bầu mấy tháng uống được nước dừa

Giai đoạn mang thai cần đặc biệt chú ý tới những thực phẩm nạp vào cơ thể để tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Bầu mấy tháng uống được nước dừa là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này. 

Lợi ích sức khỏe của nước dừa với mẹ bầu và thai nhi

Trước khi tìm hiểu bầu mấy tháng uống được nước dừa cần tìm hiểu những lợi ích sức khỏe mà nước dừa mang lại cho cơ thể. Nước dừa được biết là thức uống giải khát rất quen thuộc có vị ngọt tự nhiên và vô cùng thanh mát, hàm lượng chất béo và calo cũng thấp. Dưới đây là những lợi ích mà nước dừa mang lại cho mẹ bầu và thai nhi:

Calo và chất béo nước dứa thấp

Một trong những ưu điểm hàng đầu với phụ nữ mang thai của nước dừa đó là hàm lượng calo và chất béo thấp. Cơ thể mẹ bầu khi mới có thai sẽ có rất nhiều những thay đổi, dễ thèm ăn và tăng cân. Việc bổ sung thêm cho cơ thể những dinh dưỡng khác nhau với đa dạng các thực phẩm là rất cần thiết. Trái cây như nước dừa sẽ rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Những thực phẩm có chứa nhiều calo và chất béo sẽ khiến phụ nữ mang bầu béo phì, rất dễ biến chứng khi mang thai. Nước dừa có nhiều những dưỡng chất tốt như chất xơ, đạm và kali, ít calo và chất béo nên rất tốt cho mẹ bầu.

Giúp tăng cường tiêu hoá cho mẹ bầu

Nước dừa hiệu quả trong việc cải thiện và hỗ trợ tiêu hoá, duy trì PH. Mẹ bầu uống nước dừa giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, hiệu quả giải độc cơ thể. Ngoài ra nước dừa cũng có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngừa tình trạng mang thai bị táo bón.

Nước dừa còn giúp trung hòa axit tự nhiên bởi vậy giảm nhanh tình trạng bị khó tiêu hay ợ nóng trong quá trình mang bầu.

Cung cấp những chất điện giải hữu ích khi mang bầu

Trong nước dừa có chứa đến 5 chất điện giải hữu ích cho cơ thể như chất khoáng, kali, canxi, natri và phốt pho. Cơ thể mẹ bầu cũng thường có tình trạng đổ mồ hôi, nôn và tiêu chảy khiến mất đi những chất điện giải. Uống nước dừa sẽ giúp bổ sung điện giải cho cơ thể một cách an toàn nhất. Các chất điện giải trong nước dừa còn giúp bà bầu cải thiện nhanh tình trạng nôn mửa do ốm nghén, cân bằng PH và điều hoà huyết áp cơ thể hiệu quả. 

Giúp chống nhiễm trùng hiệu quả

Nước dừa là nước uống tự nhiên không chứa hoá chất và hương liệu nhân tạo nên rất lành tính với mẹ bầu. Trong nước dừa còn có chứa những axit béo chuỗi trung hoà MCFA sẽ giúp chuyển hoá thành Monolaurin khi được nạp vào cơ thể. Chất này giúp chống lại những vi khuẩn mạnh tuy nhiên không nhầm với những sinh vật có lợi với cơ thể. 

Bên cạnh đó uống nước dừa còn mang đến những lợi ích khác cho cơ thể:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng bị nhiễm trùng đường tiểu trong quá trình mang bầu.
  • Giúp cải thiện nhanh chức năng của thận cũng như những chất lợi tiểu tự nhiên.
  • Kiểm soát đường huyết cơ thể, quá trình lưu thông máu và giúp điều hòa huyết áp cơ thể hiệu quả.
Nước dừa mang đến rất nhiều những lợi ích tốt cho mẹ bầu

Nước dừa mang đến rất nhiều những lợi ích tốt cho mẹ bầu

Bầu mấy tháng uống được nước dừa?

Rất nhiều người quan tâm bầu mấy tháng uống được nước dừa. Nước dừa tuy là thức uống tự nhiên tốt cho mẹ bầu tuy nhiên không phải uống lúc nào cũng sẽ an toàn. Bầu mấy tháng uống được nước dừa? Một số lời khuyên mẹ bầu nên uống vào thời điểm tam cá nguyệt đầu tiên. Lý do là bởi nước dừa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp quá trình mang bầu cả mẹ và bé được khỏe mạnh. 

Tuy nhiên trên thực tế trong 3 tháng đầu mang bầu cơ thể mẹ chưa được ổn định về nội tiết cũng như sức khỏe thai nhi cũng chưa ổn định nên không nên dùng nước dừa. Nước dừa có tính hàn, giúp làm mát và hạ huyết áp. Như vậy sẽ khiến cơ và gân mẹ bầu bị yếu đi. Mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Từ tháng thứ 4 mẹ bầu nên uống nước dừa để hấp thụ được dưỡng chất của nước giải khát này. Giai đoạn này mẹ bầu nên sử dụng nước dừa non để bổ sung thêm điện giải cho cơ thể. Uống nước dừa cũng nhanh chóng giúp khắc phục ợ chua khó chịu cho cơ thể. 

Bầu mấy tháng uống được nước dừa? Tốt nhất là từ thời điểm tháng thứ 4 trở đi

Bầu mấy tháng uống được nước dừa? Tốt nhất là từ thời điểm tháng thứ 4 trở đi

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Bên cạnh bầu mấy tháng uống được nước dừa thì bà bầu uống bao nhiêu nước dừa cũng rất quan trọng. Nước dừa là thức uống bổ dưỡng và khá an toàn, tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước dừa sẽ khiến lượng kali trong máu tăng cao. Bởi vậy có thể gây hại cho cả thai nhi và mẹ bầu. Để có thể hấp thụ được dưỡng chất từ nước dừa mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ thì cần chú ý đến liều lượng.

Chú ý tránh uống quá 2 cốc nước dừa mỗi ngày trong quá trình mang thai. Ngoài ra, nên chú ý nên hỏi ý kiến của bác sĩ sản phụ khoa khi thực hiện những thay đổi trong chế độ ăn uống. 

Mỗi ngày mẹ bầu nên uống không quá 2 cốc nước dừa

Mỗi ngày mẹ bầu nên uống không quá 2 cốc nước dừa

Bà bầu uống nước dừa cần lưu ý gì?

Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Nên lưu ý những điều gì? Dưới đây là những lưu ý mẹ bầu cần quan tâm khi uống nước dừa:

  • Uống với lượng vừa phải

Những công dụng của nước dừa luôn rất đa dạng như làm đẹp da, giúp da em bé trắng hồng nên các mẹ bầu thường sẽ lạm dụng. Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là điều không nên, chỉ nên uống với lượng vừa đủ thay thế cho những nước uống thông thường.

  • Nên uống dừa tươi, chế biến trực tiếp

Nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang bầu nếu là nước dừa tươi được lấy từ chính quả dừa. Mẹ bầu không nên dùng nước dừa đóng chai vì thường sẽ được đơn vị sản xuất cho thêm những chất bảo quản, chất tạo ngọt gây tiểu đường hay tăng cân cho phụ nữ mang thai. Nên tránh uống nước đường chế biến sẵn hay dùng đường quá nhiều ảnh hưởng không tốt tới mẹ và bé.

Mẹ bầu nên uống nước dừa tươi không chất bảo quản, an toàn cho mẹ và bé

Mẹ bầu nên uống nước dừa tươi không chất bảo quản, an toàn cho mẹ và bé

  • Thời điểm uống nước dừa

Giai đoạn đầu trong quá trình mang bầu uống nước dừa có thể khiến khó chịu và đầy bụng. Có thể uống nước dừa với lượng vừa đủ trong giai đoạn mang thai đầu, chú ý tham khảo ý kiến của các chuyên gia bác sĩ. Tháng thứ 4 trở đi là giai đoạn mẹ bầu đã được cải thiện những triệu chứng nghén. Bởi vậy hoàn toàn có thể duy trì uống nước dừa. 

Trong nước dừa hàm lượng đường là 6g bởi vậy nên dùng ở mức độ vừa, sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng tiểu đường thai kỳ. 

  • Trường hợp mẹ bầu không nên uống nước dừa

– Không nên uống vào buổi tối

– Những mẹ bầu bị huyết áp thấp và cơ thể suy nhược

– Phụ nữ mang thai bị đa ối

– Cơ thể mẹ bầu cảm lạnh và bị mệt mỏi.

Mẹ bầu huyết áp thấp, đa ối và mệt mỏi không nên uống nước dừa

Mẹ bầu huyết áp thấp, đa ối và mệt mỏi không nên uống nước dừa

Thực Phẩm Organic đã tư vấn nhanh bầu mấy tháng uống được nước dừa. Nước dừa rất tốt cho mẹ bầu, tuy nhiên cần dùng với lượng hợp lý và đúng thời điểm mới cho hiệu quả tốt nhất, cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

20 − nine =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare