Sinh tố dâu tây sữa chua

Sinh tố dâu là một loại thức uống có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn nhiều trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bé. Vậy các mẹ đã nắm chắc cách làm sinh tố dâu cho bé? Hãy theo bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé.

Dinh dưỡng dâu tây đối với sức khỏe của bé

Dâu tây là loại trái cây thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ bởi trong loại quả này chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi như:

  • Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, chống lại bệnh tật và phát triển tốt hơn.
  • Vitamin A bảo vệ mắt và giúp mắt sáng hơn.
  • Có hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt.
  • Giàu khoáng chất như kali, mangan, kali và canxi ngăn ngừa loãng xương và thúc đẩy quá trình phát triển cấu trúc xương của trẻ.
Dâu tây là loại trái cây nhiều dinh dưỡng

Dâu tây là loại trái cây nhiều dinh dưỡng

Cách làm sinh tố dâu tây cho bé

Cách làm sinh tố dâu tây sữa chua cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 150g dâu tây, 50ml sữa tươi không đường, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 hũ sữa chua và một ít đá bào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch dưới vòi nước, cắt bỏ cuống. Với những quả dâu quá to thì bạn nên cắt làm đôi để dễ xay hơn.

Bước 2: Xay sinh tố

Bạn cho dâu tây, sữa tươi không đường, sữa đặc và sữa chua vào máy rồi tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp. Sau đó cho một ít đá bào rồi tiếp tục xay cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo ra hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy và cho ra ly. Vậy là sinh tố dâu tây sữa chua của bé đã xong.

Sinh tố dâu tây sữa chua

Sinh tố dâu tây sữa chua

Cách làm sinh tố dâu tây hạt chia

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200g dâu tây, 120ml yogurt không đường, 120ml sữa tươi không đường, 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh hạt chia.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống, rồi cắt nhỏ. Sau đó, ngâm 2 muỗng canh hạt chia với nước ấm trong 10 – 15 phút để hạt chia nở mềm ra.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt dâu tây, hạt chia đã ngâm mềm, 120ml yogurt không đường, 120ml sữa tươi không đường, 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh hạt chia vào máy xay sinh tố. Sau đó, bật máy ở tốc độ cao để xay nhuyễn hỗn hợp cho đến khi mịn là được. Thành phẩm là một ly sinh tố vô cùng hấp dẫn dành cho bé với vị chua chua của dâu tây với một chút béo ngọt của sữa tươi.

Sinh tố dâu tây hạt chia

Sinh tố dâu tây hạt chia

Cách làm sinh tố chuối

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200g dâu tây. 1 quả chuối chín, 50ml sữa chua, 180ml sữa tươi và đá bào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây sau khi mua về rửa sạch dưới vòi nước, cắt bỏ phần cuống sau đó cắt nhỏ.

Chuối lột bỏ vỏ bên ngoài sau đó cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt dâu tây, chuối đã cắt lát, sữa chua, sữa tươi vào máy rồi tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp. Sau đó cho đá bào vào và tiếp tục xay từ 1 – 2 phút cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo hỗn hỗn đặc mịn thì tắt máy cho ra ly và trang trí theo sở thích rồi cho bé thưởng thức.

Sinh tố dâu tây dâu chuối

Sinh tố dâu tây dâu chuối

Cách làm sinh tố socola

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200g dâu tây, 1 quả chuối chín, 50g socola đen, 5 muỗng cà phê bột cacao, 20g hạnh nhân, 100ml sữa hạnh nhân, 50g sữa chua và 1 muỗng canh đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi cho vào tủ lạnh đông đá

Chuối lột bỏ vỏ bên ngoài sau đó cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 2: Xay sinh tố

Cho lần lượt hết tất cả các nguyên liệu dâu tây đã đông đá, chuối, socola đen, bột cà phê, hạnh nhân, sữa chua và đường vào máy xay sinh tố. Sau đó tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp đến khi đặc mịn thì rót ra ly và thưởng thức. Thành phẩm là một món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng mang đầy đủ hương vị chua, ngọt, đắng, béo hòa quyện vào nhau.

Sinh tố dâu tây socola

Sinh tố dâu tây socola

Một số lưu ý khi làm sinh tố dâu tây cho bé

Để cho ra một ly sinh tố dâu tây thơm ngon và giữ được những dưỡng chất cần thiết, bạn cần lưu ý là khi làm sạch xong rồi thì mới cắt bỏ phần cuống lá. Bởi nếu cắt phần cuống dâu trước thì trong lúc sơ chế sẽ khiến nước thấm vào quả dâu, làm mất hết vị thơm ngon tự nhiên vốn có của trái dâu tươi.

Bên cạnh đó, vì làm cho bé ăn nên bạn không nên cho quá nhiều sữa đặc và sữa tươi, chỉ nên cho vừa đủ để sinh tố không bị quá chua, phù hợp với sở thích của bé. Việc cho đá bào vào là để tạo cảm giác mát mát cho ly sinh tố giúp bé sẽ thích uống hơn. Nhưng nếu bé nhà bạn không thích thì có thể không cần cho đá vào.

Ngoài ra, bạn chỉ nên cho bé ăn dặm dâu tây sau 7 tháng tuổi với liều lượng vừa đủ. Hơn nữa, trước khi làm sinh tố dâu tây, bạn nên tìm hiểu xem bé có dị ứng với một số thành phần trong loại quả này không nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm sinh tố dâu cho bé. Các mẹ hãy chế biến loại thức uống này để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho bé nhé. Đừng quên theo dõi Organic Center để biết thêm nhiều thông hữu ích khác.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

one × five =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare