lợi ích của sinh tố

Sinh tố là một loại nước uống bổ dưỡng giàu vitamin, những chất hữu cơ cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe của cơ thể. Đồng thời, nó giúp tăng cường các loại vitamin và khoáng chất giúp đỡ chức năng của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người. Uống sinh tố giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, “tươi mới” và tràn đầy năng lượng. Nhưng thưởng thức loại thức uống ngon miệng này như thế nào để cơ thể có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất mà không gây tác dụng phụ nguy hại đến sức khỏe. Hãy cùng Thực phẩm Organic tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé!!

Khác với nước ép, sinh tố vẫn giữ được tất cả các chất xơ của trái cây giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe. (Ảnh: dinhduongthehinh)

I. Lợi ích của sinh tố

1. Sinh tố hỗ trợ giảm cân

Khi nhắc đến các loại thực phẩm giúp giảm cân, sinh tố luôn luôn đứng top đầu. Rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên được bổ sung trong một ly thức uống đầy màu sắc để giúp cho hệ tiêu hóa có thể nghiền nát thức ăn nhanh hơn, bổ sung các chất chống tích mỡ tự nhiên và giúp tiêu trừ các vùng mỡ không mong muốn.

Sinh tố là thức uống dinh dưỡng được lựa chọn hàng đầu trong hành trình giảm cân. (Ảnh: bikipgiamcan)

Trái cây luôn vô cùng giàu thành phần dinh dưỡng như vitamin, các loại khoáng chất. Thế nên, khi uống sinh tố, đồng nghĩa với việc bạn đã nạp đủ năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không cần phải ăn quá nhiều. Song song với đó, một ly sinh tố mỗi ngày sẽ giảm đi cơn thèm ăn, góp phần đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.

2. Mang lại làn da sáng, căng mịn

Trong khi các loại mỹ phẩm đang ngày càng khó phân biệt “chất lượng” thì sinh tố lại được biết đến với nguồn gốc tự nhiên và bảo đảm an toàn tuyệt đối giúp nuôi dưỡng các tế bào cơ thể từ bên trong. Đối với phụ nữ đang ở độ tuổi 30 – độ tuổi mà quá trình lão hóa da diễn ra mạnh mẽ nhất, họ chỉ cần uống một ly sinh tố trái cây mỗi ngày để có thể duy trì sự trẻ trung và tươi tắn. Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong thức uống thần kỳ này sẽ đánh bay bất kỳ “dấu hiệu thời gian” nào, giúp bạn luôn có được làm da căng tràn sức sống.

Sinh tố chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho da, ngăn chặn sự lão hóa. (Ảnh: Pexel)

Trong loại sinh tố chứa rất nhiều thành phần vitamin C có trong trái cây, không những sẽ làm chậm quá trình lão hóa, mà chúng còn chứa hàm lượng axit citric giúp thúc đẩy quá trình trắng da diễn ra nhanh hơn.

Các loại nước sinh tố đều rất tốt cho cơ thể theo cách này hay cách khác. Tuy nhiên, để đem tới những điều tốt nhất cho sức khỏe thì việc uống sinh tố cũng cần phải đúng cách. Vậy thưởng thức thức uống này như thế nào để phát huy hết tác dụng của nó ? Cùng tham khảo một số gợi ý uống sinh tố hợp lý dưới đây.

Một số lưu ý để uống sinh tố theo đúng nhu cầu của cơ thể. (Ảnh: Ifitness)

II. Uống sinh tố như thế nào để phát huy tác dụng “hết công suất”?

Nên:

  • Uống sinh tố vào giữa hai bữa chính hoặc trước bữa ăn nửa giờ. Vì nước sinh tố chứa nhiều axid hữu cơ, chất thơm và các loại men kích thích ăn uống, tốt cho tiêu hóa giúp bạn có một bữa ăn ngon lành và đạt hiệu quả cao.
  • Uống từ từ, không nên uống quá nhiều một lúc để cơ thể hấp thụ hết từng dưỡng chất có trong sinh tố.
  • Có thể uống sinh tố mỗi ngày trong khi ăn để kích thích vị giác và tăng cường thêm chất dinh dưỡng cho bữa ăn chính. (Khi đã giảm khẩu phần ăn nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể).

lợi ích của sinh tố

 Dùng bữa cùng nước sinh tố góp phần tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể lên gấp 3-6 lần. (Ảnh: Pexel)

  • Có thể thay buổi ăn sáng bằng một ly sinh tố ngon lành mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng khởi đầy ngày mới.

Sinh tố rau chân vịt cung cấp đủ vitamin A, vitamin K,  chốnglạicác dấu hiệu lão hóa, ngoài ra còn chứa nhiều mangan, kali và vitamin C. Một cốc sinh tố này cung cấp khoảng 300 calo, giàu protein, giúp bữa sáng của bạn gọn nhẹ, nhanh chóng và rất hiệu quả cho các kế hoạch giảm cân. (Ảnh: dep.com)

Không nên:

  • Không phải uống càng nhiều sinh tố sẽ càng hiệu quả. Vì thực tế khi uống quá nhiều loại nước này, không những chẳng mang lại tác dụng mà còn có thể gây béo phì do dư thừa chất dinh dưỡng.

Như đã đề cập bên trên, sinh tố chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn, thế nên hãy dùng chúng một cách điều độ và khoa học. (Ảnh: Pexel)

  • Với tính chua tự nhiên trong sinh tố, những người bị bệnh loét dạ dày, viêm dạ dày cấp và mãn tính không nên uống sinh tố. Song song đó, người yếu thận cũng nên tránh không uống nước sinh tố vào buổi tối, tránh bị sưng phù tay chân vào buổi sáng hôm sau.
  • Không nên uống thuốc bằng sinh tố vì có một số loại thuốc gây tác dụng phụ khi kết hợp với các chất chua có trong loại thức uống này. Vậy chỉ nên uống sinh tố sau khi uống thuốc khoảng 1 tiếng rưỡi.

Uống sinh tố đúng cách để chúng phát huy hết công năng, lưu giữ thanh xuân và duy trì vóc dáng của bạn.(Ảnh: health.com)

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là điều không hề dễ dàng. Nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng mỹ mãn khi ta thực hiện được. Và một điều khác bạn nên nhớ, thực đơn tốt hãy đi kèm với rèn luyện cơ thể, đó là phương pháp “tối thượng” giúp có được bất kỳ hình thể nào mà bạn mơ ước.

Chế độ tập luyện khoa học phải kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất (Ảnh: kienthucdinhduong)

Xem thêm: Uống nước ép, sinh tố cà chua mỗi ngày có tốt không?

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

one + eleven =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare