những thực phẩm bổ sung sắt

Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu có vai trò rất tốt cho cơ thể, có rất nhiều những thực phẩm bổ sung sắt mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hàng ngày. Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích tổng hợp 19 loại thực phẩm bổ sung sắt tốt cho cơ thể.

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những thực phẩm bổ sung sắt, chất xơ cùng protein rất tốt cho cơ thể. Mỗi chén đậu lăng đã được nấu chín có chứa 6,59mg sắt cùng với 17,86g protein. Đậu lăng cũng có chứa rất nhiều những dinh dưỡng tốt cho cơ thể có vitamin B, kali, kẽm và magie. Ăn đậu lăng thường xuyên hiệu quả giúp ngừa bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh về tim mạch cũng như ung thư. 

Đậu lăng tốt cho cơ thể, chứa hàm lượng sắt cao

Đậu lăng tốt cho cơ thể, chứa hàm lượng sắt cao

Đậu thận trắng

Một trong những thực phẩm bổ sung sắt không thể bỏ qua đó là đậu thận trắng. Trong đậu thận trắng cũng có chứa rất nhiều protein và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Đậu thận trắng cũng có rất nhiều những khoáng chất tốt cho cơ thể, chứa những hợp chất thực vật có lợi. Tiêu thụ lượng đậu thận trắng vừa đủ giúp phòng ngừa tốt những bệnh về hệ tim mạch. 

Đậu phụ

Đậu phụ được chế biến từ đậu nành và là một trong những món ăn dành cho những người ăn chay. Trong đậu nành có chứa hàm lượng lớn protein, canxi và sắt. Nửa chén đậu phụ sẽ có chứa đến 6,65mg sắt cùng tới 10g protein.

Những sản phẩm từ đậu nành rất tốt cho những người mắc bệnh về tim mạch, người bị ung thư vú, tuyến tiền liệt. Còn với người Việt Nam đậu phụ là món ăn phổ biến rất tốt trong cơ thể thường thấy ở thực đơn hàng ngày với nhiều cách chế biến. Nếu không thích ăn thịt có thể ăn đậu phụ để bổ sung sắt cho cơ thể.

Những thực phẩm bổ sung sắt tốt không thể bỏ qua đậu phụ

Những thực phẩm bổ sung sắt tốt không thể bỏ qua đậu phụ

Hạt amaranth

Một trong những thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất không thể bỏ qua hạt Amaranth hay còn gọi là hạt dền. Loại hạt này trong thành phần không có chứa gluten mà cung cấp 5,17mg sắt với 9g protein với một cốc hạt dền nấu chín. Loại hạt này cũng có chứa rất nhiều axit amin, lysine thiết yếu. Bên cạnh đó hạt dền còn giàu dưỡng chất squalene chống oxy hóa hiệu quả, giảm những chất có hại từ độc tố. Đặc biệt hạt  Amaranth cũng có nhiều dinh dưỡng tốt khác như vitamin C, vitamin K, mangan, canxi, magie cùng foliate.

Hạt  Amaranth rất tốt cho việc chống lại quá trình oxy hóa, ngừa ung thư hiệu quả, giảm đường và cholesterol trong máu. Ngoài ra còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện và ổn định huyết áp, thiếu máu ở cơ thể. Thành phần của hạt  Amaranth còn có chứa chất lunasin chống sưng viêm hiệu quả.

Hạt dền có thể dùng trong những món bánh kẹp, salad hoặc rắc lên bánh ăn cũng rất hấp dẫn. 

Sô cô la đen

Cứ 85g socola đen sẽ có chứa 7mg sắt, trong socola đen có thành phần ca cao cung cấp những dưỡng chất chống oxy hóa có tên flavonoid rất tốt. Socola đen giúp đảm bảo mang đến rất nhiều những lợi ích với hệ tim mạch, hiệu quả bảo vệ hệ thần kinh, cải thiện miễn dịch và tâm trạng. Tuy nhiên lượng calo trong socola đen thường cao nên với những người đang trong quá trình giảm cân nên tránh sử dụng quá nhiều.

Socola đen tốt nếu muốn bổ sung sắt cho cơ thể

Socola đen tốt nếu muốn bổ sung sắt cho cơ thể

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng là một trong những thực phẩm bổ sung sắt tốt và có lợi cho sức khỏe, cung cấp cho cơ thể vitamin C, kali, chất xơ, tinh bột khoáng. Ngoài ra khoai tây còn có lớp vỏ chứa hàm lượng lớn sắt. Củ khoai tây vừa sẽ có phần vỏ chứa 2mg sắt, nướng khoai tây ăn rất tốt tuy nhiên cần tránh cho thêm bơ, dầu hay phô mai vì có thể tăng calo và chất béo cung cấp vào cơ thể. 

Rau bina

Những thực phẩm bổ sung sắt không thể bỏ qua rau bina, chứa calo thấp nhưng loại rau này có rất nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất cũng như những chất chống oxy hóa hiệu quả. Với một chén rau bina được nấy chón sẽ cung cấp cho cơ thể 6,43mg sắt. Rau bina là loại rau rất dễ ăn cũng như dễ chế biến, có thể nấu canh, xào, hấp hay nấu súp, làm sinh tố. 

Rau bina chứa calo thấp nhưng hàm lượng sắt cao

Rau bina chứa calo thấp nhưng hàm lượng sắt cao

Cây họ đậu

Các loại đậu  trong đó có đậu lăng, đậu hà lan là những thực phẩm bổ sung sắt tuyệt vời:

  • Đậu phụ, đậu nành, natto, tempeh: Đậu nành và những sản phẩm từ đậu nành cung cấp rất nhiều sắt. Mỗi cốc đậu nành có chứa đến 8,8mg sắt, sản phẩm từ đậu nành cung cấp khoảng 15mg. Những sản phẩm từ đậu nành còn cung cấp rất nhiều canxi, protein, photpho và magie tốt cho cơ thể.
  • Đậu lăng: Là loại đậu có chứa sắt, mỗi cốc đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 6,6mg sắt. Đậu lăng còn có chứa rất nhiều carbs phức hợp, protein, chất xơ, mangan và folate.
  • Đậu hà lan cùng những loại đậu khác như đậu đỏ, đậu trắng cung cấp từ 4,4mg đến 6,6mg sắt với một cốc đậu nấu chín. Những loại đậu có hàm lượng sắt cao hơn đó là đậu xanh, đậu mắt đen, mỗi cốc nấu chín có chứa từ 4,6mg đến 5,2mg sắt. Đậu hà lan và các loại đậu khác còn có chứa chất xơ, carbs phức hợp, phốt pho, mangan, kali, folate tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc nguyên hạt

Những thực phẩm bổ sung sắt không nên bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt, có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, giảm tiểu đường loại 2, cải thiện bệnh về tim, giảm nguy cơ béo phì cũng như tăng tuổi thọ hiệu quả. Ngũ cốc nguyên hạt thường sẽ có lượng sắt nhiều hơn so với ngũ cốc đã qua chế biến. 

Những thực phẩm bổ sung sắt an toàn không thể bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt

Những thực phẩm bổ sung sắt an toàn không thể bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt

Rau chân vịt

Cứ 100g rau chân vịt có chứa 28 calo, 2,6gr protein cùng 1,7gr cellulose. Bên cạnh đó trong thành phần của rau bina còn chứa các khoáng chất như kali, vitamin C, axit folic có chứa đến 2,7mg sắt. 

Rau chân vịt cũng là thực phẩm bổ sung sắt hữu ích, giàu dinh dưỡng có lượng calo ở mức thấp, có thể sử dụng thường xuyên. 

Súp lơ

Súp lơ hay bông cải xanh là một trong những thực phẩm bổ sung sắt chất lượng cao. Với 100g súp lơ sẽ có chứa đến 2,7mg sắt, vitamin C, chất xơ, vitamin K và folate. Nếu muốn bổ sung sắt cho cơ thể không thể bỏ qua súp lơ. 

Súp lơ nên bổ sung vào thực đơn tăng cường sắt cho cơ thể

Súp lơ nên bổ sung vào thực đơn tăng cường sắt cho cơ thể

Đậu lăng

Đậu lăng có chứa rất nhiều sắt và còn có rất nhiều những khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể như folate, magie, kali. Nếu muốn bổ sung thêm cho cơ thể vitamin và khoáng chất, lượng sắt tốt thì nên sử dụng đậu lăng thường xuyên. 

Cải xoăn

100g cải xoăn có chứa 2mg sắt và cũng chứa rất nhiều những dưỡng chất khác như vitamin A, vitamin C, cung cấp chất xơ, protein. Cải xoăn cũng là loại rau có hương vị đậm hơn với những loại rau xanh bình thường. Cải xoăn cũng sẽ rất phù hợp dùng làm salad trộn cùng dầu hay dùng làm món ăn kèm cùng chanh, tỏi hoặc có thêm phô mai để hương vị món ăn tăng lên. 

Những thực phẩm bổ sung sắt được ưa chuộng không thể bỏ qua cải xoăn

Những thực phẩm bổ sung sắt được ưa chuộng không thể bỏ qua cải xoăn

Cải thìa (cải chíp)

Cải thìa là loại rau có chứa lượng lớn sắt và vitamin A. Với mỗi chén cải thìa luộc hay chế biến xào sẽ có khoảng 1,8mg sắt. Còn với 1 chén cải thìa sống 170g sẽ có khoảng 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, chất xơ và không có cholesterol cùng hàm lượng sắt cao rất tốt cho cơ thể. 

Khoai tây hấp/nướng

Với một củ khoai tây nướng cỡ to có hàm lượng sắt cao gấp 3 lần sắt so với thịt gà, bên cạnh đó khoai tây còn chứa rất nhiều những vitamin tốt khác như vitamin C, vitamin B và potassium.

Khoai tây hấp hay nướng đều có hàm lượng sắt cao

Khoai tây hấp hay nướng đều có hàm lượng sắt cao

Hạt vừng

Những thực phẩm bổ sung sắt không thể bỏ qua hạt vừng, món đồ ăn dân dã và quen thuộc. 100gr vừng sẽ có chứa khoảng 114,55g sắt. Hạt vừng có thể bổ sung cho thêm vào thực đơn làm nước sốt, dùng vừng trộn salad, dùng làm nhân bánh cung cấp đủ lượng sắt và dinh dưỡng cho cơ thể. 

Hạt điều

Hạt điều hay rất nhiều các loại hạt khác như hạt thông có chứa rất nhiều sắt không heme. Hạt điều, hạnh nhân, hạt thông hay hạt macadamia thành phần sẽ có chứa từ 1mg sắt đến 1,6mg sắt. Bên cạnh đó hạt điều hay các loại hạt tự nhiên còn cung cấp thêm chất xơ, protein, chất béo, khoáng chất và nguồn vitamin dồi dào. 

Nên bổ sung hạt điều vào thực đơn với lượng sắt dồi dào

Nên bổ sung hạt điều vào thực đơn với lượng sắt dồi dào

Đậu gà

Mỗi cốc đậu gà sẽ có chứa tới gần 5mg sắt, đậu gà cũng có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Để bổ sung đậu gà vào thực đơn có thể làm salad hay cho vào những món ăn như mì ống. Đậu gà là loại đậu bổ dưỡng, cung cấp nhiều sắt mà lại rất dễ dàng chế biến. 

Cải Thụy Sĩ

Cải Thụy Sĩ cũng là loại rau cải bổ dưỡng có hàm lượng sắt cao, bên cạnh đó loại rau này cũng chứa rất nhiều vitamin A, vitamin K tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó bổ sung cải Thụy Sĩ vào thực đơn còn hiệu quả trong việc ngừa ung thư, giúp giảm huyết áp cũng như tốt cho những người chơi thể thao. 

Cải Thụy Sĩ là một trong những thực phẩm bổ sung sắt không thể thiếu

Cải Thụy Sĩ là một trong những thực phẩm bổ sung sắt không thể thiếu

Siro bổ sung sắt từ thực vật hữu cơ Herbaria Blutquick chai 500ml

Bên cạnh những thực phẩm bổ sung sắt thì tiện lợi hơn bạn có thể tham khảo sản phẩm siro bổ sung sắt Herbaria Blutquick từ Đức an toàn. Sản phẩm đã nhận được chứng nhận hữu cơ EU về nguồn nguyên liệu tốt. Thành phần siro Herbaria Blutquick gồm có nước chiết xuất từ thảo mộc, hỗn hợp nước ép từ trái cây cô đặc, nước ép từ cà rốt, lượng sắt gluconate, chiết xuất từ hoa hồng, các loại vitamin C, vitamin nhóm B.

Siro Herbaria Blutquick là sản phẩm tốt bổ sung sắt và vitamin cho cơ thể hiệu quả, sản phẩm có thể dùng cho cả phụ nữ đang trong quá trình mang thai và cho bé bú. Sắt trong sản phẩm siro Herbaria Blutquick là sắt với nguồn gốc thực vật mang đến khả năng hấp thụ cũng như chuyển hóa cao.

Sản phẩm nên dùng trước ăn 30 phút , với liều lượng sử dụng tùy từng đối tượng khác nhau.

  • Với người lớn: Mỗi ngày 1 lần với 15ml
  • Với phụ nữ mang thai: Mỗi ngày 1 lần với 30ml
  • Với phụ nữ cho con bú: Mỗi ngày 1 lần với 20ml
Siro bổ sung sắt Herbaria Blutquick tốt và an toàn từ Đức được ưa chuộng

Siro bổ sung sắt Herbaria Blutquick tốt và an toàn từ Đức được ưa chuộng

Tham khảo thông tin sản phẩm:

https://thucphamorganic.vn/siro-bo-sung-sat-tu-thuc-vat-huu-co-herbaria-blutquick-chai-500ml/

Thực phẩm Organic hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bất cứ  ai đang quan tâm tìm hiểu thực phẩm bổ sung sắt có thể xây dựng thực đơn dồi dào lượng sắt, tốt cho cơ thể.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

3 × four =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare