bé rồi.

 

Lưu ý khi làm sinh tố ổi cho bé

Khi làm sinh tố ổi cho bé, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn loại ổi chín vừa và trong lúc sơ chế cần loại bỏ phần hạt để bé dễ tiêu hóa hơn.
  • Sử dụng quả ổi còn tươi và không cho trẻ ăn ổi xay nhuyễn đông lạnh.
  • Không nên cho trẻ uống quá nhiều sinh tố ổi, chỉ 2 lần 1 tuần bởi tính axit của loại quả này có thể gây hại cho dạ dày và chứng hăm tã ở trẻ.
  • Nếu bạn thấy các triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban hay sưng mắt ở trẻ, hãy dừng ngay việc cho trẻ ăn ổi và đến gặp bác sĩ.

Như vậy, bạn đã vừa cùng Organic Center tìm hiểu xong về cách làm sinh tố ổi cho bé vừa thơm ngon vừa đơn giản với 2 bước đơn giản ngay tại nhà. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không làm ngay cho bé yêu của mình món sinh tố đầy bổ dưỡng này nhỉ. Chúc các bạn thành công và có được những ly sinh tố ổi thật ngon và hấp dẫn nhé.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

fifteen + six =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare