Sự thật về uống cà gai leo có tăng cân không

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc uống cà gai leo có tăng cân không. Đó là do một số người sử dụng cà gai leo và nhận thấy cân nặng có dấu hiệu tăng trưởng nên đưa ra nhận định rằng loài thực vật này giúp tăng cân. Vì vậy, có không ít người nghi ngờ và tìm lời giải cho vấn đề này.

Công dụng dược tính của cà gai leo

Theo các báo cáo, cây cà gai leo có nhiều thành phần hóa học có chức năng hoạt hóa các tế bào trong cơ thể người hiệu quả. Sau đây là các thông tin về công dụng dược tính của cây cà gai leo.

Thành phần hóa học của cà gai leo

Ngoài nước, các chất chiếm phần trăm khối lượng lớn nhất trong các bộ phận này là tinh bột, chất xơ, carbohydrate nói chung và acid amin. Những thành phần chiếm tỷ trọng nhỏ hơn bao gồm flavonoid, saponin, sterol, alkaloid, solamnia A, solamnia B, glycoalkaloid, cholesterol, 3beta hydroxy 5 alpha pregnan 16 on, dihydro lanosterol,… Những nhà nghiên cứu chủ yếu tìm thấy các chất này ở các bộ phận sinh dưỡng của cây như lá, thân và rễ.

Cà gai leo chứa nhiều thành phần có hoạt tính sinh học

Cà gai leo chứa nhiều thành phần có hoạt tính sinh học

Bài viết liên quan:

Phương pháp dùng cà gai leo chữa viêm gan B tại nhà đơn giản

Cà gai leo chữa gan nhiễm mỡ không? Cách sử dụng

Chữa men gan cao bằng cà gai leo – Cách sử dụng hiệu quả

Công dụng dược tính

Trong cà gai leo chứa nhiều chất có dược tính hỗ trợ các tế bào và hoạt hóa chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Theo những nghiên cứu khoa học, cà gai leo có thể ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch. Đó là nhờ cholesterol giúp tạo hormone, vitamin D và một số acid trong dịch tiêu hóa. Bên cạnh đó, đây là một loại chất béo không bão hòa nên có thể tăng HDL cholesterol giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và các biến cố tim mạch khác.

Một thành phần khác cũng có dược tính hỗ trợ chức năng cho cơ thể là flavonoid. Theo các nghiên cứu, flavonoid có thể chống dị ứng, chống viêm, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi-rút, chống ung thư và các hoạt động chống tiêu chảy.

Đặc biệt, với sự kết hợp của nhiều thành phần hóa học với nhau, cà gai leo có thể hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả. Nhiều nhà khoa học thực hiện các thí nghiệm và kiểm chứng được công dụng này. Nhờ đó, một số bác sĩ đã kê đơn thuốc sắc hoặc thuốc được tinh chế từ cà gai leo để cải thiện tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả

Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả

Những đơn thuốc dùng cà gai leo

Sau đây là những phương thuốc dùng cà gai leo làm nguyên liệu để điều chế:

  • Phối hợp điều trị gan: Dùng cà gai leo (thân, rễ, lá) 30g, cây dừa cạn 10g, cây chó đẻ răng cưa 10g. Tất cả sao vàng, sắc uống hàng ngày một thang.
  • Chữa tê thấp, đau lưng, nhức mỏi: Sử dụng cà gai leo 10g, dây gắm 10g, thổ phục linh 10g, kê huyết đằng 10g, lá lốt 10g nấu sắc. Bệnh nhân uống ngày 1 thang trong 10 đến 30 ngày.
  • Chữa chứng ho gà, suyễn: Dùng cà gai leo 10g, thiên môn 10g, mạch môn 10g nấu sắc ngày 1 thang, chia 3 cử.
  • Trị cảm cúm, bệnh dị ứng, thấp khớp, rắn cắn: Liều dùng 16 – 20g rễ hoặc thân lá cà gai leo sắc uống ngày 1 thang đến khi khỏi bệnh.
  • Làm giải rượu: Dùng 100g cà gai leo sắc với 400ml nước còn 150ml, uống trong ngày. Hoặc dùng 50g cà gai leo khô hãm với nước sôi và cho dùng đến khi tỉnh rượu.
  • Chữa ho do viêm họng: Dùng thân hoặc rễ cà gai leo 15g, lá chanh 30g, sắc uống 1 thang/ngày, chia làm 2 lần uống.
  • Điều trị viêm gan B, xơ gan: Dùng 35g rễ hoặc thân lá cà gai leo, sắc với 1 lít nước, còn 300ml. Người dùng chia ra mỗi lần uống 100ml và uống 3 lần/ngày.
  • Dùng chung với thuốc điều trị viêm gan B thì phối hợp cà gai leo 30g, cây mật nhân 10g, xạ đen 30g sắc cùng 1,5l nước sôi trong 10 phút với lửa nhỏ.

Uống cà gai leo có tăng cân không?

Uống cà gai leo có tăng cân không là câu hỏi của nhiều người do thấy hiệu quả cải thiện cân nặng khi sử dụng. Dưới đây là lời giải đáp và phân tích cụ thể cho thắc mắc trên.

Sự thật về uống cà gai leo có tăng cân không

Sự thật về uống cà gai leo có tăng cân không

Tại sao lại hỏi uống cà gai leo có tăng cân không?

Một số người có dấu hiệu giảm cân rõ rệt khi điều trị bệnh, đặc biệt là những người bị bệnh về gan. Sau khi dùng các phương thuốc có cà gai leo thì họ nhận thấy cân nặng lại tăng lên. Do đó có nhiều người thắc mắc về việc uống cà gai leo có tăng cân không.

Điều này dẫn đến tình trạng một số chị em phụ nữ do dự trong việc sử dụng loài thực vật này vì quan ngại vấn đề cân nặng của mình. Không chỉ vậy, có nhiều người suy nhược cơ thể hay sút cân trầm trọng cũng lựa chọn sử dụng cà gai leo để cải thiện vấn đề cân nặng. Trong đó, có không ít người sử dụng và thấy cân nặng tăng trưởng nên càng có nhiều người nghi ngờ về công dụng này của cà gai leo.

Cà gai leo có giúp tăng cân không?

Theo các nghiên cứu gần đây thì cà gai leo không hề trực tiếp hỗ trợ tăng cân. Hiện tượng tăng cân của người dùng có thể là kết quả của nhiều nguyên nhân như sử dụng các loại thực phẩm, thuốc hay thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân.

Tuy nhiên, những thành phần trong cà gai leo sẽ hỗ trợ cơ thể giải độc, hoạt hóa nhiều chức năng giúp kích thích vị giác và cải thiện sức khỏe. Khi đó, họ sẽ ăn uống tốt hơn và tăng hấp thu dinh dưỡng dẫn đến tăng cân. Vì vậy, thực chất, cà gai leo không trực tiếp giúp người dùng tăng cân.

Thông qua bài viết, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc về việc uống cà gai leo có tăng cân không. Mong những thông tin trên sẽ giúp người dùng hiểu thêm về công dụng của loài thực vật này. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm những sản phẩm chăm sóc gan thì hãy liên hệ với thucphamorganic.vn để được tư vấn nhé.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

2 + 20 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare