Là một trong những chất chống oxy hóa (carotenoids) mạnh nhất có trong tự nhiên, astaxanthin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc giảm nếp nhăn cho đến nâng cấp thói quen tập luyện của bạn.

Thường được mệnh danh là vua của carotenoids, nghiên cứu của người Bỉ cho thấy astaxanthin là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên. Trên thực tế, khả năng chống lại các gốc tự do của nó đã được chứng minh là cao hơn 6.000 lần so với vitamin C, cao gấp 550 lần so với vitamin E và cao hơn 40 lần so với beta-carotene.

Astaxanthin

Astaxanthin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trong cơ thể, các đặc tính chống oxy hóa của astaxanthin được cho là giúp bảo vệ chống lại một số loại bệnh mãn tính, đẩy lùi lão hóa da và giảm viêm. Mặc dù các nghiên cứu ở người còn hạn chế, nhưng các nghiên cứu hiện tại cho thấy astaxanthin có lợi cho sức khỏe của não và tim, độ bền và mức năng lượng, và thậm chí khả năng sinh sản. Điều này đặc biệt đúng khi nó được ester hóa, là dạng tự nhiên khi quá trình sinh tổng hợp astaxanthin diễn ra trong vi tảo, như được hiển thị trong các nghiên cứu trên động vật.

Cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của viên uống Astaxanthin!

Cải thiện sức khỏe não bộ

Khi bạn già đi sẽ có nguy cơ xuất hiện các rối loạn thoái hóa thần kinh như Alzheimer, bệnh Parkinson tiếp tục gia tăng. Những tình trạng này được giải thích bởi sự mất dần các tế bào thần kinh trong não, từ đó dẫn đến các triệu chứng như nhầm lẫn, mất trí nhớ, run rẩy, lo lắng và dễ bị kích động.

Một số lượng lớn các nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng astaxanthin có lợi cho sức khỏe não bộ bằng cách bảo tồn chức năng nhận thức. Trong một nghiên cứu trên động vật năm 2016, bổ sung astaxanthin làm tăng sự hình thành các tế bào mới trong não và giúp tăng cường trí nhớ cho chuột về không gian. Một đánh giá gần đây được công bố trên GeroScience cũng lưu ý rằng các đặc tính bảo vệ thần kinh của astaxanthin có thể là do khả năng giảm stress oxy hóa và viêm.

Bảo vệ trái tim của bạn

Astaxanthin

Astaxanthin giúp bạn sống tốt hơn mỗi ngày bởi một trái tim khỏe

Là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, bệnh tim là một vấn đề lớn trên toàn thế giới. Trong khi có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn của bệnh tim, căng thẳng oxy hóa và viêm được cho là nguyên nhân đầu tiên.

Theo một đánh giá năm 2009 ở Úc, đã có ít nhất tám nghiên cứu lâm sàng đo lường tác dụng của astaxanthin cho thấy thực phẩm bổ sung astaxanthin có thể làm giảm các dấu hiệu của cả viêm và stress oxy hóa. Một đánh giá trên tạp chí Marine Drugs cho thấy astaxanthin có thể giúp chống xơ vữa động mạch, đó là sự tích tụ cholesterol và chất béo trong động mạch.

Tất nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa astaxanthin chỉ là một phần của câu đố. Để giảm thiểu mức độ căng thẳng, bạn cần tham gia nhiều hoạt động thể chất cũng như cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn (fast food) và những yếu tố quan trọng khác để giữ cho trái tim của bạn trong trạng thái hoàn hảo nhất.

Giữ cho làn da sáng

Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe của não và tim, astaxanthin còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của da. Các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể vừa cải thiện làn da nói chung và cũng có thể điều trị một số tình trạng da.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy kết hợp bổ sung bằng đường uống và bôi tại chỗ astaxanthin giúp cải thiện nếp nhăn, đốm đồi mồi, kết cấu da và độ ẩm của da. Tương tự, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên PLoS One cũng cho thấy astaxanthin có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng viêm da dị ứng ở chuột.

Ngoài ra, astaxanthin bảo vệ chống lại sự suy giảm da do tia cực tím và giúp duy trì làn da khỏe mạnh ở những người khỏe mạnh, theo một thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, kiểm soát giả dược trong nghiên cứu lành mạnh.

Làm giảm viêm và cải thiện khả năng miễn dịch

Viêm là một phần quan trọng của phản ứng miễn dịch cơ thể. Viêm mãn tính, mặt khác, có thể góp phần gây ra các bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng astaxanthin có thể làm giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Điều này có thể có lợi ích sâu rộng và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh mãn tính. Trên thực tế, một đánh giá thậm chí còn báo cáo rằng astaxanthin có thể có tác dụng chống ung thư và có thể giúp ngăn chặn sự tăng sinh và lây lan của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm ở người để hiểu astaxanthin có thể ảnh hưởng đến tình trạng viêm và bệnh ở người như thế nào.

Không chỉ chất chống oxy hóa này giúp làm dịu chứng viêm toàn thân, nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Một thử nghiệm ngẫu nhiên, có kiểm soát năm 2010 cho thấy việc bổ sung astaxanthin làm tăng phản ứng miễn dịch của các đối tượng vì nó cũng làm giảm căng thẳng oxy hóa, bao gồm một dấu hiệu tổn thương DNA cụ thể có khả năng chuyển thành bệnh sau này.

Tăng cường tập luyện của bạn

Cho dù bạn đang tìm cách cải thiện thói quen tập luyện của mình hoặc tăng mức năng lượng tại phòng tập thể dục, một liều astaxanthin bổ sung có thể giúp ích. Các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể có nhiều tác dụng có lợi khi tăng hiệu suất tập thể dục và ngăn ngừa chấn thương.

Chẳng hạn, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Biological & Dược Bulletin, cho thấy bổ sung astaxanthin giúp cải thiện độ bền bơi ở chuột. Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế cũng cho thấy astaxanthin cải thiện hiệu suất thử nghiệm thời gian đạp xe giữa 21 người đi xe đạp cạnh tranh. Trong khi đó, một nghiên cứu trên động vật khác ở Nhật Bản cho thấy astaxanthin thậm chí có thể giúp ngăn ngừa tổn thương cơ do tập thể dục ở chuột.

Một lợi ích tiềm năng khác liên quan đến tập luyện và vận động của astaxanthin bao gồm khả năng cải thiện sức khỏe khớp. Một nghiên cứu liên quan đến một đội hình cụ thể được gọi là BioAstin® đã phát hiện ra rằng nó giúp giảm đau khớp liên quan đến khuỷu tay quần vợt cũng như tăng sức mạnh của khớp. Các nghiên cứu liên quan khác đã thấy tác động này của BioAstin® trong việc cải thiện cơn đau do chấn thương khớp liên quan đến tổn thương khớp, đặc biệt là trong viêm khớp dạng thấp và hội chứng ống cổ tay.

Tăng khả năng sinh sản của nam giới

Ước tính vô sinh ảnh hưởng đến khoảng 15% các cặp vợ chồng trên toàn thế giới, với vô sinh nam đóng góp tới 50 phần trăm các trường hợp. Mất cân bằng nội tiết tố, các vấn đề về xuất tinh và varicocele, hoặc sưng tĩnh mạch ở bìu, đều là những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh nam.

Nghiên cứu đầy hứa hẹn đã phát hiện ra rằng astaxanthin có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới và có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Ghent thực sự cho thấy astaxanthin cải thiện sự di chuyển của các tế bào tinh trùng và tăng cường khả năng thụ tinh của trứng. Ngoài ra, nam giới được điều trị bằng astaxanthin đạt tỷ lệ mang thai cao hơn so với nhóm dùng giả dược.

Giúp thị lực khỏe mạnh

Astaxanthin

Astaxanthin giúp tăng cường thị lực sáng mắt

Các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể là những mối quan tâm phổ biến liên quan đến lão hóa. Những điều kiện này có thể gây ra một loạt các triệu chứng, từ mờ mắt đến mất thị lực hoàn toàn.

Vậy, astaxanthin làm gì cho đôi mắt của bạn? May mắn thay, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng astaxanthin có thể cải thiện sức khỏe của mắt và giúp duy trì thị lực 20/20. Một nghiên cứu trên động vật năm 2008 cho thấy astaxanthin giúp bảo vệ các tế bào võng mạc chống lại tổn thương oxy hóa. Một nghiên cứu khác bao gồm 48 người trưởng thành phàn nàn về mỏi mắt cho thấy một chất bổ sung có chứa một số chất dinh dưỡng, bao gồm astaxanthin, giúp giảm triệu chứng mỏi mắt..

Cải thiện chức năng nhận thức

Nhiều chất chống oxy hóa có tiếng trong việc cải thiện nhận thức, điều này thật đáng ngạc nhiên. Rốt cuộc, giảm căng thẳng oxy hóa cho phép nhiều bộ phận của cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Astaxanthin cũng không ngoại lệ – một thử nghiệm ngẫu nhiên, có kiểm soát được công bố vào năm 2012, liên quan đến 96 đối tượng, đã báo cáo một sự cải thiện đáng kể về nhận thức sau khi được bổ sung chất chống oxy hóa trong 12 tuần.

Lược dịch từ Draxe

Được đăng trong
#Tư vấn

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

5 × four =

  1. Bài viết hữu ích lắm ạ

    1. Shop cám ơn nhé ^^

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare