vitamin cho mẹ bầu

Vitamin cho mẹ bầu bổ sung trong quá trình mang thai là rất cần thiết bởi những dưỡng chất sẽ giúp bảo vệ sức khỏe con người. Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các loại vitamin cho mẹ bầu. 

Lợi ích khi dùng vitamin tổng hợp cho bà bầu

Suốt quá trình mang thai phụ nữ sẽ cần lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Nguồn thực phẩm hàng ngày khó có thể cung cấp đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra trong quá trình mang thai người mẹ cũng sẽ dễ gặp tình trạng ốm nghén, mẹ bầu cũng sẽ khó ăn được nhiều, quá trình ăn uống cũng sẽ rất khó có thể ngon miệng. 

Vitamin cho mẹ bầu là giải pháp cần thiết và hữu ích cung cấp đủ vitamin cùng những khoáng chất thiết yếu như acid folic, magie, canxi, sắt, iot,..góp phần cho sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Vitamin cho mẹ bầu không chỉ quan trọng với em bé mà còn rất quan trọng với cơ thể người mẹ muốn có đủ dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai. Các vitamin thiết yếu cũng sẽ giúp mẹ có thể tránh được tình trạng như sỏi thận, nhiệt thai hay bị táo bón. Ngoài ra cũng giúp cải thiện hiện tượng ốm nghén, giúp mẹ có thể ăn uống ngon miệng hơn, có giấc ngủ sâu cũng như nâng cao sức khỏe của mẹ và bé.

vitamin cho mẹ bầu

Vitamin cho mẹ bầu giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh

Sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt?

Vitamin cho mẹ bầu và cho con bú Pure Synergy

Sản phẩm vitamin cho mẹ bầu Pure Synergy có xuất xứ từ Mỹ và thành phần chiết xuất từ rau củ, trái cây nuôi dưỡng, bảo vệ dạ dày và cơ thể. 

  • Sản phẩm được chiết xuất từ mầm, quả mọng cũng như các loại thảo dược hữu cơ cân bằng cũng như nuôi dưỡng cơ thể toàn diện.
  • Bổ sung vitamin trước quá trình sinh nở cũng như trước khi thụ thai, mang thai và quá trình cho con bú.
  • Chứa 800 mcg DFE folate hữu ích mang đến cho hệ thần kinh sự phát triển tốt.
  • Là dạng sắt hấp thu tối ưu và nhẹ nhàng
  • Sản phẩm được điều chế từ những thành phần hữu cơ, không gây ra biến đổi gen, không chứa các chất gluten, ăn chay và không sữa.

Cách dùng sản phẩm đơn giản, mỗi ngày uống 4 viên dùng với thức ăn hoặc không. Kết quả sẽ tối ưu nhất nếu uống 2 viên x 2 lần mỗi ngày. 

Tham khảo thêm những thông tin về sản phẩm vitamin cho mẹ bầu Pure Synergy:

https://thucphamorganic.vn/vitamin-cho-me-bau-va-cho-con-bu-pure-synergy-hop-120-vien/

Pure Synergy là vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai được yêu thích

Pure Synergy là vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai được yêu thích

Viên uống Nature Made Prenatal Multi DHA

Vitamin cho mẹ bầu Nature Made Prenatal Multi DHA là sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai của Mỹ. Trong thành phần sản phẩm gồm có rất nhiều những khoáng chất và vitamin tốt đó là vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin D3, vitamin E, vitamin K, biotin, acid folic, magie, canxi, sắt, kẽm, omega 3, EPA, DHA giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu.

Bổ sung thêm DHA cho mẹ bầu trong quá trình mang thai sẽ giúp thai nhi được khỏe mạnh, tăng cường trí tuệ, giảm tình trạng mắc bệnh về tim cho thai nhi. Ngoài ra cũng giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể một cách tốt nhất, hạn chế được việc ốm nghén cũng như hiện tượng mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Nature Made Prenatal Multi DHA là vitamin tổng hợp của Mỹ chất lượng cao cho mẹ bầu

Nature Made Prenatal Multi DHA là vitamin tổng hợp của Mỹ chất lượng cao cho mẹ bầu

Viên uống vitamin tổng hợp Pregnacare Max cho bà bầu

Vitamin cho mẹ bầu Pregnacare Max là vitamin tốt số 1 tại Anh. Sản phẩm có thể sử dụng cho phụ nước trước hay trong, sau sinh hiệu quả. Pregnacare Max thành phần có chứa axit folic, vitamin, khoáng chất, dầu cá hồi Nauy, L-Methylfolate.

Sản phẩm hiệu quả trong việc mẹ và thai nhi được cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra còn có rất nhiều những lợi ích tốt cho sự phát triển não bộ của bé từ quá trình còn là bào thai trong bụng mẹ.

Pregnacare Max là vitamin cho mẹ bầu hữu ích với dưỡng chất tốt

Pregnacare Max là vitamin cho mẹ bầu hữu ích với dưỡng chất tốt

Viên uống Elevit Healthy Baby Healthy Mum

Elevit là viên uống vitamin tổng hợp cho mẹ bầu rất được ưa chuộng có chứa tới 11 vitamin thiết yếu cũng như khoáng chất tốt cho mẹ và cả bé. Các chị em phụ nữ muốn thụ thai cũng cần sử dụng thuốc Elevit để tạo môi trường kiềm tăng khả năng đậu thai. Còn với những mẹ sau sinh thì có thể uống sản phẩm này hỗ trợ tăng sữa cũng như nhanh chóng phục hồi sức khỏe cơ thể. 

Elevit là sản phẩm có chứa tới 11 loại vitamin tốt cho mẹ bầu

Elevit là sản phẩm có chứa tới 11 loại vitamin tốt cho mẹ bầu

Viên uống Bioisland DHA For Pregnancy

Vitamin cho mẹ bầu Bioisland DHA for Pregnancy được biết đến là sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung cho phụ nữ đang mang thai được ưa chuộng số 1 tại Úc. Đây là sản phẩm viên uống giúp cung cấp các loại vitamin cũng như DHA tốt cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi.

Việc dùng vitamin Bioisland DHA For Pregnancy cho mẹ mang đến sự khỏe mạnh cho hệ tim mạch. Ngoài ở những tháng cuối thai to có khả năng chèn ép các bộ phận khác cũng giúp mẹ giảm đi sự mệt mỏi hay tránh tình trạng khó thở. 

Bioisland DHA for Pregnancy cung cấp vitamin và DHA cho mẹ bầu

Bioisland DHA for Pregnancy cung cấp vitamin và DHA cho mẹ bầu

Blackmores Pregnancy And Breast-Feeding Gold

Vitamin cho mẹ bầu Blackmores Pregnancy And Breast-Feeding Gold là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các mẹ bầu được dùng ở rất nhiều những quốc gia. Bổ sung cho cơ thể viên uống Blackmores Pregnancy And Breast-Feeding Gold sẽ giúp phát triển thị lực não bộ, thính giác cũng như hệ xương khớp của thai nhi, đồng thời giảm tối đa các vấn đề dị tật.

Blackmores Pregnancy And Breast-Feeding Gold tốt cho thai nhi, hạn chế dị tật

Blackmores Pregnancy And Breast-Feeding Gold tốt cho thai nhi, hạn chế dị tật

Viên uống cho bà bầu Nature Made Iron

Thành phần chủ yếu trong vitamin cho mẹ bầu Nature Made Iron đó là sắt, canxi và vitamin hiệu quả giúp tái tạo hồng cầu, ngừa tình trạng thiếu máu thai kỳ. Đặc biệt sản phẩm còn giúp mẹ bầu có thể hạn chế được tình trạng chóng mặt và mệt mỏi, tránh chân tay tê cứng. Ngoài ra thai nhi cũng được cung cấp đủ dinh dưỡng để phát triển tốt nhất. 

Nature Made Iron là sản phẩm vitamin cho mẹ bầu cung cấp  sắt, vitamin và canxi tốt cho cơ thể mẹ và bé

Nature Made Iron là sản phẩm vitamin cho mẹ bầu cung cấp sắt, vitamin và canxi tốt cho cơ thể mẹ và bé

Viên uống vitamin Prenatal One DHA cho mẹ bầu

Sản phẩm viên uống vitamin cho mẹ bầu Prenatal One DHA là sản phẩm của thương hiệu Vitamins For Life sản xuất những dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Mỹ. Prenatal One DHA cung cấp các loại vitamin tốt như vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin D3 và vitamin E cùng rất nhiều những dưỡng chất tốt cho mẹ bầu.

Prenatal One DHA còn có khả năng tăng cường miễn dịch, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài ra sản phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ hoàn thiện những bộ phận chức năng thai nhi, giúp bé có thể phát triển tốt, ngừa dị tật thai nhi cũng như tránh các bệnh liên quan đến việc thiếu khoáng chất cũng như các loại vitamin. 

Prenatal One DHA là vitamin cho mẹ bầu giúp tăng cường miễn dịch

Prenatal One DHA là vitamin cho mẹ bầu giúp tăng cường miễn dịch

Lưu ý liều lượng khi mẹ bầu mang thai

Acid folic

Vitamin cho mẹ bầu, nhu cầu acid folic trong giai đoạn mang thai sẽ thường là 0,4mg mỗi ngày. Với mẹ bầu có tiền sử sinh bé mắc dị tật ống thần kinh thì nhu cầu bổ sung lượng acid folic cao hơn 0,4mg/ngày. Trước khi có kế hoạch mang thai mẹ nên dùng acid folic trước 1 tháng và trong 3 tháng đầu mang thai. 

Acid folic nên bổ sung cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Acid folic nên bổ sung cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Sắt

Với phụ nữ mang thai thì nhu cầu sắt sẽ là 30mg đến 60mg mỗi ngày cao hơn rất nhiều với người không mang thai. Có thể bổ sung sắt qua chế độ ăn và qua các viên uống. Để có thể hấp thụ tốt được sắt thì phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể. Nên ăn nhiều đồ ăn có chứa vitamin cũng như sử dụng thêm các thực phẩm có chứa nhiều sắt. 

Những loại thực phẩm có chứa nhiều sắt đó là thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, cải bó xôi, các loại trái cây khô, hạt khô như hạnh nhân hay hạt điều.

Canxi

Mỗi ngày mẹ bầu sẽ cần đến từ 1000mg đến 1500mg canxi, quá trình mang thai có thể bổ sung viên uống canxi cũng như có chế độ ăn giàu canxi. Nên ưu tiên sử dụng canxi có dạng muối canxi cacbonat và canxi citrat giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất. Tránh việc dùng bột canxi từ bột xương hay vỏ sò có thể gây ra nguy cơ bị nhiễm chì cũng như các hóa chất độc.

Thức ăn có chứa nhiều canxi đó là bơ, sữa, cá hồi, súp lơ xanh, rau bó xôi, hạt tự nhiên, cam cũng như các loại nước ép trái cây. 

Tuy nhiên phụ nữ mang thai tránh dùng quá liều canxi vì có thể có những tác dụng phụ táo bón, đầy hơi. Cơ thể không hấp thụ được hết canxi sẽ đào thải ra bên ngoài và tạo những áp lực xấu đến dạ dày cũng như đường tiết niệu

Quá trình mang thai nên bổ sung canxi với lượng vừa đủ

Quá trình mang thai nên bổ sung canxi với lượng vừa đủ

DHA

DHA là chất cần thiết cho quá trình phát triển thị giác cũng như não bộ của bé khi trong bụng mẹ. Bà bầu nên cung cấp đủ từ 200mg đến 300mg DHA mỗi ngày. Trên thực tế hiện nay chưa có những thông báo nào liên quan đến vấn đề DHA có thể gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển của thai nhi. Bởi vậy mẹ bầu hoàn toàn có thể bổ sung DHA tuy nhiên nên sử dụng liều lượng đúng với chỉ định của bác sĩ. 

Vitamin A

Vitamin cho mẹ bầu không thể bỏ qua vitamin A, lượng khuyến cáo dành cho phụ nữ mang thai đó là 800mcg RE mỗi ngày. Với phụ nữ mang thai trung bình là 1232 đơn vị mỗi ngày, ngoài ra khuyến cáo an toàn đó là 2664 đơn vị (IU) mỗi ngày. Nguồn cung vitamin A phổ biến trong các loại thực phẩm, rau củ đó là đu đủ, cà rốt, ngô, gan, dầu cá cũng như những chế phẩm từ sữa. 

Tuy vậy vitamin A nếu dùng quá liều có thể gây ngộ độc cho cả mẹ và thai nhi nếu hàm lượng vượt quá 10.000 IU/ngày. Nếu sử dụng liều quá cao còn có thể gây ra những dị tật cho thai nhi về xương, não, hệ tim mạch, đầu và mặt bé.

Bổ sung vitamin A trong quá trình mang thai là cần thiết

Bổ sung vitamin A trong quá trình mang thai là cần thiết

Iod

Khuyến nghị với phụ nữ có thai dùng Iod với liều 220 mcg/ngày và nếu dùng quá liều sẽ có thể gây ra tình trạng dư thừa lượng Iod. Việc dư thừa Iod biểu hiện phổ biến nhất đó là đau bụng, buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy cũng như sổ mũi. 

Magie

Với phụ nữ mang thai và cho con bú thì nhu cầu cần thiết đó là 400mg magie mỗi ngày. Một số tác dụng phụ của việc sử dụng magie trong giai đoạn mang thai có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy, táo bón hay buồn nôn.

Việc dùng các loại vitamin cho mẹ bầu liều lượng phù hợp sẽ rất tốt cho cả mẹ và bé. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích với những mẹ bầu đang quan tâm và tìm hiểu về các loại vitamin tổng hợp sử dụng phù hợp trong quá trình mang thai. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

three × five =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare