collagen thuần chay

I. Thế nào là collagen thuần chay? 

Bạn có thể đã nghe những lời bàn tán xung quanh việc bổ sung collagen làm đẹp và trắng da của bạn. Nhưng liệu sự cường điệu có thực sự hứa hẹn ? Rốt cuộc, nghiên cứu đã chỉ ra cả lợi ích và mặt trái của việc bổ sung collagen và đối với nhiều người có ý thức làm đẹp, collagen không phải là thuần chay.

Đó là bởi vì collagen , một loại protein được tìm thấy hầu hết trong tóc, da, móng tay, xương và dây chằng, chủ yếu đến từ các nguồn động vật, chẳng hạn như thịt bò hoặc cá.

Nhưng khoa học đã phát hiện ra một cách để tạo ra collagen thuần chay. Chúng tôi ở đây để trả lời chính xác cách thức hoạt động và cách thức nó cạnh tranh.

Thay vì có nguồn gốc từ động vật, collagen hiện có thể được tạo ra bằng cách sử dụng men và vi khuẩn biến đổi gen.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vi khuẩn P. pastoris, đặc biệt, là loại vi khuẩn hiệu quả nhất và thường được sử dụng để tạo ra collagen chất lượng cao trong công nghệ biến đổi gen.

Để sản xuất collagen, bốn gen của con người mã hóa collagen được thêm vào cấu trúc di truyền của vi khuẩn. Khi các gen đã có sẵn, nấm men hoặc vi khuẩn sẽ bắt đầu tạo ra các khối xây dựng collagen của con người.

Pepsin, một loại men tiêu hóa, được thêm vào để giúp cấu trúc các khối xây dựng thành các phân tử collagen với cấu trúc chính xác của collagen người.

Khi quá trình này hoàn tất, bạn đã có cho mình collagen thuần chay!

 

II.Lợi ích của collagen thuần chay 

Khả năng tạo ra collagen an toàn, rẻ tiền có nguồn gốc từ vi sinh vật thay vì động vật có nhiều ứng dụng đầy hứa hẹn đối với sức khỏe con người.

1. Chi phí tiềm năng thấp hơn cho người tiêu dùng

Sử dụng nấm men hoặc vi khuẩn để sản xuất collagen có hiệu quả về chi phí và khả năng mở rộng cao trong môi trường phòng thí nghiệm. Mặc dù nó chưa được tung ra như một sản phẩm sản xuất hàng loạt, nhưng điều này có khả năng làm giảm chi phí collagen cho tất cả người tiêu dùng và làm cho nó trở nên phổ biến rộng rãi cho các mục đích sử dụng khác nhau từ điều trị y tế đến bổ sung.

2. Giảm nguy cơ dị ứng

Mặc dù lợi ích lớn nhất là không có động vật nào bị tổn hại, nhưng có những ưu điểm khác đối với collagen thuần chay, đặc biệt là đối với những người có thể bị dị ứng.

Ví dụ, có một số lo ngại về nguy cơ lây truyền bệnh tật thông qua collagen có nguồn gốc động vật. Collagen thông qua vi khuẩn sẽ loại bỏ vấn đề tiềm ẩn này vì nó được sản xuất trong một môi trường được kiểm soát, nơi có thể loại bỏ các chất gây dị ứng thông thường hoặc các chất có hại khác.

3. Hồ sơ an toàn cao hơn cho các sản phẩm

Cài đặt do phòng thí nghiệm kiểm soát cung cấp cho các nhà sản xuất khả năng cải thiện hồ sơ an toàn. Nếu nguồn gốc dễ dàng truy xuất, nó sẽ trở thành một sản phẩm an toàn hơn cho tất cả người tiêu dùng.

4. Tính sẵn có ngày càng rẻ cho các thủ tục y tế

Có rất nhiều lợi ích y tế tiềm năng cho công nghệ này, vì collagen được sử dụng cho nhiều mục đích không chỉ là thực phẩm chức năng.

Khả năng thiết kế di truyền collagen một cách an toàn và hiệu quả có thể có lợi cho nhiều quy trình y tế. Collagen thường được sử dụng:

  • trong da liễu để khâu
  • để kích thích da và mô phát triển
  • để thúc đẩy chữa lành vết thương

Nó cũng có thể được sử dụng như một phương tiện vận chuyển thuốc hoặc cho một số phương pháp điều trị khối u.

5. Lợi ích làm đẹp cho người ăn chay trường

Phần lớn các chất bổ sung collagen trên thị trường có nguồn gốc từ động vật, có nghĩa là những người có lối sống thân thiện với môi trường hoặc thuần chay không thể tiếp cận các sản phẩm này.

Với các lựa chọn ăn chay có sẵn, giờ đây họ có thể bổ sung collagen để có khả năng giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và kích thích cơ thể sản xuất nhiều collagen một cách tự nhiên cũng như hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Tuy nhiên, khoa học vẫn đang xây dựng xung quanh những sản phẩm và ứng dụng này, vì vậy tại thời điểm này, hầu hết những lời hứa xung quanh chất bổ sung vẫn có thể được coi là cường điệu.

III. Collagen thuần chay vị chocolate Sunwarrior 500g tại Thực phẩm Organic 

Các axit amin và peptit có nguồn gốc thực vật là tiền chất của collagen, là những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn chuyển đổi hiệu quả thành collagen. Công thức làm đẹp của Sunwarrior cũng chứa các chất dinh dưỡng tăng cường và hỗ trợ như vitamin C, khoáng chất vi lượng, rau xanh, silica và biotin. Các chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic và chiết xuất nấm tremella thu hút và giữ độ ẩm cho da.

Các peptide xây dựng collagen của Sunwarrior có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa khi kết hợp với một lối sống lành mạnh và tập thể dục.

collagen hữu cơ

Collage hữu cơ được sản xuất theo công nghệ của Mỹ

 

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

19 − 14 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare