Uống collagen có bị mập không

Uống collagen có bị mập không là câu hỏi được không ít chị em quan tâm. Thời gian gần đây, xu hướng sử dụng collagen để làm đẹp da, chống lão hóa đang được phái đẹp cực kỳ ưa thích. Vậy nếu như chúng ta bổ sung collagen cho cơ thể thì có gây ra tình trạng tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không? Hãy cùng Thực phẩm Organic đi tìm câu trả lời ngay bây giờ nhé!

Giải mã trào lưu làm đẹp cùng Collagen

Collagen là một loại protein đóng vai trò tạo nên mạng lưới cấu trúc nâng đỡ, nhằm mục đích duy trì độ đàn hồi, căng bóng và mịn màng cho làn da. Theo thời gian thì hàm lượng collagen tự nhiên có trong cơ thể sẽ dần trở nên giảm sút, gây ra tình trạng thiếu hụt và xuất hiện các dấu hiệu về lão hóa.

Năm 1976, mũi tiêm collagen đầu tiên được sử dụng – đánh dấu một bước ngoặt mới và mở ra một xu hướng làm đẹp mới cùng collagen trong tương lai. Và thực tế cũng đã chứng minh rằng trong những năm gần đây, làm đẹp cùng collagen đã trở thành một trào lưu được đông đảo chị em yêu thích. Theo các nghiên cứu gần đây về collagen đã chỉ ra rằng: Phụ nữ sử dụng các loại thực phẩm bổ sung collagen cho thấy được sự cải thiện rõ rệt về độ đàn hồi của làn da, giảm nếp nhăn và cho giúp da trở nên căng bóng, mịn màng hơn. Có lẽ chính vì lý do này mà ngày càng nhiều người lựa chọn bổ sung collagen dưới nhiều hình thức khác nhau, như: Tiêm collagen, sử dụng kem collagen, viên uống collagen,…

Uống collagen có bị mập không

Trào lưu uống collagen làm đẹp đang là xu hướng mới được ưa thích

Uống Collagen có mập không?

Uống collagen có bị mập không? Collagen bản chất chỉ là một loại protein chứ không phải là chất béo, chúng được coi như là một loại “keo liên kết” đóng vai trò nâng đỡ cho da. Theo quy cách đóng gói thông thường, một gói collagen chỉ chứa khoảng 32 calo cho mỗi khẩu phần 10ml. Nếu như bạn uống với một lượng vừa đủ thì việc cơ thể bạn mập lên là hoàn toàn không thể xảy ra. Cách duy nhất để tăng cân là nạp vào cơ thể nhiều hơn mức calo tiêu thụ hằng ngày, tuy nhiên bạn có thể thấy rằng lượng calo trong collagen khá thấp. 

Một vài ý kiến lại cho rằng, việc uống collagen giúp cơ thể họ trao đổi chất tốt hơn, từ đó ăn ngon, ngủ ngon hơn và tăng cân là điều tất yếu. Tuy nhiên, xét theo khía cạnh này thì việc tăng cân hoàn toàn là do chế độ ăn uống, khẩu phần ăn của bạn chứ hoàn toàn không phải là do uống collagen. 

Uống collagen có bị mập không

Uống collagen có bị mập không? Collagen thực tế là một loại protein mà không phải chất béo nên không gây mập

6 Tác dụng phụ phổ biến của Collagen

Ngoài uống collagen có bị mập không thì những tác dụng phụ khi uống collagen cũng rất được quan tâm. Bổ sung collagen mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích không chỉ cho làn da mà còn cho xương khớp, tim mạch,… Mặc dù không có quá nhiều rủi ro xảy ra khi bạn uống collagen nhưng cũng không tránh được việc xảy ra một vài những tác dụng phụ có thể gặp phải. Sau đây là 6 tác dụng phụ phổ biến nhất khi uống collagen:

– Bị lên mụn: Trong những sản phẩm collagen thường chứa vitamin C với tác dụng thúc đẩy khả năng hoạt động của collagen hiệu quả hơn. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng collagen trong một thời gian dài và không bổ sung nhiều nước cũng như là rau củ quả vào khẩu phần ăn thì việc bị nổi mụn rất dễ xảy ra. 

– Bị tăng canxi: Đa số các loại collagen hiện có trên thị trường có chiết xuất từ cá, bò hoặc nhau thai cừu,… với một hàm lượng canxi khá cao. Khi bạn uống các viên uống hoặc nước collagen thì đang đồng nghĩa với việc cung cấp thêm vào cơ thể một lượng canxi đáng kể. 

– Dị ứng, kích ứng: Trong một số ít trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong collagen thì khả năng bị dị ứng, kích ứng rất dễ xảy ra. Vì vậy, hãy kiểm tra thật kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng nhé.

– Ăn mất cảm giác ngon miệng: Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra những dẫn chứng và khẳng định rằng trong một số sản phẩm collagen dạng uống có để lại mùi vị khó chịu trong khoang miệng. Từ đó ảnh hưởng đến vị giác và khiến cho người sử dụng có cảm giác ăn uống mất ngon. 

– Có thể gây ra sỏi thận: Theo chuyên gia, người có tiền sử sỏi thận tốt nhất không nên sử dụng các loại collagen dạng uống mà tốt nhất là nên bổ sung collagen một cách từ từ thông qua các bữa ăn.

– Ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc: Có thể bạn không tin nhưng collagen có thể “làm hỏng” cảm xúc của bạn. Protein collagen được bổ sung bằng đường uống hằng ngày có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt tryptophan, khiến cho nồng độ serotonin sụt giảm và từ đó ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng: cáu gắt, bồn chồn hoặc lo lắng.

Uống collagen có bị mập không

Dùng collagen sai cách, hay do cơ địa hoặc quá liều có thể gặp các tác dụng phụ như dị ứng da, chán ăn, ảnh hưởng cảm xúc hay lên mụn

Hướng dẫn uống Collagen đúng cách, không tăng cân

Để không còn băn khoăn uống collagen có bị mập không thì nên tìm hiểu cách uống, tuân thủ đúng hướng dẫn uống. Uống collagen mang lại nhiều lợi ích cho làn da nói riêng và sức khỏe nói chung, nhưng không phải ai cũng biết cách uống như thế nào cho phù hợp và tốt nhất. Sau đây là những chia sẻ về việc uống collagen đúng cách, không tăng cân dành cho bạn:

– Thời điểm uống: 

Thời điểm thích hợp nhất để uống collagen chính là vào lúc trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là thời điểm cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất có trong collagen, từ đó phát huy tối đa công dụng và hiệu quả.

– Liều lượng sử dụng:

Mỗi loại collagen đều có hướng dẫn cụ thể về liệu lượng bạn cần để sử dụng trong một ngày. Tuy nhiên thông thường thì mỗi người sẽ cần khoảng 5g collagen/ngày. Nên lưu ý đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng, tuyệt đối không được lạm dụng hay tự ý tăng liều vì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Chú ý, collagen chỉ nên uống trong giai đoạn 1 – 3 tháng sau đó nghỉ 1 thời gian rồi mới tiếp tục uống. Tuyệt đối không uống kéo dài quá lâu, cơ thể bạn sẽ bị quá tải và không hấp thụ hết được lượng collagen nạp vào cơ thể.

Uống collagen có bị mập không

Uống collagen đúng liều, sử dụng sản phẩm chất lượng rất tốt cho cơ thể

Mua viên uống Collagen uy tín, chính hãng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm viên uống collagen khá đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã, thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên bạn cần chọn mua ở những địa chỉ thật uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh mất tiền oan mà hiệu quả lại không được như mong đợi. Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua viên uống collagen uy tín thì Thực phẩm Organic sẽ là một địa chỉ gợi ý chắc chắn không nên bỏ qua. Tại Thực phẩm Organic, không chỉ các loại viên uống collagen mà toàn bộ các sản phẩm khác đều cam kết chính hãng 100%, được nhập khẩu trực tiếp với mức giá cực kỳ ưu đãi cho khách hàng.

Bột bổ sung collagen thực vật hữu cơ Sunwarrior vị Pina Colada 300g là sản phẩm rất được ưa chuộng tại Thực Phẩm Organic. Đây là sản phẩm của Mỹ  với thành phần chính đó là nước dừa, cỏ lúa mì, rau chùm ngây, vitamin C được chiết xuất từ quả Amla hữu cơ và hắc mai biển, rau xanh hữu cơ, nấm Tremella, tảo xoắn Spirulina, biotin hữu cơ, axit hyaluronic cùng các khoáng chất tốt cho việc hình thành collagen và elastin cho cơ thể. Sản phẩm an toàn và là giải pháp thuần chay hữu ích tăng cường sản sinh collagen tự thân cơ thể.

Xem thêm sản phẩm tại:

https://thucphamorganic.vn/collagen-thuc-vat-huu-co-sunwarrior-vi-pina-colada-300g/

Uống collagen có bị mập không

Bột bổ sung collagen thực vật hữu cơ Sunwarrior vị Pina Colada 300g là sản phẩm bổ sung collagen tốt và hữu ích, tiện dụng cho cơ thể

Bài viết trên đây Thực Phẩm Organic đã giải đáp cho bạn vấn đề uống collagen có bị mập không. Có thể thấy việc uống collagen không khiến cho cơ thể bạn bị mập lên như bạn vẫn nghĩ. Tuy nhiên trong quá trình bổ sung collagen thì bạn cũng cần kiểm soát chế độ ăn uống sao cho phù hợp để tránh việc cơ thể bị tăng cần do dư thừa calo. Ngoài ra, để collagen phát huy được tối đa tác dụng thì hãy chú ý uống đúng liều lượng – đúng thời điểm và đúng nhu cầu bạn nhé! Chúc bạn luôn có được làn da mịn màng, khỏe mạnh như ý!

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

2 × 4 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare