Các loại bột làm bánh bao gồm như bột mì, bột gạo, bột năng,…là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành làm bánh. Tùy vào loại bánh, người thợ sẽ lựa chọn loại bột sử dụng tương ứng để làm nên chiếc bánh thơm ngon.

TOP 7 Loại Bột Hữu Cơ Làm Bánh Ngon Không Phải Ai Cũng Biết

Chắc hẳn mọi người đã quen với việc tạo ra những chiếc bánh thơm ngon bằng những loại bột quen thuộc như: bột mì, cake flour, pastry flour,…Nhưng với bài viết này, Organic Center sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn khác cho bạn về các loại bột để tạo ra những chiếc bánh vô cùng thơm ngon.

Dưới đây là 7 loại bột làm bánh hoàn toàn bằng hữu cơ 100% tốt cho sức khỏe và mang lại hương vị thơm ngon cho người dùng.

Bảng tổng hợp bánh và các loại bột làm bánh tương ứng

Bảng tổng hợp bánh và các loại bột làm bánh tương ứng

Bột nếp hữu cơ Floating Lotus 500g

Đây là một trong các loại bột làm bánh sử dụng phổ biến nhất. Loại bột này có xuất xứ Thái Lan, được sản xuất từ 100% bột gạo nếp hữu cơ xay ướt. Sản phẩm đã đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn của USDA, EU.

Bột nếp hữu cơ Floating Lotus giúp dễ tiêu hóa hơn nhờ loại bỏ các chất kháng dinh dưỡngBột nếp hữu cơ Floating Lotus giúp dễ tiêu hóa hơn nhờ loại bỏ các chất kháng dinh dưỡng

Bột nếp hữu cơ Floating Lotus 500g khác với loại bột gạo nếp khác trên thị trường. Loại bột này tạo ra những chiếc bánh thơm ngon hơn và dễ tiêu hóa hơn nhờ loại bỏ các chất kháng dinh dưỡng trong ngâm hạt và xay ướt.

Bột nếp hữu cơ Floating Lotus 500g được dùng làm nhiều loại bánh như: bánh cam, bánh chuối, bánh rán hay dùng để nấu xôi, chè, bánh chưng,..

Bột mì đa dụng T55 hữu cơ Markal 1kg

Bột mì đa dụng T55 hữu cơ Markal có xuất xứ từ Pháp, được sản xuất từ 100% bột lúa mì hữu cơ. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ Pháp và được chứng nhận hữu cơ Pháp, châu Âu.

Bột mì đa dụng T55 hữu cơ được sử dụng làm bột bánh ngọt, các loại bánh mì

Bột mì đa dụng T55 hữu cơ được sử dụng làm bột bánh ngọt, các loại bánh mì

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Có kết cấu mềm mịn, trắng, nhẹ;
  • Có độ xốp và phồng hơn so với bột mì nguyên cám.
  • Độ tro từ 0,5 – 0,6%.
  • Không biến đổi gen, không thuốc trừ sâu hóa học, không chất bảo quản.

Bột mì đa dụng T55 hữu cơ được sử dụng làm bột bánh ngọt, các loại bánh mì, bánh bao. Có thể kết hợp với bột mì nguyên cám.

Bột lúa mạch đen Sotto nguyên cám hữu cơ 500g

Bột lúa mạch đen Sotto nguyên cám hữu cơ 500g là sản phẩm có xuất xứ từ Ý, được sản xuất từ 100% bột lúa mạch đen nguyên cám hữu cơ. Một số thành phần chính trong bột lúa mì đen bao gồm mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin B, chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa phenolic.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Giúp giảm cân
  • Tăng hiệu quả của hệ tiêu hóa
  • Ngăn ngừa sỏi mật
  • Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường
  • Giảm huyết áp
  • Giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau

Bột lúa mạch đen Sotto được sản xuất từ 100% bột lúa mạch đen nguyên cám hữu cơBột lúa mạch đen Sotto được sản xuất từ 100% bột lúa mạch đen nguyên cám hữu cơ

Sản phẩm sử dụng làm bánh mì, cupcakes, muffin hoặc dùng để nấu cháo, súp,..

Để chọn mua được loại bột lúa mạch chính hãng, hãy đặt hàng ngay tại đây để sở hữu cho mình sản phẩm chất lượng chính hãng nhé.

Tinh bột bắp hữu cơ Biovegan 250g

Là sản phẩm có nguồn gốc từ Đức, sản xuất từ 100% tinh bột bắp hữu cơ. Tinh bột bắp mịn hữu cơ nguyên chất, đa năng, không vị.

Tinh bột bắp được sản xuất sản xuất từ 100% tinh bột bắp hữu cơ

Tinh bột bắp được sản xuất sản xuất từ 100% tinh bột bắp hữu cơ

Tinh bột bắp hữu cơ Biovegan 250g có tác dụng làm đặc, là chất tạo độ kết dính cho các loại nước sốt, bánh pudding và các loại kem. Ngoài ra, tinh bột bắp có thể sử dụng làm bột phụ trợ cho các loại bột làm bánh ngọt, bánh quy, bánh bông lan,..

Tinh bột năng hữu cơ Ubon 400g

Bột năng là tinh bột của củ khoai mì (sắn). Tinh bột năng hữu cơ Ubon là sản phẩm của Thái Lan, được làm từ củ khoai mì hữu cơ, trải qua quá trình sản xuất khắt khe từ nguyên liệu đầu vào đã tạo nên sản phẩm chất lượng. Đây là sản phẩm đã được kiểm định và chứng nhận hữu cơ trước khi xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Vì thế mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của loại bột này nhé.

Tinh bột năng hữu cơ Ubon được làm từ khoai mì hữu cơ với quá trình sản xuất khắt khe

Tinh bột năng hữu cơ Ubon được làm từ khoai mì hữu cơ với quá trình sản xuất khắt khe

Sản phẩm có rất nhiều công dụng khác nhau như làm sánh và sệt các món súp, cháo; nguyên liệu cho một số loại bánh như bánh da lợn, bánh bột lọc hoặc sử dụng thay cho tinh bột ngô.

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn có thể tìm ra các loại tinh bột năng có sẵn. Tuy nhiên, không phải loại bột nào cũng mang lại giá trị cao cho người dùng, đặc biệt là kết cấu tốt khi làm bánh. Vì thế để có những chiếc bánh ngon và chất lượng nhất thì tinh bột năng hữu cơ Ubon sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

>> Tham khảo thông tin sản phẩm và đặt hàng tại đây.

Bột hạt ý dĩ nguyên cám hữu cơ Sotto 500g

Bột hạt ý dĩ nguyên cám hữu cơ Sotto 500g là sản phẩm có nguồn gốc từ Ý, được chứng nhận hữu cơ EU.

Hạt ý dĩ là một loại ngũ cốc chứa lượng lớn các chất: chất xơ, molypden, selen, mangan, vitamin B1, đồng, crom, phốt pho và niacin.

Hạt ý dĩ chứa lượng lớn các chất: chất xơ, molypden, selen, mangan, vitamin B1,…

Hạt ý dĩ chứa lượng lớn các chất: chất xơ, molypden, selen, mangan, vitamin B1,…

Hàm lượng chất xơ cao trong hạt ý dĩ giúp thực phẩm di chuyển qua ruột và thúc đẩy sự cân bằng tốt của vi khuẩn đường ruột, cả 2 đều đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, chất xơ không hòa tan còn giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật, giúp túi mật hoạt động bình thường và giảm nguy cơ phẫu thuật. Nếu bạn có thể sử dụng bột hạt ý dĩ nguyên cám thường xuyên vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc huyết áp cao. Ngoài ra, nó còn bồi dưỡng sức khỏe cho người già, trẻ em suy nhược và phụ nữ sau sinh do giá trị dinh dưỡng cao.

Bột hạt ý dĩ nguyên cám hữu cơ Sotto 500g sử dụng trong công thức làm bánh: bánh xếp, bánh mì, bánh quy hoặc nấu súp, cháo,..

Bột kiều mạch nguyên cám hữu cơ Sottolestelle 500g

Bột kiều mạch nguyên cám hữu cơ Sottolestelle được sản xuất từ loại cây kiều mạch, được nghiền mịn. Đây là loại cây có khoáng chất cao (đồng, sắt, kẽm, phốt pho,..) và chứa lượng lớn vitamin (vitamin của nhóm B, folate, niacin,..).

Bột kiều mạch nguyên cám rất tốt cho tim mạch và tĩnh mạch do chứa hàm lượng flavonoids cao. Ngoài ra, với chức năng như chất chống oxy hóa tốt và hàm lượng magie cao giúp thư giãn các tĩnh mạch và cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể bạn.

Bột kiều mạch nguyên cám rất tốt cho tim mạch và tĩnh mạch

Bột kiều mạch nguyên cám rất tốt cho tim mạch và tĩnh mạch

Sản phẩm được sử dụng trong các công thức làm bánh. Với bánh mì, có thể thay thế 25% lượng bột trong công thức bằng bột kiều mạch.

Trên đây là các loại bột làm bánh hữu cơ chứa nhiều khoáng chất, rất có lợi cho cơ thể nếu được sử dụng thường xuyên. Thay vì sử dụng các loại bột mì, bột năng, bột nếp,..truyền thống, bạn có thể thay thế bằng các loại bột làm bánh hữu cơ này, vừa tạo ra được những mẻ bánh ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm bánh thơm ngon với từng loại bột hữu cơ

Hôm nay Organic Center sẽ hướng dẫn cách tạo ra những mẻ bánh thơm ngon từ những loại bột hữu cơ. Hãy bắt tay thực hiện ngay để tạo ra những chiếc bánh cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Bánh cam với bột nếp hữu cơ Floating Lotus

Bánh cam nhân đậu xanh

Bánh cam nhân đậu xanh

Nguyên liệu:

  • 200g bột nếp;
  • 1 củ khoai tây;
  • 1 củ khoai lang;
  • 50g đường;
  • 10ml dầu ăn;
  • 150ml nước;
  • 150g đậu xanh bóc vỏ;
  • 100g dừa nạo;
  • 100g mè trắng.

Cách làm: 

Bước 1: Làm vỏ bánh

Luộc khoai tây, khoai lang chín rồi tán nhuyễn. Cho bột nếp và đường vào tô, cho nước ấm vào nhào, sau đó cho ít dầu ăn vào nhào nặn đều tay trong vòng 10 phút.

Sau đó, cho phần khoai lang, khoai tây đã tán nhuyễn vào trộn chung với bột, nhào cho đến khi bột mịn. Cho bột nghỉ 2 tiếng.

Bước 2: Làm nhân bánh

Đậu xanh rửa sạch, hấp chín rồi tán nhuyễn. Bắt chảo lên bếp, cho dừa nạo + đường + đậu xanh vừa tán nhuyễn trộn chung với nhau. Khi hỗn hợp đều, bạn tắt bếp, bắt xuống để nguội. Sau đó vò thành từng viên nhỏ.

Bước 3: Nặn bánh

Chia bột thành từng viên nhỏ đều nhau sao cho vừa đủ với số lượng nhân bánh.

Những viên bột đã được chia, bạn ấn dẹt, đặt viên đậu xanh vào giữa rồi miết cho bột áp sát vào nhân, các mép bột liền nhau, bao trọn viên nhân bên trong. Sau đó, lăn qua với mè cho đều.

Tương tự thực hiện lần lượt cho đến khi hết số lượng bột làm vỏ bánh cam.

Bước 4: Rán bánh

Bạn cho dầu vào chảo (bạn ước lượng lượng dầu sao cho khi chiên dầu ngập bánh để bánh chín vàng đều). Chờ dầu nóng, thả từng viên bánh vào rán, dùng đũa đảo đều tay.

Khi bánh chín và có màu vàng đều, bạn vớt ra để ráo dầu → thưởng thức.

Bánh mì với bột mì đa dụng T55 hữu cơ Markal

Bánh mì từ bột mì hữu cơ

Bánh mì từ bột mì hữu cơ

Nguyên liệu:

  • 150g bột mì hữu cơ Markal T55;
  • 150g bột mì nguyên cám Markal T150;
  • 10g sữa bột;
  • 5g muối;
  • 5g men instant;
  • 35g mật ong;
  • 200 – 220ml nước;
  • 20 gram bơ nhạt (không muối).

Cách làm:

Bước 1: Nhào bột

  • Cho bột mì hữu cơ T55 và bột mì nguyên cám T150 + sữa bột + muối vào cái âu trộn đều. Cho tiếp men instant vào trộn đều.
  • Ở giữa âu bột tạo một lỗ trống, cho mật ong + nước vào, dùng thìa gỗ khuấy từ trong ra ngoài. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với bột tạo thành 1 khối.

Bước 2: Ủ bột

  • Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín, để bột nghỉ khoảng 20 phút. Sau 20 phút, bắt đầu nhồi bột cho đến khi bột mịn, không dính tay, bột có thể kéo giãn là được.
  • Tiếp theo, cho 20g bơ (bơ mềm nhưng chưa chảy, bơ còn hơi mát) vào nhồi cùng. Nhồi khoảng 5-7 phút thì bột chuyển thành khối bột mịn, đàn hồi, dẻo dai có thể kéo dãn thành mảng mỏng mà không bị đứt.
  • Nhồi xong, tạo thành bột dạng khối tròn, cho vào âu, đậy khăn ẩm. Ủ bột cho tới khi nào bột nở gấp đôi (nên ủ trong nhiệt độ ấm khoảng 32-38 độ, bột sẽ nở nhanh).
  • Khi bột ủ đủ, nhẹ nhàng ép cho hơi khí trong bột thoát ra, nhồi sơ qua để bột được thư giãn và hồi sức.

Bước 3: Cho vào khuôn

  • Chuẩn bị khuôn (nếu dùng khuôn dính thì nên quét qua một lớp bột mỏng để chống dính).
  • Phủ một lớp bột mỏng lên mặt bàn, dàn bột thành miếng có hình chữ nhật, để nghỉ 3-5 phút.
  • Gấp bột, cuộn lại tạo thành dạng hình ổ rồi cho vào khuôn.
  • Tiếp tục ủ bột lần 2 để bột nở thêm 80 – 90%.
  • Khi bột nở được 60 – 70% thì làm nóng lò ở 180 độ C.

Bước 4: Nướng bánh

  • Khi lò đã được nhiệt độ cần thiết và bánh nở đủ thì nhẹ nhàng quét nước lên bề mặt bánh.
  • Cho bánh vào lò, xịt nước lên khoảng không và thành lò, cho bánh vào lò, bấm nhiệt độ 180 độ C rồi nướng bánh. Khoảng 20 phút quay ngược khuôn bánh, nhiệt độ xuống 170 độ C nướng thêm 20 phút nữa.
  • Bánh chín, lấy ra khỏi khuôn, để nguội. Khi bánh mì ấm có thể quét 1 lớp bơ mỏng hoặc kem tươi để bánh có mùi thơm ngon.

Bánh quy với bột hạt ý dĩ nguyên cám hữu cơ Sotto

Bánh quy từ bột hạt ý dĩ nguyên cám

Bánh quy từ bột hạt ý dĩ nguyên cám

Nguyên liệu:

  • 2 cốc bột hạt ý dĩ nguyên cám (thay thế cho bột mì);

  • 3 thìa cafe bột nở;
  • 2 thìa đường;
  • 1 thìa cafe muối;
  • ⅓ cốc dầu thực vật;
  • ⅔ cốc sữa.

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng lò và chuẩn bị khay

Bạn làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 246 độ C để tiết kiệm thời gian trong lúc chờ lò nóng sau khi hoàn tất công đoạn chế biến bánh.

Chuẩn bị khay nướng: nếu khay không chống dính, bạn thoa một lớp bơ hoặc dầu ăn lên khay.

Bước 2: Trộn bột

  • Cho bột hạt ý dĩ + bột nở + muối + đường vào âu. Trộn đều.
  • Đong dầu và rót vào bát riêng. Tiếp theo, bạn đong sữa và rót vào bát dầu nhưng lưu ý là không khuấy. Sau đó, rót hỗn hợp này vào nguyên liệu bột vừa trộn trên.
  • Sau đó, trộn đều, rồi chuyển khối bột lên bàn bếp có rắc ít bột, nhào 1 – 2 lần cho thành khối bột. Lưu ý là không nên trộn quá kỹ, các nguyên liệu đạt độ ẩm đồng đều và dính là được.

Bước 3: Cán bột

  • Để bột lên mặt phẳng nhào bột, dùng vật cán, cán sao cho miếng bột có độ dày khoảng 1,5 – 2cm.
  • Dùng khuôn, cắt miếng bột phẳng có đường kính 5cm để tạo thành từng chiếc bánh quy. Rắc bột lên khuôn cắt trước để chống dính.

Bước 4: Nướng bánh

  • Đặt bánh vào khay nướng ở khoảng cách 2,5cm để bánh được nướng đều.
  • Cho khay vào lò nướng đã làm nóng để nướng. Nướng bánh trong khoảng 10 phút. Để bánh không bị cháy trong quá trình nướng bạn kiểm tra nhiệt độ.
  • Khi bánh chín, lấy bánh ra khỏi lò và để nguội khoảng 5 phút. Rồi thưởng thức.

Với những hướng dẫn siêu đơn giản phía trên, hy vọng có thể giúp bạn tự tay thực hiện những món bánh thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng cho gia đình mình nhé.

Giờ thì bắt tay vào chiến thôi nào, chúc bạn thành công!

Được đăng trong
#Tư vấn

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

17 − fourteen =

  1. Cho mình xin địa chỉ bán các loại bôt hữu cơ này nhé, cám ơn

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare