Thực phẩm giàu DHA

Thực phẩm giàu DHA rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là với những mẹ bầu cũng như thai nhi. DHA được biết đến là acid béo Omega 3 tốt cho phát triển thị giác, trí tuệ cũng như tâm lý trẻ nhỏ. Dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ tổng hợp 10+ những thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu và thai nhi “không nên bỏ qua” 

DHA là gì?

DHA được biết đến là 1 trong 3 loại acid béo Omega 3 chiếm tới 60% võng mạc và chiếm tỷ lệ cao trong chất xám não. DHA được xem là acid tốt cho cơ thể tuy nhiên cơ thể chúng ta lại hoàn toàn không thể tự tổng hợp được. Bởi vậy sẽ cần phải thực hiện bổ sung thêm DHA qua chế độ ăn với những thực phẩm chứa nhiều thành phần DHA.

DHA được biết đến là một trong những loại acid béo Omega 3 chất lượng

DHA được biết đến là một trong những loại acid béo Omega 3 chất lượng

Tầm quan trọng của DHA với bà bầu và thai nhi

DHA được xem là dưỡng chất rất cần thiết với mẹ bầu cũng như thai nhi, mẹ bầu sẽ cần bổ sung thêm khoảng từ 200mg – 300mg DHA mỗi ngày, mỗi giai đoạn thai kỳ lượng DHA cần thiết sẽ khác nhau. Giai đoạn 3 tháng cuối mang thai thì hàm lượng DHA cho cơ thể sẽ cần lớn hơn so với những giai đoạn mang thai đầu. 

Bổ sung thêm DHA cho mẹ bầu và thai nhi sẽ mang đến những tác dụng:

  • Tốt cho thai nhi phát triển, tăng độ nhạy của các nơ ron thần kinh để những thông tin được dẫn truyền đến não một cách tốt nhất.
  • Giảm nhanh những nguy cơ mắc bệnh lý cho bé trong thời kỳ đầu như trẻ chậm phát triển, trí thông minh không tốt, phản xạ bị chậm.
  • Hiệu quả tăng cường thị lực, tăng cường hệ thần kinh cho bé.
  • Bổ sung thêm những dưỡng chất giúp bé thông minh hơn, tăng cân hiệu quả.
  • Giảm các nguy cơ bị tiền sản giật, nguy cơ sinh non và mắc bệnh trầm cảm, bệnh về tim hay bị loãng xương.
  • Giúp ổn định và hỗ trợ tâm lý cho bà bầu hậu sản.
DHA rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

DHA rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Top 10+ thực phẩm giàu DHA tốt cho bà bầu và thai nhi

Thực phẩm bổ sung DHA từ tảo biển Sunwarrior

Sản phẩm xuất xứ từ Mỹ với thành phần chính cung cấp DHA từ tảo biển. DHA Sunwarrior cung cấp thêm DHA cho cơ thể, giúp tối ưu hóa sức khỏe cho tim và não bộ, giúp tăng cường trao đổi chất và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Sản phẩm cũng giúp nâng cao tâm trạng hiệu quả. Cách dùng sản phẩm DHA tảo biển Sunwarrior đơn giản, mỗi ngày chỉ cần dùng 2 viên. 

Xem thêm sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/dha-tu-tao-bien-sunwarior-hop-60-vien/

Thực phẩm bổ sung DHA từ tảo biển Sunwarrior tiện dụng

Thực phẩm bổ sung DHA từ tảo biển Sunwarrior tiện dụng

Thực phẩm giàu DHA – Cá

Cá được xem là thực phẩm giàu DHA chất lượng, tốt cho mẹ bầu cũng như thai nhi. Những loại cá nên sử dụng đó là cá ngừ đại dương, cá mò, cá hồi hay cá chép. Chú ý nên tránh ăn các loại cá biển có hàm lượng lớn thủy ngân, thường thấy ở các vùng biển bị ô nhiễm. Theo nhiều chuyên gia mẹ bầu nên bổ sung mỗi tuần khoảng 300gr cá để tránh tình trạng thừa dinh dưỡng. 

Thực phẩm giàu DHA không thể bỏ qua các loại cá

Thực phẩm giàu DHA không thể bỏ qua các loại cá

Thực phẩm giàu DHA – Lòng đỏ từ trứng gà

Trong thành phần của lòng đỏ trứng gà có chứa khoảng 17mg DHA cùng với những khoáng chất tốt thiết yếu như sắt, protein, acid folic rất tốt cho mẹ bầu cũng như sự phát triển của não bộ thai nhi. Mỗi tuần nên bổ sung thêm cho cơ thể từ 3 đến 4 lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tăng cường choline cho mẹ bầu, ngừa tình trạng dị tật ống thần kinh cho thai nhi. 

Lòng đỏ từ trứng gà cung cấp lượng lớn DHA

Lòng đỏ từ trứng gà cung cấp lượng lớn DHA

Ăn tôm bổ sung DHA

Thực phẩm giàu DHA không thể bỏ qua tôm, trong tôm có chứa ít lượng calo tuy nhiên lại có rất nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể như sắt, vitamin B12, canxi và protein tốt cho khung xương bé phát triển. Tôm cũng chứa hàm lượng lớn Omega 3 cũng như tăng cường khả năng oxy hóa cho cơ thể, cải thiện não bộ và thị lực cho bé. Ngoài ra mẹ bầu có thể chế biến tôm dạng lộc, nấu canh chung cùng với các loại rau củ quả.

Tôm là thực phẩm giàu DHA được ưa chuộng

Tôm là thực phẩm giàu DHA được ưa chuộng

Thực phẩm giàu DHA – Rau xanh 

Có rất nhiều những loại rau xanh mẹ bầu nên sử dụng trong thực đơn hàng ngày đó là bắp cải, cải xoăn, súp lơ hay bí ngô,…Bên cạnh việc cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể thì rau xanh còn giúp nuôi dưỡng những lợi khuẩn đường ruột, ngừa táo bón và giúp cải thiện nhanh hệ tiêu hóa, giảm đường trong máu. 

Tôm là thực phẩm giàu DHA được ưa chuộng

Rau xanh là thực phẩm giàu DHA cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Bổ sung thêm hàu cung cấp DHA cho cơ thể

Hàu là thực phẩm giàu DHA và đồng thời cũng chứa rất nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể như kẽm, sắt, khoáng chất và vitamin thiết yếu tốt cho thai nhi và mẹ bầu. 84gr thịt hàu sẽ có chứa khoảng 425mg DHA. Quá trình ăn hàu mẹ bầu nên chú ý nấu thật chín, tránh những vấn đề về hệ tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến mẹ và em bé trong bụng. 

Hàu cung cấp DHA cho cơ thể, hương vị hấp dẫn

Hàu cung cấp DHA cho cơ thể, hương vị hấp dẫn

Những loại hạt bổ sung DHA cho cơ thể

Có rất nhiều những loại hạt dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ hay hạt macca. Những loại hạt này đặc biệt tốt cho mẹ bầu dùng như món ăn vặt chống đói mà hoàn toàn không sợ tình trạng tăng cân. Trong thành phần óc chó còn có rất nhiều DHA mà mẹ bầu có thể bổ sung trong bữa ăn để thai nhi có tim mạch khỏe và trí não phát triển tốt nhất. 

Các loại hạt cũng là thực phẩm giàu DHA

Các loại hạt cũng là thực phẩm giàu DHA

Thực phẩm giàu DHA – Đậu phộng

Nếu như vẫn còn lo lắng nên ăn thực phẩm giàu DHA nào thì đậu phộng là thực phẩm không nên bỏ qua. Đậu phộng rất tốt cho sức khỏe mà còn đặc biệt được khuyên dùng cho các mẹ bầu. Trong đậu phộng có hàm lượng lớn Omega 3 rất tốt cho việc cải thiện mắt của thai nhi, kết hợp cùng thành phần acid folic ngừa dị tật ống thần kinh hiệu quả, cải thiện tình trạng đề kháng cơ thể bị suy giảm, tình trạng nhiễm trùng của thai nhi.

Ăn đậu phộng cũng cung cấp DHA tốt cho cơ thể

Ăn đậu phộng cũng cung cấp DHA tốt cho cơ thể

Thực phẩm giàu DHA – Súp lơ

Súp lơ là thực phẩm giàu các chất acid béo Omega 3 rất tốt với thai nhi. Để sử dụng thì có thể chế biến luộc hay làm súp đều hiệu quả. Trong súp lơ trung bình chứa khoảng 200 mg Omega 3. Ăn súp lơ còn giúp bổ sung thêm cho cơ thể các chất xơ, vitamin C cùng với folate,…bồi bổ thể trạng cơ thể mẹ, bổ sung thêm dưỡng chất cho thai nhi phát triển tốt nhất. 

Súp lơ xanh cung cấp DHA nên có trong chế độ ăn

Súp lơ xanh cung cấp DHA nên có trong chế độ ăn

Ăn thịt gà bổ sung DHA 

Trong thực đơn của mẹ bầu không nên bỏ qua thực phẩm giàu DHA đó là thịt gà tươi. Thịt gà giúp tăng cường đề kháng, hiệu quả giải cảm và ngừa bệnh cho thai nhi hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên ăn thịt gà luộc, hầm canh để có thể hấp thụ thêm nhiều dưỡng chất tốt. 

Thịt gà là thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu và thai nhi

Thịt gà là thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu và thai nhi

Cách bổ sung DHA cho bà bầu và thai nhi đúng cách, khoa học

Đối với phụ nữ mang thai 

Bổ sung thêm những thực phẩm giàu DHA cho phụ nữ trước và trong quá trình mang thai giúp tăng cường quá trình dự trữ những acid béo không no cần thiết, tốt cho trí não của thai nhi. 

Thời điểm 3 tháng cuối quá trình mang thai, thai nhi sẽ cần đến 2,2g EFAs mỗi ngày để có thể hoàn thiện các mạch máu cũng như phát triển hệ thần kinh. Nếu trong quá trình mẹ mang bầu, thai nhi được bổ sung đủ lượng DHA thì chỉ số IQ cũng như sự linh hoạt của mắt và tay bé sẽ được cải thiện hiệu quả.

Đối với trẻ sinh non và trẻ sơ sinh 

Trẻ nhỏ sơ sinh và trẻ sinh non cơ thể chưa có khả năng chuyển hóa thức ăn bởi vậy trong 24 tháng đầu đời bé nên bú sữa mẹ hoàn toàn để cung cấp đủ lượng EFAs cần thiết cho bé. Bé nếu không tự bú được thì cần bổ sung thêm thức ăn hay sữa cho cơ thể để có thể đủ lượng EFAs cần thiết. 

Đối với trẻ nhỏ từ 1 tuổi đến 6 tuổi 

Trẻ nhỏ sơ sinh hay trẻ sinh từ 1 tuổi đến 6 tuổi là giai đoạn cần bổ sung thực phẩm giàu DHA cho cơ thể để có thể kích thích sự phát triển trí não của bé. Sau 6 tuổi thì trẻ nhỏ đã có nhu cầu khám phá thế giới xung quanh do đó thời điểm này não bộ của bé cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu DHA. 

Thực phẩm giàu DHA bổ sung đúng cách và khoa học mới có thể đem đến hiệu quả

Thực phẩm giàu DHA bổ sung đúng cách và khoa học mới có thể đem đến hiệu quả

Lưu ý khi bổ sung DHA cho bà bầu và bé

Bổ sung thêm cho cơ thể những thực phẩm giàu DHA để hiệu quả nhất nên lưu ý một số những vấn đề dưới đây:

  • Chế biến phù hợp để có thể giữ được hàm lượng DHA trong thực phẩm một cách hiệu quả.
  • Cơ thể nếu thiếu hay thừa lượng DHA cần thiết đều có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe trẻ nhỏ. Thiếu DHA có thể khiến cơ thể bé phát triển chậm về tư duy và cả nhận thức, khiến hệ miễn dịch suy giảm.
  • Nên chú ý chọn những thực phẩm có chứa lượng DHA tự nhiên, tránh ăn thực phẩm có nhiều thuốc trừ sâu và các chất kích thích.
  • Phụ nữ mang thai có thể dùng thêm những sản phẩm sữa bầu có chứa lượng lớn DHA để củng cố thêm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Thực Phẩm Organic đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về 10+ thực phẩm giàu DHA nên bổ sung trong thực đơn của mẹ bầu. Quá trình mang thai nếu bổ sung đủ lượng DHA cho cơ thể giúp mẹ bầu được khỏe mạnh và thai nhi có thể phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não tốt nhất. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

11 − 8 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare