so sánh tảo lục và tảo xoắn

Tảo lục và tảo xoắn là hai loại tảo biển được sử dụng vô cùng phổ biến. Tuy nhiên việc phân biệt,  so sánh tảo lục và tảo xoắn, thành phần dinh dưỡng của 2 loại tảo này vẫn chưa nhiều người nắm rõ. Thực Phẩm Organic sẽ mang đến những thông tin so sánh hấp dẫn nhất về tảo lục và tảo xoắn trong bài viết dưới đây.

So sánh tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina)

Để có thể nhìn rõ rệt hơn về tảo lục và tảo xoắn thì dưới đây sẽ là bảng thành phần dinh dưỡng của các loại tảo trong 28g:

Thành phần dinh dưỡng

Loại tảo lục Chlorella Loại tảo xoắn Spirulina 

Lượng calo

115 calo

81 calo

Protein 16g 16g
Lượng Carb 7g 7g
Chất béo 3g 2g
Vitamin A 287% nhu cầu 3%DV
Riboflavin (B2) 71%DV 60%DV
Thiamine (B1) 32%DV 44%DV
Folate  7%DV 7%DV
Magie 22%DV 14%DV
Sắt 202%DV 44%DV

Photpho

25%DV 3%DV
Kẽm  133%DV

4%DV

Đồng  0%DV

85%DV

Điểm giống nhau giữa tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina)

So sánh tảo lục và tảo xoắn có những điểm giống nhau bởi chúng sở hữu hàm lượng lớn protein, chất béo, lượng carb giống nhau. Những thành phần dinh dưỡng trong 2 loại tảo này không có sự khác biệt quá nhiều. Đây cũng được xem là lý do việc dùng 2 loại tảo này sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe giống nhau: 

Giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

Mức độ LDL cao hay lượng lipoprotein thấp sẽ khiến tăng nguy cơ tích tụ cholesterol ở trong động mạch cơ thể. Khi lượng cholesterol trong máu đạt ngưỡng quá cao nguy cơ sẽ rất dễ mắc bệnh động mạch vành. 

Rất nhiều những nghiên cứu cho thấy việc dùng 2 loại tảo là tảo lục và tảo xoắn đều hiệu quả làm giảm nhanh tổng số lượng cholesterol xấu cùng những chất béo trung tính trong cơ thể. Nhờ đó nâng cao khả năng giảm và ngừa nguy cơ bị đột quỵ. 

Hiệu quả cải thiện đường ở trong máu

So sánh tảo lục và tảo xoắn có thể thấy được điểm chung là chúng đều giúp nhanh chóng cải thiện đường trong máu. Qua đó hỗ trợ hiệu quả cho những người mắc tiểu đường, có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bổ sung trong thực đơn hàng ngày tảo lục và tảo xoắn đều đặn sẽ nhanh chóng làm giảm đi nguy cơ mắc tiểu đường, giảm biến chứng xấu do căn bệnh này gây ra. Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ được cải thiện sức khoẻ, cảm giác thoải mái hơn, chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao.

Đều là nguồn cung cấp tốt các loại axit amin, protein cho cơ thể

Tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina đều được xem là nguồn protein hoàn chỉnh, chứa đủ lượng axit amin mà cơ thể cần. Với những ai đang ăn chay thì việc dùng thêm tảo lục và tảo xoắn còn cung cấp lượng protein vô cùng tốt cho cơ thể.

Là nguồn cung cấp dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và có khả năng chống viêm

Quá trình oxy hóa sẽ gây ra những nguy cơ viêm mãn tính, gây ra  các bệnh lý mãn tính như bệnh về tim, bệnh viêm khớp. Tảo lục và tảo xoắn đều cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa tốt như vitamin C, lycopene, beta-carotene, lutein giúp chống viêm và giảm nhanh nguy cơ mắc bệnh, tăng cường miễn dịch cơ thể.

Giúp tăng sức bền

So sánh tảo lục và tảo xoắn có điểm chung là tăng sức bền cho cơ thể. Cơ bắp mệt mỏi thường do những ảnh hưởng của quá trình bị oxy hoá khi tập luyện. Tảo lục và tảo xoắn đề có chức năng chống oxy hóa rất tốt, từ đó giảm nhanh tình trạng cơ bắp mệt mỏi. 

so sánh tảo lục và tảo xoắn

So sánh tảo lục và tảo xoắn đều có những lợi ích tốt như giảm cholesterol, cải thiện đường máu, tăng sức bền

Điểm khác nhau giữa tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina)

  • Về cấu trúc tế bào

So sánh tảo lục và tảo xoắn có sự khác nhau về cấu trúc tế bào, trong đó tảo lục dạng đơn bào và tảo xoắn dạng đa bào.

  • Về lớp và màu sắc

– Tảo lục Chlorella nằm trong họ Trebouxiophyceae – Đây là lớp tảo lục thuộc vào bộ Chlorophyta; tảo lục có màu xanh thuần và được xem là chứa nhiều diệp lục hơn so với tảo xoắn.

– Tảo xoắn Spirulina thuộc một chi của vi khuẩn lam, họ vi khuẩn đơn bào được gọi với tên gọi quen thuộc là tảo xanh lam.

  • Sự khác nhau về khả năng tiêu hoá

– Tảo lục Chlorella rất khó tiêu hoá một cách trực tiếp, chỉ có thể dùng dưới dạng chất bổ sung.

– Tảo xoắn Spirulina hoàn toàn có thể dùng ăn trực tiếp nếu chất lượng tảo xoắn được đảm bảo, không nhiễm kim loại hay có chứa vi khuẩn gây hại. Tảo xoắn được xem là dễ tiêu hoá hơn so với tảo lục.

  • Nơi sinh sống và phát triển

– Tảo lục sống ở khu vực nước ngọt. Ngoài ra còn được trồng chủ yếu ở khu vực châu Á, phân bố nhiều ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

– Tảo xoắn Spirulina sinh sống và phát triển ở cả khu vực nước ngọt và vùng nước mặn. Tảo xoắn tìm thấy rất nhiều ở những khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Á và cả vùng Hawaii.

  • Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng

– Tảo lục được đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng lớn hơn chứa calo, magie, sắt, kẽm, axit béo omega 3, vitamin A và vitamin B2.

– Tảo xoắn có lượng calo thấp hơn so với tảo lục tuy nhiên chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như đồng và vitamin B1.

so sánh tảo lục và tảo xoắn

So sánh tảo lục và tảo xoắn có cấu trúc tế bào hoàn toàn khác nhau

Tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina): tảo nào tốt hơn?

So sánh tảo lục và tảo xoắn xem loại nào tốt hơn và nên dùng loại nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Cả 2 dạng tảo này đều chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn. Tuy nhiên tảo lục sẽ chứa hàm lượng vitamin A, Omega 3, sắt, kẽm, magie cùng với riboflavin nhiều hơn so với tảo xoắn. Ngoài ra hàm lượng các dưỡng chất như chất béo không bão hòa đa, chất chống oxy hóa và những vitamin khác trong tảo lục cao hơn tảo xoắn, tảo lục có thể nói có lợi thế hơn về dinh dưỡng so với tảo xoắn.

Tuy nhiên thực ra đánh giá chung cả tảo lục và tảo xoắn đều mang đến những lợi ích riêng về sức khỏe, nên khó có thể đánh giá loại nào tốt hơn loại nào. Tùy nhu cầu và mục đích sử dụng của từng người mà sẽ có thể chọn sản phẩm tảo sử dụng phù hợp nhất theo nhu cầu.

  • Tảo lục Chlorella được dùng cho các mục đích đa dạng như giảm cân, giúp hỗ trợ giải độc, cải thiện hơi thở hôi, tình trạng táo bón, giải độc do nhiễm kim loại nặng. Bên cạnh đó còn được dùng để ngừa tình trạng thiếu sắt cho nữ giới trong quá trình mang thai, hiệu quả cao giúp giảm nhanh huyết áp cũng như cholesterol toàn phần cơ thể.
  • Tảo xoắn Spirulina thường sẽ được ứng dụng và khuyên dùng khi có nhu cầu giảm cân, hỗ trợ cải thiện chức năng gan, dùng cho người huyết áp cao ổn định huyết áp, cải thiện làn da và mái tóc, cải thiện trầm cảm và những bệnh về đường huyết, tình trạng viêm khớp.

Có thể thấy cả sản phẩm tảo lục và tảo xoắn đều là những loại tảo rất tốt để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Chỉ cần dùng từ 3g đến 4g tảo xoắn, tảo lục để có thể cải thiện sức khỏe, chú ý liều lượng dùng trên thực tế sẽ có thể thay đổi tuỳ chỉnh theo nhu cầu và yếu tố sức khỏe từng người. Chú ý có thể tham khảo thêm những tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ để có liều dùng phù hợp mang đến hiệu quả sản phẩm tối ưu tốt nhất cho cơ thể.

Lưu ý khi dùng tảo lục và tảo xoắn đó là các chiết xuất dạng bột sẽ thường có vị khá khó uống. Để dễ uống hơn thì có thể trộn chung bột tảo cùng với sinh tố trái cây để có thể cải thiện hương vị và vị uống dễ hơn. Nếu khó quen với hương vị của bột tảo thì có thể dùng các viên nang tảo, viên nén tảo là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù bột tảo khó uống hơn tuy nhiên hấp thụ sẽ tốt hơn so với những sản phẩm tảo dạng viên.

so sánh tảo lục và tảo xoắn

Tảo lục được xem là có lượng dinh dưỡng lớn hơn tuy nhiên tùy mục đích từng người mà chọn loại tảo sử dụng phù hợp nhất

Địa chỉ mua tảo xoắn (tảo Spirulina) uy tín

Bên cạnh vấn đề so sánh tảo lục và tảo xoắn thì rất nhiều người cũng quan tâm đến địa chỉ mua tảo xoắn uy tín để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt, hàng chính hãng với giá hợp lý trên thị trường. Thực Phẩm Organic là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng ưa chuộng chọn lựa mua thực phẩm chức năng tảo xoắn. Những sản phẩm của Thực Phẩm Organic có cam kết về chất lượng, nói không với những sản phẩm kém chất lượng giá rẻ. Thực Phẩm Organic cũng cung cấp mức giá bán hợp lý so với thị trường với các sản phẩm thực phẩm chức năng từ tảo.  

Sản phẩm tảo xoắn Spirulina hữu cơ Raab Vitalfood hộp 200 viên là một trong những sản phẩm bán chạy và được yêu thích nhất tại Thực Phẩm Organic. Sản phẩm của Đức đã chứng nhận hữu cơ của EU với thành phần 100% từ tảo Spirulina hữu cơ. Viên nén tảo hữu cơ Raab Vitalfood có chứa hàm lượng lớn vitamin K, vitamin A giúp duy trì làn da đẹp cùng thị lực tốt, duy trì xương cũng như đông máu. Sản phẩm dùng cũng vô cùng đơn giản với liều tối đa 3 viên mỗi ngày chia 3 lần, có thể uống trước ăn hay trong bữa ăn cùng với nhiều nước.

Tham khảo sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/tao-xoan-spirulina-huu-co-raab-vitalfood-hop-200-vien/

so sánh tảo lục và tảo xoắn

Sản phẩm tảo xoắn Spirulina hữu cơ Raab Vitalfood được ưa chuộng, tốt cho sức khoẻ có mức giá 530.000 VNĐ/lọ 200 viên tại Thực Phẩm Organic

Thực Phẩm Organic hy vọng những thông tin so sánh tảo lục và tảo xoắn trong bài viết sẽ hữu ích với những ai đang quan tâm để 2 loại tảo  nhiều lợi ích và phổ biến này. Tảo lục và tảo xoắn đều là những loại tảo hữu ích, rất tốt với cơ thể, tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa loại tảo phù hợp nhất với nhu cầu.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

sixteen − 2 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare