Trà cà gai leo rất dễ uống, giúp giải độc gan

Cà gai leo là một trong những loại thảo dược tự nhiên tốt cho sức khỏe. Nhiều người còn dùng cao cà gai leo để giải độc gan. Nếu bạn đang quan tâm tới cách uống cao cà gai leo thì hãy cùng Organic Center tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Cây cà gai leo là gì?

Cà gai leo là loại thảo dược tự nhiên có tên khoa học là Solanum procumbens Lour. Loại cây này thường dài khoảng 1m, có lá hình bầu dục và mọc so le nhau. Khi hoa nở thường có màu tím nhạt, còn vào tháng 7 đến tháng 9 là lúc quả chín đỏ. Một số cây sống lâu năm thì thân sẽ hóa thành gỗ và có nhiều nhánh.

Cà gai leo mọc ở nhiều nơi như đồng bằng, trung du, ven biển và cả vùng núi. Tác dụng chính của loại cây này là giải độc, giải rượu, hỗ trợ điều trị bệnh lậu, chữa phong thấp, chảy máu ở chân răng,…

Cà gai leo là loại thảo dược tự nhiên có tên khoa học là Solanum procumbens Lour

Cà gai leo là loại thảo dược tự nhiên có tên khoa học là Solanum procumbens Lour

Bài viết liên quan:

Uống cà gai leo có giảm cân không? Cần chú ý gì

Uống cà gai leo có giảm sinh lý không? Có bị vô sinh không

Sự thật: Uống cà gai leo có tăng cân không?

Tác dụng cao cà gai leo trong điều trị bệnh gan

Tác dụng của cà gai leo có thể điều trị một số bệnh về gan như viêm gan virus, viêm gan B, làm chậm quá trình xơ gan hoặc hạn chế ung thư gan. Tác dụng cụ thể của loại cây này như sau:

Làm chậm quá trình xơ gan

Glycoalcaloid trong cà gại leo có thể làm chậm quá trình xơ gan. Đối với những người bệnh ở giai đoạn đầu thì việc uống cà gai leo còn làm giảm mức độ xơ gan. Do vậy, bác sĩ thường khuyên người khỏe mạnh dùng cà gai leo thường xuyên để giảm tình trạng xơ gan.

Ức chế một số loại ung thư gan

Trong cà gai leo chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp giảm tổn thương ở gan. Khoa học đã chứng minh, những dược chất có trong cà gai leo còn ức chế sự phát triển của các loại virus gây ra ung thư gan.

Hỗ trợ điều trị viêm gan B

Dược chất Glycoalcaloid trong cà gai leo có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B. Loại chất này có thể tăng cường miễn dịch và giảm các triệu chứng do bệnh viêm gan gây ra. Nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân bị viêm gan giảm triệu chứng chán ăn, vàng da và mệt mỏi chỉ sau 2 tháng uống cà gai leo. Còn sau 3 tháng dùng loại thảo mộc này thì nồng độ vi rút trong máu giảm xuống đáng kể.

Cà gai leo có thể hỗ trợ điều trị viêm gan B

Cà gai leo có thể hỗ trợ điều trị viêm gan B

Đối tượng nên sử dụng cao cà gai leo

Cà gai leo không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người dùng nên phù hợp với nhiều đối tượng dùng như:

  • Người uống rượu bia thường xuyên.
  • Người bị bệnh liên quan tới gan như men gan cao, xơ gan, viêm gan B,…
  • Người ăn uống khó tiêu.
  • Người bị vàng da hoặc vàng mắt.
  • Người khỏe mạnh muốn dùng cà gai leo để giải độc gan và bảo vệ sức khỏe.
Người bị vàng nên sử dụng cà gai leo

Người bị vàng nên sử dụng cà gai leo

Người ra, những người thường xuyên bị ho hoặc bị viêm amidan có thể dùng cà gai leo để cải thiện tình trạng. Người bị đau hoặc nhức mỏi lưng cũng có thể dùng loại thảo mộc này. Lưu ý, với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi không nên sử dụng cà gai leo vì lượng độc tính trong cây có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các em.

Cách uống cao cà gai leo giải độc gan

Cao cà gai leo đã được cô đặc nên rất tiện lợi cho người dùng. Bạn có thể ngâm trà hoặc hòa tan trực tiếp với nước uống hằng ngày. Cách làm nước uống từ loại cao thảo mộc này như sau:

  • Cho một miếng cao cà gai leo vào 300ml nước nóng.
  • Ngâm trong khoảng 15 đến 30 phút cho cao tan hết.
  • Uống trong ngày.
Trà cà gai leo rất dễ uống, giúp giải độc gan

Trà cà gai leo rất dễ uống, giúp giải độc gan

Một số lưu ý khi sử dụng cao cà gai leo

Cao cà gai leo được sản xuất từ cà gai leo tươi nên chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Không ngâm cao cà gai leo trong rượu

Nhiều người có thói quen ngâm cao cà gai leo với rượu để uống dần. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm mất hoặc biến đổi dưỡng chất trong loại cao này. Đồng thời, rượu là chất lỏng không tốt cho gan nên bạn tuyệt đối không ngâm cà gai leo với rượu nếu đang muốn giải độc gan.

Không dừng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Phụ nữ đang mang thai được khuyến cáo không được dùng cao cà gai leo. Vì độc tố trong thảo mộc này có thể khiến thai nhi nhiễm độc dẫn tới các biến chứng và dị dạng cơ thể. Với các bà mẹ đang cho con bú thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Phụ nữ mang thai không nên dùng cà gai leo

Phụ nữ mang thai không nên dùng cà gai leo

Tuyệt đối không được lạm dụng cao cà gai leo

Cà gai leo là loại cây mọc ở rừng hoang nên chứa một lượng độc tính nhất định. Do đó, người dùng không nên lạm dụng cao cà gai leo cũng như các chế phẩm từ loại thảo mộc này để tránh bị ngộ độc.

Lựa chọn cơ sở uy tín để mua cao cà gai leo

Để việc uống cao cà gai leo phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần mua hàng ở cơ sở uy tín. Sản phẩm cần có giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng. Trước khi mua, bạn cần kiểm tra kỹ bao bì và cách đóng gói sản phẩm. Nếu sản phẩm có dấu hiệu bị mở hoặc rách thì không nên mua hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Organic Center về cách uống cao cà gai leo. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các kiến thức về sức khỏe, vui lòng truy cập vào website thucphamorganic.vn của chúng tôi.

Được đăng trong
#Tin tức

Gửi bình luận

Your email address will not be published.

three × 1 =

mess
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare